Chapter 7

292 23 5
                                    

"Uuwi na ba talaga tayo? Bawal tumawad?"ngumuso ako at humalukipkip.

Tumawa siya at tumabi sa'kin tsaka niyakap ako sa beywang. "Bawal tumawad pero pwede tumuwad,"nag-init ang pisngi ko lalo na ng marinig ko ang haklakhak niya.

Wtf?! Bawal tumawad pero pwede tumuwad!! Gago!

Tinampal ko ang braso niya at tinignan siya ng masama. "Bastos!"inirapan ko siya.

"Hmm,"he just hummed, trying to contain his laughed.

Pinatong niya ang baba niya sa balikat ko at dinampian ng halik ang batok ko pababa sa balikat.

"Kapag ba tumuwad ako, mag iistay pa tayo ng isang araw?"nag iinit ang pisnging tanong ko.

Napatingin naman siya sa'kin at tumawa. "Seriously?"natatawang tanong niya. Tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Oo, bakit? Ilang beses mo narin naman na akong pinatuwad,"nag - iwas ako ng tingin.

Ngumisi siya at hinawakan ang baba ko tsaka ako pinaharap sakaniya. "Gusto mo namang pinapatuwad kita,"

"Gago,"inirapan ko siya at tumayo na.

"Oh, saan ka pupunta?"tanong niya at hinila ako pabalik but this time sa hita niya na ako pinaupo, paharap.

"What?!"I snapped.

"What? Bakit ka galit?"inirapan ko siya.

"Tabi na, mag iimpake pa ako."sabi ko habang sinusubukang makaalis sa kandungan niya pero masyadong mahigpit ang pagkakayakap niya sa beywang ko. "Ano ba! Pakawakan mo na nga kasi ako, sabi mo uuwi na tayo tapos ngayong mag-iimpake na ako ayaw mo naman akong pakawalan,"naluluha ko ng litanya ngayon.

His eyes widened and immediately wiped the tears in my eyes. "Hey, why are you crying?"

"Wala,"sinubukan ko ulit umalis pero mas malakas talaga siya kaysa sa'kin.

"May mga kailangan kasi akong pirmahan sa opisina,"paliwanag niya, tumango nalang ako habang naluluha parin.

Argh! Bakit ba ako naiiyak? Hindi naman ako madrama dati ah! Pero kasi gusto ko pang mag istay.

Mas lalo tuloy akong naiyak hanggang sa humagulgol na ako.

"H-hey, hey,"nag-panic na siya. "Fine, fine, we're going to stay okay,"he wiped my tears. "I'm actually planning to stay as you wish, I just want to teased you, I'm sorry okay? We're going to stay,"tumingin naman ako sakaniya, naluluha parin.

"Talaga?"parang bata kong tanong. Natawa naman siya at tumango.

Ngumuso ako at tinaas ang daliri ko. "Pinky promise?"sabi ko.

"Pinky promise,"he smiled and wiped the tears again with his thumb. "Wag kana umiyak, babawiin ko 'yon sige ka,"parang bata naman akong tumango-tango. "Good,"

"Pero paano ang mga trabaho mo, 'yong mga pipirmahan mo?"parang bigla naman tuloy akong nakosensiya.

"Hmm, pwede pa naman akong magtrabaho while we're here,"I leaned on his chest and his now caressing my hair and kissed the top of ny head.

"Sorry,"he chuckled and kissed the top of my head repeatedly.

"Nope, you're not forgiven, kailangan mo pang tumuwad remember?"mas lalong humaba ang nguso ko.

"Ayaw ko na pala tumuwad masakit pa katawan ko, buong magdamag mo akong inararo kagabi no,"paalala ko sakaniya.

Nabalot kami ng saglit ng katahimikan ng magsalita ulit siya. "So? What's your plan for today? Where are we going?"

Hiding from Billionaire (Man in Suit Series #1)Where stories live. Discover now