Dự án nâng cấp vũ khí chiến lược hợp tác với Lan quốc được thực hiện cũng đã vài tháng đang đi tới giai đoạn thử nghiệm, Đại Đế giao cho đại hoàng tử và Man đại tướng lãnh nhiệm giám sát. Phách Thái Anh cũng thường xuyên ra vào quân đội để theo dõi tình hình và học hỏi các kỹ thuật, nàng rất thích học hỏi những điều mới. Ly Sa thì dù không có hay có dự án này, cô cũng xem quân đội là nhà để ở. Hiện đang là người thừa kế tương lai của Man tướng quân nên rất được các chú, bác trong quân đội ưu ái thường quan sát những buổi tập huấn của cô. Hôm nay vốn là buổi thử nghiệm sản phẩm mới, các vị lãnh đạo tai to mặt lớn của quân đội và sự hiện diện của hoàng gia đều xuất hiện trong một quãng trường lộng gió.
Vật thử nghiệm hôm nay là một khẩu bazooka tân tiến, được tích hợp công nghệ khóa mục tiêu bán tự động tầm xa. Khẩu bazooka được đặt trên bàn trưng bày cho hội đồng quan sát và đặt câu hỏi. Đại hoàng tử Phách Thái Thịnh, Phách Thái Anh, Man tướng, Ly Sa và một số tướng quân đội khác vây quanh nghe Mạch Tuấn và nhà phát triển chính diễn thuyết về khẩu súng...
Tới mục thử nghiệm mẫu vật, Mạch Tuấn cầm khẩu súng và hắn hướng dẫn dùng vân tay nhận dạng quyền chỉ lệnh và cách khóa mục tiêu cho mọi người. Thực hiện xong hướng dẫn, Ly Sa xung phong thử nghiệm khẩu súng. Cô cầm khẩu súng ra trung tâm quãng trường, làm các động tác dùng vân tay xác nhận quền chỉ lệnh, đặt khẩu bazooka lên vai nhắm về hướng mục tiêu cách xa 500m. 1.2.3 Khóa mục tiêu..... 3.2.1 BÙMMM.... viên đạn dài 150cm, nặng 3,5 kg với sức tàn phá đủ giết 1 đội 10 người bay ra lao vút đi xa... Ly Sa đặt khẩu súng xuống vai khẽ lùi về sau vài bước vì chịu phản lực từ khẩu pháo khá lớn. Chợt cảm thấy không đúng lắm vì chưa nghe quân lính báo về vật nhắm đã bị hạ hay chưa, một linh cảm không lành nhen nhóm như ngọn lửa trong lòng Ly Sa, cô nheo mắt nhìn chằm chằm về phía trước...Hội đồng thử nghiệm đều là những nhân vật quyền lực tối cao của đại lục, nếu mà có sự cố gì thì không phải ai cũng có thể ghánh vác nổi trách nhiệm này, hơn hết là còn Thái Anh ở đó!!
Cô vội vã quăng khẩu bazooka lên không trung, dùng khẩu súng vắt bên hông nhắm vào trung tâm con chíp thông minh của khẩu súng bắn 10 phát, vẫn chưa thấy đủ Ly Sa phi thân giữa không trung, một cú đá xoay nửa người hoa mỹ giữa chừng với lực đạo mạnh mẽ đá vào phần bị bắn của khẩu súng khiến nó gãy làm đôi. Cô quay về hướng ban hội đồng nhìn một loạt hành động trơn tru của Man thiếu mà đang không hiểu chuyện gì nói:
-" Mọi người nấp xuống mau, có vấn đề với khẩu súng rồi "
Viên đạn hồi nãy vừa bay ra từ khẩu súng, bây giờ lại đang quay lại nơi nó bắt đầu bằng một vận tốc rất nhanh, dù cho Ly Sa đã phá hủy khẩu súng nhưng theo quán tính nó vẫn còn vận tốc nhanh và lao về khu vực trưng bày khẩu súng. Ly Sa nhìn thấy nó cách mình khoảng 20 bước, cô lao về phía sau tung người lên mạnh mẽ đẩy ngã Đại hoàng tử bay về phía Man tướng đang chạy tới, không đủ thời gian rồi. Không tính toán nhiều, Ly Sa nhảy tới ôm chặt Thái Anh đã được Lệ Hoa dẫn lùi về phía sau. Phách Thái Anh dù có thông minh, tỉnh táo đến đâu cũng chưa từng tiếp xúc với mấy vũ khí kiểu này càng là mấy sự cố nguy hiểm. Đang được Lệ Hoa bảo vệ sau khi nghe Ly Sa cảnh báo chưa kịp hồi thần thì chợt khẽ một thân ảnh quen thuộc lao đến. Lồng ngực rộng rãi, vững chắc lại hơi mềm mại, thơm một mùi tự nhiên đặc trưng của Ly Sa như có như không vẩn quanh. Vòng tay ấm áp ấy bao quanh đầu và vai nàng, dùng lưng và thân thể che chắn cho nàng, nếu như có một đôi cánh nữa thì nàng sẽ nghĩ Ly Sa là một thiên sứ bảo hộ của nàng mất. BÙM, RẦM...một âm thanh và ngọn lửa lóa mắt xuyên qua những nơi mà thân thể Ly Sa không thể che hết làm nàng mau chóng thanh tỉnh...
