Chapter 2

566 27 8
                                    


Nagising ako dahil sa marahang yugyog sa balikat ko.

"Babe,"marahang tawag sa'kin ni Octav. I groan tsaka nagtaklob ng kumot. "Hey, I thought we're going out on a date today,"

Tinanggal ko ang nagtaklob ng kumot at umupo na sa kama. "Ang aga-aga pa,"reklamo ko at ginulo ang buhok.

Natawa naman siya at pinakita sa'kin ang oras. "It's already 10am babe, tsaka akala ko ba babawi ka sa'kin. Hindi na tayo nagkasama this past few weeks dahil sa trabaho,"he said while pouting his lips. I laughed and stand up.

I hug his waist and kissed the side of his lips. "Sorry, ang dami kasing trabaho, alam mo naman iyon hindi ba?"

"Oo, pinilit mo pa nga akong pumunta sa ibang bansa para lang sa meeting 'di ba. Pwede naman kasing through video call nalang,"I laughed.

"Mas maaayos mo 'yon kung sa personal hindi video call,"hindi niya na pinansin ang sinabi ko, lumingon nalang siya kung saan saan maiwasan lang ang tingin ko. Natawa ako.

"Cute,"I murmured and kissed his cheek. "Fine, give me thirty minutes, mag aasikaso lang ako."I said but he just ignored me.

"Isang linggo na nga kayong hindi nagkita tapos late pang gumising nung mag dedate na kayo,"he's obviously being a baby again.

I stood in front of him and cupped his face. I smiled and kissed him passionately but seconds later it was replaced by a hot steamy one.

Agad ko ring pinutol ang halikan namin ng maramdaman kong naglulumikot na ang kamay niya.

"Bati na tayo?"I asked and do a puppy eye. Just a little pushed i know, just a little pushed bibigay na siya.

Kaya naman nag make face din ako. 

Tumawa na siya ng malakas. "Bati na tayo? Yie bati na kami."tinusok tusok ko pa siya sa gilid ng beywang niya.

"Fine, fine, panalo kana, bati na tayo."natatawa niyang sabi, napangiti naman ako at hinalikan siya ng mabilis sa labi. "As if naman na kaya kong magalit sa'yo,"

"Tama! Magdedate pa naman tayo kaya dapat 'wag kana magalit,"parang bata kong sabi, natawa naman siya at ginulo ang buhok ko. Napapangiti talaga ako kapag ginagawa niya 'yon.

"Tama!"sang ayon niya rin tsaka kami sabay na natawa. "Kaya sige na mag-asikaso kana, magdedate pa tayo,"

"Yes sir,"sabi ko at pabirong sumaludo pa.

Agad akong kumuha ng damit sa cabinet at dinala sa banyo. Naligo ako at nagbihis narin.

Nagsuot lang ako ng light pink dress above the knee at pinaresan ko ng doll shoes. I just want feel cute for a day. Ni-head to foot ko ang suot ko at ngumiti.

"Ang ganda ko,"self love.

When I came out Octav looked at me from head to foot then smiled.

"I like that better kaysa doon sa sinuot mo nung last date natin na kita ang cleavage mo,"so possessive, pero pinapayagan niya naman ako kahit anong suotin ko.

"Alam ko, kaya nga hindi ko na sinuot 'yon, mamaya mabulilyaso pa ang date natin,"sabi ko at umirap. "Tara?"

"Teka kumain kana ba?"he asked, tinaasan pa ako ng kilay.

"Nope, ginising mo ako remember."nguniwian ko siya.

"O sige drive thru nalang tayo?"tumango-tango ako.

"Bakit saan ba tayo pupunta?"I asked.

"Secret,"he said then winked at me.

"Hmm, why I can sense that I'm not going to like it?"he looked at me.

Hiding from Billionaire (Man in Suit Series #1)Where stories live. Discover now