Ký ức và sự thay đổi

14 2 0
                                    

Đêm muộn, Ly Sa vẫn tựa vào khung cửa phòng mình mà nhìn về phía phủ đại vương gia. Tới gần sáng Ly Sa mới mệt mỏi mà lên giường ngủ. Sự mệt mỏi từ cả thể xác lẫn tinh thần bao phủ  lấy cô, khiến cho ác mộng từ thuở bé nhấn chìm...

-"Ly Sa, mẹ yêu con nhưng mỗi đêm đều mơ thấy cô ấy. Chúng ta là một đôi tình nhân mệnh khổ, định mệnh nghiệt ngã đã chia cắt chúng ta âm dương cách trở. Cô ấy là con gái bại tướng, ngày quân phản quốc thắng trận định hãm hại cô ấy, nên đã tự tử bỏ rơi ta với tình yêu đau khổ này. Sau này vì phụ thân con có ân cứu mạng cả hai, nên ta mới đồng ý thành thân với ông ấy. Cái chết đối với ta chỉ là một phương thức đưa ta đến bên cô ấy. Chỉ có con, ta thương con lắm nhưng con đã có phụ thân. Còn cô ấy chỉ có ta....Ly Sa mong con đừng tha thứ cho ta, kể cả ta cũng không thể tha thứ cho sự ích kỷ của bản thân, nhưng sau này khi con yêu một người con sẽ hiểu được ta...."Hình ảnh cuối cùng về mẹ của đứa trẻ  vừa lên mười chính là lời trăn trối, thú tội với con gái. Trước đó, Ly Sa được mẹ thương yêu cưng chiều, là một cô bé hồn nhiên dễ thương. Tuy đêm đến thuờng thấy mẹ ưu tư, buồn rầu như mang trong lòng tâm sự. Nào ngờ mẹ à chỉ vì một người phụ nữ mà mẹ không màng đến mọi thứ, bỏ rơi cả con gái mình. Năm đó, khi mẹ mất Ly Sa đã trở nên trầm mặt ít nói, luôn đi theo phụ thân vào trong quân đội. Ở đó Ly Sa gặp được cậu bạn thân từ bé Ban Mãnh-là con trai của một thiếu tá. Ban Mãnh cùng tập võ, cùng chơi đùa và rất ỷ lại vào như một người em trai hơn là bạn. Ly Sa xem Ban Mãnh là cậu em trai, là người đồng hành cùng Ly Sa trải qua những ngày tháng đau khổ...

 Nhưng mẹ à, con sẽ không như vậy. Nếu tình yêu là thứ khiến bản thân ủy mị và ích kỷ thì nó sẽ không có trong từ điển của con. Đã tự nói như vậy, nhưng sao hình bóng cô ấy lúc nào cũng hiện hữu trong tâm trí con. Con càng khiến bản thân vô tình, thì lại càng để tâm đến..........

Sau sự kiện đó, dường như cả học viện đều hiếm thấy lại hình ảnh tiểu quận chúa và Man thiếu đi cùng nhau như trước. Thay vào đó là Ban Mãnh- thiếu niên trong lời đồn là trời sinh một cặp với Ly Sa thường đi chung và cả ngồi cạnh nhau trong lớp học.

Quận chúa điện hạ vẫn là một quận chúa uy nghiêm, phóng khoáng lịch sự, dường như không chút nào để tâm đến cặp đôi mới nổi lên trong lời đồn của cả học viện. 

Lớp đặt biệt, khi lão sư đang giảng bài. Một tên thiếu niên nhốn nháo thì thầm với người bên cạnh đang nhìn điện thoại. Hắn cầm điện thoại nhoài người lên trước, muốn nói gì đó với Phách Thái Anh nhưng tiểu quận chúa ghét nhất là người khác giới thân mật nên đã nhích ra ngoài một chút, giọng nghiêm nghị hỏi:-''Thế Vũ, không được làm việc riêng khi lão sư giảng.''                             Thiếu niên được gọi tên không những không sợ mà còn đưa hẵn điện thoại cho Phách Thái Anh và nói :-'' Quận chúa điện hạ cậu nhìn trên diễn đàn là hình ai này, thật la phô trương đấy. Có muốn tớ....Aaa cậu làm gì đấy" 

Phách Thái Anh với vẻ mặt lạnh lùng như không quan tâm đến bức ảnh được đăng trên diễn đàn trường: Ly Sa đứng cạnh bên sàn đấu võ của hội Võ thuật đang cầm khăn lau máu nơi khóe miệng cho Ban Mãnh, thân thiết và đầy trìu mến. Tay cầm điện thoại ném ra ngoài cửa sổ của phòng học, ra hiệu với kỵ sỹ ngoài cửa. Nói :-'' Tôi nói không được làm việc riêng trong khi lão sư đang giảng. Phong kỵ sĩ, hãy truyền lời tôi đến tập đoàn Thế thị. Lệnh tôn chẳng lo tu học, tương lai của tập đoàn nhà các người thật đáng lo lắng đấy hay là để Phách Thịnh thu mua lại vậy.." sau khi quay ra nói với đội kỵ sỹ quận chúa, Phách Thái Anh nhìn lên bài giảng tiếp tục chăm chú học, làm cho lão sư cũng có chút đổ mồ hôi đầy đầu khi tiểu điện hạ sinh khí. Thiếu niên sau lưng với vẻ mặt xám như tro tàn, im lặng nhìn vào gáy người trước mặt giống như va trúng thiết bản. Ban Mãnh bàn dãy bên thì nhìn hắn với vẻ mặt lạnh lùng, còn người bên cạnh- Ly Sa từ khi vào học chỉ nhìn ra cửa sổ, dạo gần đây Ly Sa hay thơ thẩn xuất thần như người trên mây và cũng ít đi cùng quận chúa điện hạ.

Đảo Nghịch -ChaelisaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