Seduction 38: Party 2

18.3K 353 30
                                    

Third Person POV


Halatang natigilan ang bawat isa maliban kay Margot na abot tenga ang ngiti.


Mabilis na binitiwan ni Gilbert ang kamay ni Margot pero mabilis naman etong yumakap sa braso ng lalaki.


What are you doing here? seryosong tanong ni Karl kay Margot.


Hindi nia talaga inaasahan na makikita nia si Margot dito. Kung nagulat si Bernadeth nang makita si Gilbert higit na mas nagulat si Karl nang makita si Margot.


I was invited by your mother" proud na sagot nia kay Karl.


What???? gulat na reaction ni Karl.


Yes you heard it right, i was invited by your mom!


Does it mean that two of you are okay now? naguguluhan tanong ni Karl kay Margot.

It's for you to find out dear! maarteng sagot into kay Karl.


Samantalang pilit naman binabasa ni Gilbert ang reaction nang dating asawa, gustong gusto niang itulak si Margot pero hindi naman sya ganun kasama para gawin iyon sa harap nang madaming tao.


Well good to know that the two of you are okay! kibit balikat na sagot ni Karl.


I'm glad you invited Bernadeth atleast she will not be bored waiting for someone. Right Bernadeth?


Oh waiting isn't boring dear lalo na kung alam mo na may hinihintay ka! pero i think kailangan mo nang magdiet Margot! nakangiting sagot ni Bernadeth.


Wow look at us Bernadeth ako ba talaga ang dapat magdiet?? iritadong sagot ni Margot.


Yes kailangan mo talagang magdiet Margot! Can't you see ang tagal mo nang pinagsisiksikan ang sarili mo pero wala pa ring enough space for you! Tsk diet ka na girl at baka sakaling makasingit ka pa di ba?? nakangiting payo sa kanya ni Bernadeth.


Lihim namang napatawa si Gilbert sa sinabi nang asawa.


Hindi na nakaimik si Margot sa sinabi ni Bernadeth pero halata ang pagkainis sa mukha nito.


Mabilis nitong hinila si Gilbert palayo dalawa. Walang nagawa si Gilbert kundi ang sumunod na lang.


Are you okay? nagaalalang tanong ni Karl sa kanya.


Yes I'm okay! simpleng sagot ni Bernadeth.


Let's go andun sa part na yon sina Dyzel! yaya ni Karl kay Bernadeth.


Andito sina Dyzel? gulat na tanong ni Bernadeth.


Yes they are here not only Dyzel but the whole staffs of our company! nakangiting sagot ni Karl.


Seducing  My Ex-wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon