CHAPTER 2

776 27 6
                                    

CHAPTER 2
Fara POV

"What?hindi nila pwedeng malaman ang tungkol dito fara!alam mo kong anong pwedeng mangyari!"

Galit na bulalas ni tita,habang nasa tabi nya si tito at john na pinapakalma sa inis si tita.

"Tita alam ko po ang pwedeng mangyari pero karapatan nilang malaman ang nangyari,isa pa anak nila si hurt.mas malala pa ang inaasahan nating mangyari sa pag pinatagal pa natin to."

Mahinahon kong sambit,napa yuko nalang ako ng humikbi si tita kaya pabagsak syang umupo sa sofa.

"Tita I'm sorry pero iniisip kolang po si hurt isa papo walang pakialam si theo sa kanyang asawa,hindi lang po ako nakasaksi kong pano nya dirian si hurt."

Nakayuko ko paring sabi habang kagat labing pinipigilang wag maiyak dahil na alala kona nanaman ang mga salitang binitawan nya.

"Nag kolang ba ako bilang ina nya?kasalanan ko ang lahat ng ito kong hindi lang sana ako pumuyag sa hiling nya naikasal kay Mr.xorcos hindi tayo aabot sa ganito.ka--salan k.o la.hat ng it--."

Napahagulhol na ng iyak si tita kaya hindi kona rin mapagilang maiyak,kahit na nginginig ang katawan pilit kong lumapit at umupo sa harap ni tita.

Napatigil sya sapag iyak at tumingin sakin pilit syang ngumiti kahit may luha ang mga mata,pilit din akong ngumiti at hinawakan ang kamay nya.

"Hindi po kayo nag kolang tita,ginawa nyo lang ang hiling nya dahil alam nating magiging masaya si hurt,at naniniwala tayong si hurt lang ang makapagbabago kay theo pero nag kamali tayo."

Nanginginig ang kamay tita habang umiiyak parin patuloy naman sapag alo si tito habang si john tahimik na umiiyak.

"Masaya akong sabay kayong dumating sa buhay ko,naalala kopa noon kong pano inabilin sakin ni heavenly at XL si hurt iyak ng iyak noon si hurt bunsong anak nila si hurt mahal na mahal nila ito.pero wala silang magawa dahil kundi ipaalaga sakin."

Nakangiting naka tingin si tita sa Kama kong nasan nag aagaw buhay ang kaibigan ko,may ngiti sa kanyang labi pero malungkot naman ang mata.

"Bakit po nila pinaalaga si ate hurt satin mama?"

Paos na boses na tanong ni john habang nakatingin din ito kay hurt.

"Para iligtas ang buhay ng ate hurt mo."

Mahinahon na sagot ni tito kaya napabaling ang tingin kosa kanya pero gaya ni tita nakatingin lang ito kay hurt.

"Ka.wa.wa na.man si ate."

Iyak na sambit ni john,pinisil ko ang kamay ni tita kaya napatingin sya sakin.

"Para kay hurt sige puntahan mo sila faramine,tahimik lamang sila pero alam kong hinihintay nila tayong ibalita ito,isama mo si john pumunta kayo ngayon din."

Pinahid ni tita ang kanyang luha at tumingin kay tito na tila ba kinakausap ito gamit ang mata.

Tumango si tito at mapait na ngumiti.

"Nakausap namin ang kapatid ni theo nasi Ethan binabalak ni theo sunogin ang hospital gusto nyang mamatay si hurt."

Mahinahon na sambit ni tito nanlaki ang mata kosa gulat dahil sa mga narinig napa kasama mo talaga theo coeur xorcos.

"Hindi natin alam kong kailan mangyayari ang plano nya,ang tanging totoong pamilya lamang ni hurt ang makakapagligtas sa kanya,pumunta na kayo hinihintay na ng mag asawang almazol ang kanilang anak."

Kahit may ngiti ang labi subrang lungkot naman ng mga mata ni tita at tito.Napakasakit ito sa kanila sapagkat ang anak nilang si heart ang dahilan kong bakit na hantong sa ganito.

My Secret husband cheated on me because I'm Ugly(ON-GOING)Where stories live. Discover now