CHAPTER 12

26 3 0
                                    

Warning: This story may contain grammatical errors and typos, so please bear with me, I'll be editing it if I'm finished with the whole story☺️

Today is Friday kaya maaga akong nagising to pack my things na gagamitin ko for photoshoot. Ngayon kase kami pupunta ng Ilocos.

I am so excited because I've never been into that place and this is my first time.

Naalala ko dati sabi ni tita ipapasyal niya ako don. Kaso lang hindi na yon mangyayare dahil wala na siya.

Nakwento niya din na may mga kamag-anak daw kami don kase taga Ilocos daw talaga sila ni Mama.

Nagkaroon lang daw si mama ng job offering dito sa tagaytay at dahil hindi sila mapaghiwalay noon ay sabay daw silang bumyahe papunta rito at hanggang sa nakabuo na sila ng kanya kanya nilang pamilya.

Balita ko maganda raw talaga doon that is why I am super excited dahil sabi ni mamshi Eunicorn, ang mananger namin ay we will gonna spend the whole weekend daw there para naman daw sulit ang pagpunta namin doon.

That is good to know para naman matahimik kahit saglit lang ang buhay pati narin isip ko. This past few days I feel so alone, I don't know why, but It's strange that even if I have my friends, helpers in the house, I feel like there is still someone I do not know watching every move that I am making.

Para bang may nagmamasid sakin sa malayo. Hindi ko alam, siguro nga paranoid lang ako o nababaliw, hays.

Maaga pa and Artemis texted me na dadaanan nalang daw nila ako so I decided na tumambay nalang muna sa park at doon ko nalang sila hihintayin.

I grab all my things and was about to stormed out the house ng bigla akong tawagin ni mamu.

"Caly, gumawa ako ng sandwich kase hindi kapa nag-aalmusal, mag-iingat ka ha. Huwag kang lalayo sa mga kasama mo delikado"

Pagkaabot niya ng paper bag ay tumango nalang ako at nagpasalamat bago tuluyang umalis. Bakit parang bigla akong kinabahan sa pagkakasabi niya.

Anong delikado?

Biglang nagtaasan ang mga balahibo ko dahil kay mamu. Geez, ayoko ng magoverthink kaya pilit ko nalang inalis sa isipan ko ang sinabi ni mamu at naglakad na papuntang park.

Sobrang ganda talaga dito, tahimik at presko. Umupo ako sa swing at inilabas ang sandwich na bigay ni mamu, gutom na ako.

Egg sandwich pala ginawa ni mamu. Kakagat na sana ako ng biglang may bumusina sa likod ko at muntik ko pang mabitawan ang pagkain ko.

Paglingon ko nakita ko si Selena na kumakaway na akala mo isang mahinhin na reyna, tss. Padabog kong kinuha mga gamit ko at naglakad patungo sa kanila.

"Hello miss, number mo nga" ani ni Alyss na may pakindat pa. Nabaliw na ata at pati siya natawa sa sarili. Hays lord, buti nalang mabait po ako.

Inirapan ko lang siya at kumaway kay mamshi Eu na nasa passengers seat.

Nakadrugs ata tong mga kasama ko dahil pagtingin ko sa bandang likuran ng sasakyan ay nakasilip naman sina Artemis at Freyja na halos mapunit na ang mga labi sa laki ngiti.

Kinawayan ko nalang din sila dahil baka mabaliw pa ako lalo sa mga inaasta nila.

Umusog naman si Alyss saka pinagpag ang tabi niya, kaya doon na ako umupo. Sa likod naman namin ay sina Artemis at Freyja na nakangiti parin hanggang ngayon.

Sabay sabay ba silang nainlove? Lord? Baket? Anak niyo rin po ako diba? Charot! Hindi naman totoo ang love nayan, guni guni lang nila, tss.

Nakita ko pang nagbubulungan ang mga babaita at humahagikgik kaso ang bigat na nang talukap ng mata ko. Ang aga ko ba naman kaseng magising. Geez, I'm so sleepy.

THE RISK OF FALLINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon