Chapter 6

366 6 0
                                    

Renz's POV

          I called Asha after our dinner. As always she is so cute with her nighties. "Asha, I'm going to your bar with Marcus, gusto mo bang sumama?" I said before I held her hands. I want her to feel that I always care for her. Gusto ko laging inaalam ang opinyon niya sa mga gagawin ko.

          "Yup, it's okay. Di muna ako sasama. I have to work on something. Bumababa na kasi ang kita ng bar. Mag-iisip na lang ako rito ng iba pang strategies. Ang dami na rin kasing nagsusupultutang ibang bar. I must do this asap." She said and gently pressed her lips on mine. It was just a smack but I felt that I'm in heaven.

          "Okay then, call me if you need me. I'll be there for you. Always."

          "You're too cheesy. Gusto kong masuka Renz. Oh, please!" She acts like she wants to vomit. We laughed and she starts fixing my polo. I'm such a lucky person to have her. I'll promise to myself that I will never lose her.

          "I have to go, kanina pa nagvivibrate yung phone ko. Baka ginagahasa na si Marcus, kailangan niya yata ng tiga-video" Napatawa naman si Asha sa sinabi ko. She's done fixing my polo and she looks at my eyes while laughing.

 "Ikaw talaga!" Sabay hampas niya sa kaliwang balikat ko. "Isusumbong kita kay Marcus." Tawa pa rin siya ng tawa. "Sige na, at baka magalit na sayo si Marcus. Bye babe." Then she kissed me. I said my goodbye to her before I walk out in our condo. I can't believe that I have an almost perfect girlfriend.

***

 When I enter the bar nagulat ako dahil sumasayaw si Marcus. I looked at him for a couple of minutes before he noticed me. He waved at me and I come to him.

 "Hi pre! Let's start getting wasted again! Wohoo!" He said and starts dancing again. Binigay niya sa akin yung hawak niyang alak at pilit na pinapainom ako kahit ayoko.  "Renz, it's our time. Wag ka namang kj kahit ngayon lang. Damayan mo ako." I saw sad eyes on him but he immediately laughs at pilit pa ring pinapainom sa akin yung alak.

 "Okay, this will be the last." I said and grabbed the alcohol on his hands. I drink it. We are still dancing at parang nahilo ako ng bahagya. Sa pagod siguro, katatapos lang kasi ng pagsisideline ko kanina. I must admit that I am tired but Marcus insisted kaya pumayag na rin ako.

 "Isa pa. Doon tayo sa table ko. Para mas marami tayong mainom." Sabi niya at bigla na lang akong hinila papunta sa table niya. Magkatabi kaming umupo na nakatingin sa dance floor. Inabutan naman niya ako ng bagong beer.  Balak niya yatang maglasing dahil sa dami ng beer na nasa mesa. Nagulat ako ng may maalala ako.

 "Nagbago ka na ba Marcus?" Napatingin naman siya sakin dahil sa biglaang pagsasalita ko. May napansin lang kasi ako sa kanya ngayong  gabi. Baka hindi ito si Marcus?

 "Lasing ka na Renz, bakit mas lalo ba akong pumogi sa paningin mo? Nabading ka na ba sakin?" Sunod sunod ang pagtawa niya. Sinuntok ko siya sa balikat para tumigil siya.

 "Nagulat lang ako kasi walang babae sa table mo. Sabihin mo nga, balak mo na bang panagutan si Christine?" Ngayon ay ako naman ang tumatawa kasabay siya. Inakbayan niya ako bigla.

 "Ayoko pang maging ama Renz. Masyado akong gwapo para maging ama. At saka walang babae sa table ko?" He frowned. "Hindi ka ba babae?" Sabay bulong niya sa tenga. Mabilis kong inurong yung mukha niya.

 "Tigilan mo ako, hindi ako naakit. Kasuka 'to!" Tumawa naman siya. Lasing na nga ito. He's being too touchy. Kanina sa dance floor ay hinahawakan niya ang balikat ko. Naikwento kasi ni Fay na kapag nalalasing si Marcus ay nagiging touchy na ito.

The Book (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon