Chapter 23

282 5 6
                                    

"Ah, you mean anak natin?"he smirked.

My world suddenly stop spinning and all I can hear is my ranging heart beat. Parang nag echo ng paulit-ulit sa tainga ko ang sinabi niya at natulala ako.

"Woah, the heck? Pinagsasabi mo?"I heard James voice.

"Anak niyo? Fuck! Dang, didn't see that coming."sabi ni Noah at sumipol pa.

Napakapit ako sa braso ni Irish dahil sa panlalambot ng tuhod at napayuko sa sobrang kaba.

"Tss, let's go."umiling-iling pang sabi ni Lucas."And you?"tukoy ni Noah kay Irish.

"Anong and me?"taas kilay na sagot ni Irish.

"Get her,"utos ni Lucas.

"Ano?! Ayoko nga,"tanggi ni Irish."Huwag mo'kong hahawakan, tatadyakan kita."banta ni Irish ng akma siyang hahawakan ni James. Napataas naman ng dalawang kamay si James.

"Damn woman, chill. Can't you see? They need some privacy,"lumayo si James kay Irish.

"Ako na,"seryosong singit ni Noah.

Nanlilisik naman na bumaling ang tingin ni Irish kay Noah."Don't you dare..."matigas niyang sabi.

Ngumisi lang si Noah at humakbang palapit kay Irish."I'm pretty sure you know what I'm capable of, so..."mas lalong nanlisik ang mata ni Irish dahil sa sinabi ni Noah.

Then Irish put her gaze at me, tumango nalang ako sakaniya at tinapik ang balikat niya.

"You can come with them or maybe go to our room, we'll just talk."sabi ko sakaniya at ngumiti.

"Are you sure? Baka kailanganin mo'ko?"she looked at me worriedly.

I just nodded and smiled.

"Fine!"padabog niyang sabi tsaka padabog na tinignan sila Noah at nauna pang umalis.

Sinundan ko ng tingin ang bulto nilang paalis.

"So?"sabi ni Octav kaya napabaling na ang tingin ko sakaniya."Care to explain?"umiigting ang panga niya sa sobrang galit pero pinipigilan niya lang na sumabog, he even sarcastically smirked.

"Where is she?"instead I asked.

Mas lalong umigting ang panga niya at mas lalong umalab ang galit sa mga mata niya.

"Pumasok ka,"he opened the door wider.

"No,"matigas kong sabi."Lea!"I shouted from outside.

"Why don't you come in?"he suggested.

"I said no, just get her. Uuwi na kami,"matapang kong sabi.

"Then no Lea for you,"he said and about to close the door.

"What—stop!"hinarang ko ang kamay ko sa pinto, mabuti nalang at hindi niya tinuloy ang pagsara kung hindi maiipit ang kamay ko."Give her back,"matigas kong sabi.

Sinusubukan kong maging matapang sa harapan niya kahit sobrang nanlalambot na ako at napupuno ng katanungan ang utak ko.

Paano niya nalaman na siya ang ama? Sinong nagsabi sakaniya? Dahil imposibleng si Lea ang nagsabi sakaniya, hindi niya kilala ang mukha ng ama niya.

"No, not until you explain. Everything."matigas niyang sabi. Nanatili ang matigas niyang ekspresyon.

I looked at him and smirked.

"Saan mo ba nalaman 'yan? C'mon Octav, you're better than this. How are you sure na anak mo siya?"I smiled mischievously."Damn, you're so funny."I even dare to smirked.

Hiding from Billionaire (Man in Suit Series #1)Where stories live. Discover now