Bernadeth's POV
Nagsimula na ako maglakad papasok nang bahay.
Sino kayang kadate nang lalaking yon?
Ay naku ayaw ko syang isipin bahala sya sa buhay nia.
Binuksan ko ang pinto nang bahay at mabilis na binuhay ang ilaw.
Wala naman nangyari ganun pa rin ang ayos nang bahay, san kaya nagpunta ang lalaking yon.
Mabilis akong pumasok sa room ko para magbihis nang damit.
Yaw ko naman mag intay na ganito ang suot ko.
Nang buksan ko ang ilaw sa room may nakita akong isang malaking box sa ibabaw nang bed ko.
Mabilis ko tong nilapitan para malaman kung ano ang nasa loob nang box.
When i open the box may nakita akong note na nakapatong sa damit.
Bernadeth,
Please wear this and follow me outside.
I'm just here waiting for my date.
Happy Valentines Wifey!
GilbertNapatingin ako sa gown all i can say is hindi pa rin nia talaga nalilimutan ang gusto ko.
Mabilis kong sinuot ang damit inayos ko lang ang buhok at mabilis akong lumabas nang room para sumunod sa kanya.
Paglabas ko nang kwarto nagulat pa ako nang may lumalaglag na rose petals sakin.
Hindi ko alam kung paano to nagawa ni Gilbert pero pakiramdam ko isa kong prinsesa na naglalakad papunta saking prinsipe.
Isang buntong hininga ang pinakawalan ko bago ako lumabas.
Isang nakangiting Gilbert na may hawak na bulaklak ang sumalubong sakin.
Happy Valentine's Day!! sabay abot nia nang bulaklak sakin.
Thank you! I thought you aren't here!! Sagot ko sa kanya na may halong pagtatanong.
Hindi naman ako lumabas nang bahay nandito lang ko iniintay ka." Seryosong pahayag nia.
Napatitig lang ako sa kanya. Now ko lang napansin na may lungkot sa mga mata nia.
Lumapit sya sakin at hinawakan ang pisngi ko pero nagulat ko nang bigla niang punasan ang pisngi ko.
Hey what are you doing? takang tanong ko sa kanya.
Kc may humalik sa'yo dito inaalis ko lang bakas nang halik nia!! nakangiting paliwanag nia.
Loko ka talaga tigilan mo na nga yan! Saway ko sa kanya.
Tumigil sya sa ginagawa nia at hinawakan nia ang gilid nang labi ko.
Alam mo bang napakaraming gabi na hindi ako makatulog dahil sa pananabik sa labi na to? malambing na tanong nia sakin.
Wala akong masabi nakatitig lang ako sa kanya.
Can i kiss you Bernadeth? Medu husky ang boses na tanong nia.
Hindi ko alam ang isasagot ko kung oo o hindi pero bakit parang pinanabikan ko rin na muling mahalikan ang labi nia.
Bago pa ako nakasagot naramdaman ko na lang ang mga labi nia sa labi ko.
Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko habang hinahalikan nia ako.
Habang palalim nang palalim ang halik nia sari saring emosyon ang nararamdaman ko.
Una kong naramdaman ang galit ang sakit ang pagkalito pero nang yakapin nia ako sa kabila nang nararamdaman ko parang may sariling isip ang kamay ko na yumakap din sa kanya.
BINABASA MO ANG
Seducing My Ex-wife
RomansaSabi nila "Love is sweetier in the second time around" pero paano ba kami magkakaroon ng second time around, pagkatapos kung iwanan at ipagpalit sa iba ang asawa at ina mga anak ko, ang babaeng nakasama ko sa loob ng labing limang taon at basta ko...