Là viên đạn lớn, nó không làm nổ mục tiêu mà lại tự động trở về đây. Cũng may là Ly Sa đã phá hủy con chíp điều khiển trong khẩu súng và cảnh báo mọi người. Nhưng lực lao về của viên đạn là quá lớn, dù đã bị phá hủy nhưng nó vẫn bay về theo quỹ đạo của con chíp lỗi mặc định, cách nơi họ nấp chỉ 5 bước chân nó rơi xuống và phát nổ. Những người ở xa như Đại hoàng tử và Man tướng đang bảo vệ Đại hoàng tử ra thì an toàn, chỉ bị xây xát nhẹ. Còn những người ở gần hơn đều bị xung lực và những mãnh vỡ nóng rực, thuốc súng bốc cháy gây thương tích...
Phách Thái Anh đẩy lồng ngực ấm áp của Ly Sa ra, nhìn khuôn mặt mà nàng từng dốc lòng yêu thương. Khuôn mặt ấy vẫn quen thuốc và pha nét lạnh lùng bình tĩnh như vừa rồi chẳng có gì xảy ra với họ. Nàng hỏi Ly Sa: - " Không sao chứ, có bị thương không mau để ta xem..."
Ly Sa bình tĩnh đánh giá nhanh Thái Anh, nhìn nàng vẫn ổn không có chuyện gì thì thu hồi đôi vòng tay vững chắc như tấm khiên vàng của thánh hiệp sĩ dùng để bảo vệ công chúa lại. Đứng lên khẽ phủi phủi hai đầu gối, cởi chiếc áo vest ra vứt qua một bên. Đáp lại Phách Thái Anh :
-" Thần không sao, thần có trách nhiệm bảo vệ mọi người, nhất là huyết thống cao quý của đế tộc. Lệ Hoa, tỷ hãy đưa quận chúa về nghỉ ngơi, Man tướng chắc sẽ cử quân đội hộ tống hai người về, ta sẽ khắc phục hiện trường và điều tra sơ bộ nguyên nhân. Nếu có âm mưu do ai đó muốn tổn hại đến huyết thống của hoàng gia là hắn đang có ý đồ phản quốc... ta sẽ điều tra rõ" rồi quay lưng đi nhanh cùng một đoàn quân đội đặc nhiệm....
Sự việc xảy ra vào buổi sáng làm kinh động đến đại đế và hội đồng hoàng gia, xe của quân đội chạy tới lui khắp khu quân sự. Đại hoàng từ và Trường Nhạc quận chúa được thánh lệnh của Đại đế triệu kiến, sau khi thấy trữ quân và chất nữ cưng của mình không sao, ông mới yên tâm cho họ về nghỉ ngơi... Trên chiếc limosine êm ái của mình, Phách Thái Anh đưa mắt nhìn Lệ Hoa chằm chằm hoặc là đang nhìn vết thương trên bả vai phải băng dài đến lưng của cô nàng. Lúc ấy Lệ Hoa cũng đứng bên trái Ly Sa để che cho nàng, nên Lệ Hoa đã bị những mãng vỡ nóng rực và thuốc súng bốc cháy gây tổn thương vai phải. Vậy mà Ly Sa đứng chính diện quay lưng về vụ nổ lại bình an vô sự được sao?. Chợt, nàng nhớ về chiếc áo vest đen dày đã bị rách và tóe mùi vải khét vài chỗ bị Ly Sa vứt qua một bên trong đống đổ nát,.. và cả dáng đi vững chải nhưng đôi vai cứng ngắc hơi gượng,... hay chiếc áo phông đen ướt mồ hơi dính vào lưng... Mồ hôi? thứ dính giữa áo và lưng Ly Sa có thật sự là mồ hôi không hay là máu đỏ, dòng máu đổ xuống vì bảo vệ cho nàng, thứ đồ như áo đen thật sự quá dễ dàng khi dùng để cho màu đỏ của máu ẩn nấp. M,ột sự lo sợ như có như không bao quanh nàng, nàng như bật tỉnh mà ra lệnh : -" Không ổn, đó là máu. Trưởng kỵ binh, mau cho cháu đến nhà Man tướng.."
Đoàn xe quay đầu, vòng qua kinh thành đến phủ Man tướng quân dẫn đầu là Limosine trắng theo lệnh của Phách Thái Anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đảo Nghịch -Chaelisa
FanfictionThật đáng tiếc khi các chị đã không được trải qua năm tháng thanh xuân tươi đẹp tại trường, để theo đuổi giấc mơ làm thần tượng. Nên mình đã viết truyện về tình cảm của Chaeng và Lisa với bối cảnh là trường học hoàng gia tại một đại lục khác lạ- nơi...