Chapter 23:

1.3K 77 7
                                    

HEART

This is what I hate about courting. Yung palagi siyang nandiyan with those flowers and sweets. I don't know but I'm not comfortable lalo pa at my friends are around.

Para kaming mga artista na laging pinagtitinginan, and I hate getting too much attention.

Bakit kasi nanliligaw eh.

Hi Heart good morning, for you.

Good morning too, thanks dito. You're too early, why are you waiting here?

May practice din kasi kami ng basket. And you've said yesterday na practice din kayo that why I'm here early. Dito lang naman kita agad makikita kaya dito ako naghintay.

Ooh okay. Nauna na akong naglakad di ako makatagal na makipag usap sa kanya. Wala pa yung mga friends ko, I'll wait for them nalang sa court.

Nag breakfast kana? He ask?

Tsk bakit ako mag breakfast eh may practice, gusto mo yata pumutok yung intestines ko.

Nope, later nalang after practice. You can go first, I'm going to my locker, iiwan ko yung gamit ko.

Can I join you? Wala pa naman din yung mga kasama ko and si coach.

Shocks ang aga aga may bumubuntot na.

Okay bahala ka.

Uhm Heart later sa lunch pwedeng sumabay sa inyo?

Hmmm I don't know if they have plan na, let's see.

I'll fetch you later okay.

Nagkibit balikat nalang ako and open my locker. Ayysss did he put this letter here again. He is not looking at me, baka it's from him nga. I put it inside my bag. I'll read you later, inuuwi ko yung mga letters na nakukuha ko sa locker ko everyday and put it in a box.

Some are nakakakilig, some are inspiring. Bahala na nga diyan kung galing pa din sa kanya to, basta I like those letters, even the smell.

My phone rings, Yumi is calling.

Hello Yumi. Yes I'm already sa school, may kinuha lang ako sa locker, okay okay I'm coming.

Let's go, paparating na din yung ibang kasama namin.

You know you are so pretty. Why did you choose to play basket rather than being the muse? Or as cheering squad nalang.

That's so girly, and my friends is on basket too. They are all pretty lalo na si Yumi, and see she's our captain.

Yeah you are all pretty di naman maikakaila yun. Kung magkakasama na nga kayo iisispin ng marami na you are on the cheering squad eh.

I'm not into that thing.

Okay but why not try.

Tsssk mas marunong ka pa sa akin.

You can go on your team na, I'll just wait for ate Ashtine in a bit para may kasabay akong papasok sa court.

Samahan na muna kita, pag dumating na siya I'll go.

Hay naku, di pa ba to nakakahalata kanina ko pa siya tinataboy.

So It's YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon