Chapter 3

1.3K 77 11
                                    

FATIMA

Araw-araw iba't ibang disaster nararanasan namin, pwede na kami magdala mg maleta para sa bihisan namin or pagawa na kaming cabinet para di na kami nagdadala pa.

Eto namang bestfriend ko masiyadong cool tsk gayahin mo na lang kasi siya Fatima tutal ginusto mo din yan. Buti na lang at friday na ngayon may dalawang araw na di namin makikita yung mga siraulo sa school na to. Sumbong ko kaya sa daddy namin eh nang mapatalsik kayong lahat.

Mga kaibigan din ni Heart at Yumi mga bully din, buti nalang at di sila sumasali ayun nga lang nakikitawa pa din sila.

Huy friday ngayon ah ano na? tanong ko dito sa katabi kong nananahimik nanaman. Di man lang sumagot. Nilingon ko siya baka nakatulog na ma late nanaman kami mamaya. Aba may nakapasak palang earphone, tss

Nakita ko yung phone niya nakalapag sa tabi niya, nyehehe di mo ko pinapansin ah, ako na sinapihan nanaman full volume haha..

Biglang nagmulat si Bianca at sumigaw ng napakalas, FAAAAAATTTIIIMMMAAAAA.

Bago pa siya makabangon at masapak ako tumakbo na ako palabas ng tree house. Para akong si flash ang bilis ko makababa, Bianca niyo mukha ng dragon naglalabas na ng apoy . Paktay ka ngayon Fatima, run for your life.

Nang makita ko na siyang pababa tumakbo na ako sa way papuntang school, yaaaay katakot naman si Bianca.

Ayan na po siya dahil malalaki ang biyas ng Bianca at mabilis talaga siyang tumakbo, marathon champion yan Fatima anong ineexpect mo, naabutan niya ako bago pa man ako makarating sa pintuan.

Dinamba niya ako at sabay kaming natumba at nagpagulong gulong, hayop yan ambigat niya po. Siraulo din to si Bianca eh kung mabalian kami pareho ng buto eh di di na kami makakapag race tsk.

Napagod ako, reklamo niya habang nakatahiya pa din kami sa may damuhan.

Malamang tumakbo ka ng mabilis at nagpagulong gulong pa tayo.

Kung di ka ba naman abnormal kasi, nabasag na ata eardrums ko, sabi pa niya tapos she clap her hand near her ear, ang cute.

Di ka pa nasanay eh malakas din naman boses ko kapag nagsasalita, sabi ko sa kanya na mas nilaksan pa ang boses ko na nilapit sa kanyang tenga.

Hoy ano ba Fatima, aray naman, tinulak ng bongga yung maganda kong mukha. Balak mo ba akong gawing bingi? Tsss,

Taray ng Bianca nagsusunget na, May dalaw ka? Lumingon siya sa akin at whoa napaka seryoso naman ng mukha neto.

Aw yung ganyang tingin niya nakakatakot haha. Ok sorry na, sabi ko at bumangon na.

Tsss abnormal ka kasi, may race mamaya. Bumangon na din siya at pinagpag yung mga damo na dumikit sa damit niya.

Di ko talaga maintindihan tong si Bianca, pag tiningnan mo siya napaka boyish niya gumalaw, daig pa lalaki kung pumorma, tapos sabi niya straight naman siya. Hay naku basta ako di ako straight period.

Palagi namang naka set up sasakyan namin ni Bianca kaya no worries pag ganyang may race.

Kasali si Samantha sa second batch ng race, nalukot yung mukha ni Bianca at nanlaki naman mga mata ko.

Bakit naman kasali siya sa second race? Bakit di nalang siya sa first round tulad ng dati? nag aalalang tanong ko.

Nakakaloko naman siyang ngumisi. Natatakot ka ba kay Samantha? Nandadaya lang naman yun kaya nanalo eh.

So It's YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon