Chapter 5

380 6 0
                                    

 

Marcus’ POV

          “Good morning handsome!” The girl beside me wakes me up by kissing my lips. I hold her face to deepen our kiss. She starts to moan. I roam my hands around her body while she’s on top of me. I massage her boobs. Damn this woman! She’s giving a hard on.

“Uh Gayle!”

My phone rang that’s why I broke our kiss. Renz is calling me.

“Yow pre? Anong meron Renz? Iniistorbo mo yung pagpapainit ko.” I said and sits up straight. Gayle hugged me from behind and starts kissing my nape. I hold my moan.

“Tinatawagan ka ni Fay sa landline mo di ka raw sumasagot. Last photoshoot mo na raw ngayong month.” Napabalikwas ako bigla Tumingin ako sa kalendaryo ng phone ko. Ngayon nga. Lunes pala ngayon. Dami ko kasing ininom kagabi.

“I’ll be there after 20 minutes.”

“Sige na gahasain mo na yang chicka babes mo. 30 minutes pa naman before magsimula.”

“Lul! Masunurin ako.” Then we ended the call.

I face Gayle and she kissed me torridly.

****

          Iniwanan ko muna si Gayle sa condo niya. Mukhang pagod na pagod. Hindi ko siya sa condo ko dinala dahil alam kong nag-aabang doon si Christine. That girl, she’s really insane. I find her so creepy. Okay, ayoko lang naman kasing magpatali, Christine is not virgin anymore when we do it so I’m not sure kung ako yung ama ng dinadala niya. Ayokong magpapikot.

Nakarating ako sa venue. Dahil summer na napili nila na sa beach na lang magphoto shoot. Summer means they will see my hot body again. Okay, just kidding. This means na topless ako. I’ll bet na may lalapit na naman sakin.

Pagkababa ko sa sasakyan naabutan kong nakasimangot naman si Fay.

“Fay, may problema ka na naman? Di ako late!” I said pero mukha pa rin siyang napagsakluban ng langit at lupa.

“Si Renz kasi!” She said habang tinitingnan si Renz. I looked at Renz too. Oh! Kaya naman pala, may kasamang maputi at magandang babae si Renz. “Sinama niya kasi yung girlfriend niya. Kadarating lang daw. Ayona! Hahanap na ko ng iba. Ang ganda at ang sexy ng girlfriend niya. Marcus! IHanap mo ko ng iba!” pagpapatuloy niya. Bigla akong natawa sa mukha niya.

I sighed. “Fay, matanda ka na. Bata pa yang si Renz wag mo ngang pinagnanasahan. Mabuti pa at maghanap ka na ng mapapangsawa mo”

“Hoy Marcus! 27 pa lang ako. Three years lang ang gap namin.” Nakapameywang niyang sabi at saka humarap sa akin. I laughed at her. Knowing Fay, sasabihin na naman niyang…

“At saka kailangan kapag 30 na ako doon pa lang ako mag-aasawa! Strict ang parents ko.” Nagtawanan lang kami. I looked at Renz’s said girlfriend. Maganda siya. Iba nga talaga si Renz. They looked at us and Renz motioned us to come to them.

Nang makarating kami sa kanila, iniismiran lang ni Fay yung girlfriend ni Renz. Siniko ko siya at pinanlakihan ng mata. She’s 27 and she still acts like a teenager! Ugh!

“Asha, this is Marcus and Fay. Sila yung nakukwento ko sayo. Mrcus and Fay, this is Asha, my girlfriend.” Pakilala samin ni Renz doon sa girlfriend niya. Asha smiled sweetly at us. Alam kaya niyang laging hinahalay ni Fay sa isipan nito si Renz? Kung alam niya lang baka sinabunutan na niya si Fay. Siguro di naman niya alam nakipagkamay pa kasi siya sa aming dalawa ni Fay.

“Renz, kung ganyan din lang si Christine papanagutan ko na siya.” Sabay tingin ko kay Asha. I think everyone will love her. She’s lovely. “Umamin ka nga Renz, pinikot mo ba siya? Sabihin mo yung totoo!” I said and we laughed. Parang anghel kung tumawa yung girlfriend niya.

“Lul! Si Asha pa naghabol sakin.” Hinampas naman siya ni Asha sa braso.

“No, I’m not. Renz courted me for five months.” Asha said. Napaubo naman si Fay kaya napatingin kami sa kanya. Asha offered her a glass of water pero di niya tinaggap.

“You look good together.” I said to them. Totoo yung sinabi ko. They really look good together. I wish she’s still here. I sighed. Siniko naman ako ni Fay at sinimangutan.

“Pagpasensyahan mo na ‘tong si Fay ah. Malakas kasi ang tama niyan kay Renz.” Pinanlakihan pa ko ng mata ni Fay at nahihiyang ngumiti kay Asha.

“It’s okay. Nasabi naman sakin ni Renz. I do have my trust on Renz.” She then smiled at Renz. I remember Yena from her. Fay sheepishly smiles again.

“Sabi na sayo Fay, wala kang panama sa girlfriend nitong si Renz. Katawan palang lamang na lamang na sayo.” Napatawa naman silang lahat dahil sa sinabi ko.

“Marcus! Manager mo ako!”

****

          Habang nagphophoto shoot kami nakita kong kinausap ni Asha si Fay. Hindi sila nakikita ni Renz since nakatalikod ito sa kanila. I motioned her to look at her back. When she saw them naiiling na nakangiti na lang si Renz. Then balik ulit kami sa trabaho.

          Akala ko may lalapit sakin pero walang makalapit si Fay kasi tinatakot lahat ng babae. Nang maaman niya kasing nabuntis ko raw si Christine wala na siyang pinalapit na babae sakin. Nakalusot lang si Gayle kagabi at kanina. I met Gayle in a bar. Doon sa bar kung saan kami nagcelebrate nina Renz.

Nang matapos na kami ay lumapit kami kina Fay at Asha. Asha kissed Renz on her cheeks and give her a bottle of water. I smiled by looking at them. Ganyang ganyan din sakin si Yena. Fay interrupts my idling moment by giving me a towel.

“Naks Fay, caring manager ka na pala ngayon? Salamat ah.” We laughed. Paminsan-minsan lang kasi ginagawa ni Fay ‘to.

Renz suddenly asked us. “Guys, bar daw tayo? Sama kayo?”

“Yes!” Ako na ang sumagt para sa lahat. I need to get wasted.

“Ligayang ligaya ka, hindi ka raw kasama sabi ni Asha. Bar niya ‘yon Marcus.” Renz said. Lumaglag naman yung panga ko. Seryoso? Nasakatan ako, akala ko ba we’re in good terms? Kabadingan mo Marcus!

“Okay lang, magbabar akong mag-isa.” I hide my disappointments I my laughs. Good terms pala ha, dumating lang yung girlfriend na maganda, nakalimutan agad yung deal namin.

“Joke lang Marcus. I’m just kidding okay? Did you take it seriously?” She said while laughing. Napanganga na lang ako.

“Ganyan ka palang magjoke. Takte ka! Pinakaba mo ko, akala ko gusto niyong magsolo na kasama si Fay. Gago mo!” Nagtawanan naman sila.

“Dapat talaga ‘di na lang natin sinama si Marcus.” Fay retorted. Pinanlakihan ko naman siya ng mata.

“Bawal daw bagito sa bar nina Asha. Diba Asha?” Fay said and smiled at Asha. Tumawa lang si Asha at napatango.

“Hindi pa naman sure na ako na ang ama noon!” Nagtawanan naman kami nina Renz at Fay. Nakita ko namang parang naguguluhan si Asha na napaitingin kay Renz. May binulong sa kanya si REnz at napangiti na lang siya. Ako ba pinaguuspan nila? Malamang ikaw Marcus!

“Ba’t mukhang close na kayo ni Asha, Fay? Diba mortal mo siyang karibal?” I grinned at Fay.

“Sa amin na lang yun. Diba Asha?” Asha smiled at her.

“Yes, samin lang yun Marcus.”

“Tara na! Bago pa tayo abutan ng dilim sa beach.” Renz said.

“I like the idea Renz. Magpaabot tayo dito ng gabi.” Then I laughed. Hinampas naman ako ni Fay. “Aww!”

“’Yan ka na naman Marcus. Mapipikot ka na talaga niyan! Di ka pa nagtanda sa isa!” It’s Fay again. She’s just protecting me again. I know her.

The Book (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon