Thứ tư, ngày 16 tháng 7. Trời mây nhiều, không nắng cũng không mưa.
Mingyu đặt tên cho ngày hôm nay là "ngày được trải nghiệm làm này làm nọ" bởi vì tính chất của nó đúng thật giống hệt như cái tên. Cả hai sẽ dành cả ngày hôm nay để tham gia vào những buổi workshop hướng dẫn làm nến thơm, làm nước hoa và làm bánh ngọt.
Workshop tiếp theo cũng như cuối cùng của ngày sẽ là workshop hướng dẫn làm bánh ngọt. Do đã có kinh nghiệm làm qua công việc liên quan đến bánh ngọt nên Wonwoo trông có vẻ rất hào hứng với hoạt động này.
Khi Mingyu và Wonwoo vừa mở cửa bước vào bên trong tiệm bánh, nhân viên của tiệm đã bước ra niềm nở tiếp đón cả hai. Cậu nhân viên này gợi nhớ Wonwoo về bản thân mình khi còn làm việc ở tiệm bánh cùng cặp vợ chồng già phúc hậu. Anh tự hỏi không biết bây giờ họ đang làm gì rồi.
Sau khi cậu nhân viên đã lui vào bên trong để chuẩn bị trước cho buổi workshop, Wonwoo mới lơ đãng nhìn xung quanh tiệm và để mắt đến chiếc tủ lạnh chứa bánh kem nằm bên tay phải. Cụ thể là chiếc bánh kem cỡ nhỏ trang trí theo hình một chú mèo mun đeo kính cận đã thu hút sự chú ý của anh.
Trông nó thật sự quá đáng yêu đến mức Wonwoo muốn có được nó, nhưng nghĩ lại thì anh cũng đâu có nhu cầu ăn bánh kem ngay lúc này. Dù sao thì, anh cũng phải để Mingyu nhìn thấy được sự dễ thương của chiếc bánh kem ấy cùng mình. Thế là Wonwoo liền níu nhẹ lấy tay áo cậu, giật giật nó và nhỏ giọng:
"Mingyu, nhìn cái bánh kia kìa."
Anh vừa bảo vừa chỉ tay phải của mình về phía chiếc bánh kem. Mingyu nhìn theo hướng tay anh, sau đó liền bật cười khi phát hiện ở đây có một chiếc bánh kem trông dễ thương đến như thế.
"Dễ thương ghê. Mà anh muốn mua nó hả?"
Mingyu bất ngờ quay sang nhìn anh mà hỏi. Trông vẻ mặt của cậu lúc này, Wonwoo đoán rằng đây chính là vẻ mặt của một người sẽ sẵn sàng mua cho anh chiếc bánh kem ấy, chỉ cần Wonwoo gật đầu và thừa nhận bản thân muốn có nó. Thế là anh liền bật cười rồi phủ nhận ngay:
"Chỉ là anh thấy nó đáng yêu thôi. Vả lại đâu có dịp gì cần mua bánh kem đâu chứ."
Wonwoo cười nói đùa. Nhưng vẻ mặt của Mingyu thì trái lại, cậu nhìn chăm chăm chiếc bánh kem rồi suy nghĩ đắn đo gì đó một lúc rất lâu cho đến khi cậu bé nhân viên quay trở lại và gọi hai người vào trong.
Buổi workshop đã bắt đầu, tham gia cùng Wonwoo và Mingyu còn có thêm hai cặp đôi khác. Có vẻ đây đúng là một hoạt động lý tưởng dành cho các cặp đôi muốn đi hẹn hò nhỉ?
Cậu bé nhân viên ban nãy cũng sẽ là người hướng dẫn chính cho buổi làm bánh ngày hôm nay. Cậu chỉ dẫn tận tình những người tham gia từ phần giới thiệu các loại bánh, nguyên liệu, dụng cụ cho đến các khâu thực hiện như cân đo đong đếm, khuấy và đổ bột, bắt kem.
Cả hai đều thông qua được các công đoạn một cách suôn sẻ và không gặp nhiều khó khăn. Nhưng cho đến khi các mẻ bánh đã được đưa ra khỏi lò nướng và bước vào giai đoạn phủ lên lớp kem bên trên, Mingyu mới biết mình dở tệ ở phần này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC] [MEANIE] Hôm Nay Chúng Ta Cuồng Dại
Fanfiction"Về câu chuyện giữa hai con người có nhiều phần trầm trong cuộc sống mà dẫn đến chán nản và có ý định giải thoát bản thân. Nhưng rồi họ gặp được nhau và từ đó, họ tìm thấy nguồn lực mới ở nhau."