Renz’s POV
“Renz, I need to go to my mom.” I look at Asha, who is busy preparing our breakfast. Yeah, we’re living in because someday I want to marry her. She’s going to New York again. I sighed.
“It’s okay. Do you want me to accompany you?” Tinanggal na niya yung apron niya at hinanda sa lamesa ang breakfast namin. She’s so sweet and she’s my ideal girl. She’s lovely. She has a long wavy brown hair and a small face. Luscious lips, long, thick and straight eyebrows, big brown eyes. She’s the prettiest girl for me. I’m lucky to have this girl who can accept me.
“Renz, alam mo naman si mommy. Right?” She said and held my hands. Yeah, hindi ako tanggap ng mom niya for her. Wala raw siyang future sa akin. Her mom wants a granddaughter, which I can’t give. I’m still a woman physically!
“Cheer up babe! Icelebrate na lang natin ang birthday mo. Flight ko na mamayang hapon eh.” Napangiti na lang ako. She goes to the kitchen at paglabas niya may dala na siyang cake. She really knows how to make me happy.
“Blow na! Happy birthday to you!” I blow the candles. Nagulat ako ng pahidan niya yung mukha ko ng icing. I frowned and smirked. Nilagyan ko yung labi niya and nilinis ko gamit ang labi ko. She smiled at nilagyan niya naman ako sa leeg ko. I moan when she starts licking my neck.
“Mag-breakfast na tayo Renz, san na naman ‘to mapunta. Mag-aayos pa ko ng gamit ko.” She said after licking my neck. I frowned but she kissed me. It was just a smack but it never fails to make me smiled at her.
“I love you Renz! Happy birthday!”
“I love you too.” We both smiled at each other and start eating our breakfast.
****
One week lang naman doon si Asha. After kong ihatid si Asha ay pumunta na ko sa sinabing lugar sakin ni Marcus. Magiging wedding photographer kasi ng kaibigan niya kaya kailangan na naming magusap-usap ng kaibigan niya. I met them at their house. Kasama na rin doon sina Marcus at yung manager niyang pinagkamalang bading ako. Napangiti ako ng wala sa oras.
“Good afternoon Renz, right?” tanong sakin noong babae. Siya siguro ang bride.
“Yes, nice to meet you miss and mister?” I saw that they were both shocked. Nakita ko namang binulungan sila ni Marcus and napangiti na lang sila sa akin.
“Leila.” pakilala sakin nung babae.
“Drake.” Sabi naman nung lalaki at nakipagkamay sila sa akin.
Nag-usap naman kami about sa wedding nila and I imagined myself and Asha as them. Siguradong masaya ang wedding na yun. Napansin kong kanina pa ngiti ng ngiti sakin yung manager ni Marcus kaya siniko niya ito at nagsukatan pa sila ng tingin. Napangiti na lang ako.
Hindi muna nila ako pinaalis at pinagmiryenda muna nila ako.Umalis naman yung magpapakasal dahil may pag-uusapan lang daw sandali. Nilapitan naman ako ng manager ni Marcus.
“Hi Renz, naaalala mo pa ba ako? Ako yung manager ni Marcus. Fay.” Then she extended her arms. Tinanggap ko ang pakikipagshake hands niya. Tiningnan ko si Marcus mula sa likod nito at nakita kong nagingiti na lang siya habang umiiling.
“Yes.” Tipid ko siyang nginitian.
“Here.” May inabot siya sa aking paper bag. “Nabalitaan ko kasing birthday mo kaya binilhan kita. Happy birthday!” Nahihiyang sabi niya. Nagulat naman ako.