SKY POV
"I'm sorry being your stupid secret ugly wife,Your my one great love pagbalibaligtarin man ang mundo,ikaw lang ang lalaking minahal ko,tiniis ko lahat ng pinag-gagawa mong masasakit sakin at salita,but I'm tired loving you you're so heartless hindi kona kaya."
Naimulat ko ang aking mata kasabay ng aking luha,lagi kong napapanaginipan ang line nayon na mula sa babaen'g hindi ko ma mukhaan dahil malabo ito.
"Deudieo kkaeeonassneyo gamsahabnida."(Thank god finally your awake now young princess)
Napa-upo ako sa kama at pinahid ang luha ngayon kolang napag-tantong nasa kwarto kona pala ako.Napatingin ako kina mom,dad,kyle,james.
"How's your feeling?"
Tanong ni james habang nakatingin saken na puno ng awa ang mga mata.kagat labi kong pinikit ang mata dahil bigla kong naalala ang mga sinabi niya kanina I have a amnesia.
"I'm not okie."
Minulat ko ang aking mata at mapait na ngumiti kina mom at dad.
"I'm sorry young pr--."
Hindi kona pinatapos mag salita si dad dahil inunahan kona siya.
"Where's Andrea and light?"
Tanong ko habang nakay james naman ang tingin ko.
"Nasa Play room."
Tango nalang ang nasagot ko kaya pala wala sila.Napatingin ulit ako kay kyle at kina mom at dad.
"Why did you hide the truth from me?l look like a fool when l ask what happened to me in Philippines five year's ago how did l have amnesia?But you answer is because someone wants kill me.You will send me back in Philippines because do you intend to take ravenge?why?why?"
Galit kong sigaw habang umiiyak dahil sa nararamdamang inis.
"For your own good,that's why we lied?"
Sagot ni dad habang seryosong nakatingin sakin.Mapakla akong humahalakhak.
"Nae jasin-ui joh-eun jeongmal abeoji?(In my own good really father?)"
"Dad mom oppa ibabalik niyo ako sa pinas dahil makipag higanti na walang idea kong bakit ba ako mag hihiganti kanino ba ako mag hihiganti?"
Napatingin ako kay mom na umiiyak narin ngayon dahan dahan akong tumayo sa harap nilang apat.
"Please leave me alone!."
Paki-usap ko kaya matalim akong tinignan ni kyle.
"Can you listen first."
Pinahid ko ang aking luha at nag sumamamong tumingin kay james.Kaya pilit siyang ngumiti at hinawakan sa braso si kyle.
"Mom dad brother I think kailangan mag-isip ni young princess.I'm sorry sky take rest."
Malambing na sambit ni james habang sinubokang hatakin si kyle,kaya na iwan nalang sina mom at dad.
"Pag-isipan mo itong mabuti sky.Hindi mo matatakasan ang nakaraan."
Huling wika ni dad at iwan akong nagugulohan napatingin ako Kay mom na may luhang nakatingin saken.
"This is for your own good.Sky lumapit kalang samin pag gusto mong masagot lahat ng tanong mo."
Tumango nalang ako at tinalikuran siya agad akong humiga sa kama at umiyak ng umiyak.Ng marinig ang pag sara ng pinto bumangon na ako sa kama at napatitig sa dingding ng aking kwarto.
May amnesia may ex husband mag hihiganti para saan at kanino bakit ako guston'g patayin ng dati kong asawa?at ano nga ulit ang ngalan non?
"SKY!"
YOU ARE READING
My Secret husband cheated on me because I'm Ugly(ON-GOING)
RomanceON-GOING "I'm sorry being your stupid secret ugly wife.Your my one great love pagbalibaligtarin man ang mundo,ikaw lang ang lalaking minahal ko,tiniis ko lahat ng pinag-gagawa mong masasakit sakin at salita,but I'm tired loving you your so heartless...