Quit You

2.4K 208 11
                                    

Đã có những ngày hạ vỡ làm đôi, nhưng chưa bao giờ Rindou cảm thấy lại gay gắt đến thế này. 

Đã có những ngày ta lại thân thương, nhưng bây giờ chẳng còn thuộc về nhau. 

Đã lâu rồi gã không còn nhường nhịn em, không còn cuống cuồng chạy đi tìm em mỗi khi em hờn dỗi. 

Đã rất lâu rồi... gã không còn nhìn thấy em. 

Gã đã chia tay em lâu rồi, Souya bé bỏng của gã. Điều làm gã trống vắng nhất không phải vì thiếu người bầu bạn, tâm sự. Mà là vì những câu nói thương yêu, như khắc vào trái tim gã không còn mấp máy trên bờ môi bé xinh của em nữa. 

Chia tay rồi, lâu lắm rồi. Rindou vẫn ở đấy, vẫn đi lại những con đường ngày cũ mà cả hai đã từng đi qua, cùng em lang thang. Gã vẫn luôn trốn tránh, tìm kiếm em ở mọi nơi nhưng trốn tránh thế nào được khỏi lòng mình, rằng gã vẫn yêu em một cách sâu đậm, vẫn chưa thể quên đi một bóng hình trong tim gã. 

Rindou dựa vào góc tường mông lung vô định, châm đỏ một điếu thuốc, đưa lên miệng và rít một hơi dài phảng phất mùi vị thiên đường, nhả một làn khói vào tầng hư không đậm đặc nỗi buồn kia. Từ khi nào gã lại bắt đầu hút thuốc thế này? Hẳn là từ ngày xa em, gã thấy rằng bầu bạn với những điếu thuốc khiến gã dễ đi vào giấc ngủ hơn. Những ngày đầu rời khỏi em, Rindou chẳng thể nào chợp mắt nổi. Hình bóng, kỉ niệm cả hai cùng nhau ở bên cứ chạy trong đầu gã như một thước phim cũ bị hỏng. Nó cứ lặp đi lặp lại, không điểm dừng. Rindou tìm đến thuốc lá như một giải pháp tạm thời, một điếu thuốc có thể làm gã bệnh nhưng chưa bao giờ gã chán ghét nó suốt từng ấy năm. 

Gã cũng đã từng mượn đi rất nhiều cuộc tình chóng vánh chỉ để xóa em khỏi tâm trí, nhưng đó chỉ là cách vá víu vụng về của một lỗ hỏng tâm hồn đang bị tổn thương. Ngày không em, nó dường như dài đi vô tận, mỗi giây phút trôi qua tưởng chừng như hàng thế kỉ đang dần hình thành. Không em, cuộc đời này nó vô vị lắm, vì chẳng có ai kề bên gã nhắc nhở gã về những thứ lỗi lầm mắc phải. Sẽ chẳng có ai ở bên để gã có thể chở che đi, không có một ai khiến gã vô tư mà sà vào bộ tóc bông xù mà gã hằng yêu. Chết thật, những thứ kỉ niệm ấy đang giết chết gã hằng ngày, nỗi buồn sẽ còn vơi đi nhưng kỉ niệm sẽ còn mãi, in hằn trong tim một hình bóng vô giá. Dù cho có đâm vào trái tim khô cằn kia nhiều vết dao hằn thì thứ đau đớn chính là những mộng tưởng hồi ức vô giá mà cả hai cùng trải qua. Hằng đêm, được vào sâu trong em bằng những tình cảm tha thiết nhất mà gã trao. 

Khi họ hỏi về em, về người tình của gã, gã không gọi em bằng ba từ "người yêu cũ" nghe đến đau lòng. Chỉ đơn thuần gọi là người từng thương, dù gã biết chuyện tình và mọi thứ đã quá cũ...

Gã đã có lúc tự hỏi bản thân rằng thật sự đã quên chưa, quên em trong nỗi nhớ da diết? 

Là những khoảng trống của niềm tiếc nuối, của thất vọng khi chúng không còn bên nhau như đã từng thuộc về. 

Hôm nay trong bầu trời  xám xịt kia, sao hôm nay lại yên bình thế? Có lẽ do tiếng khóc nỉ non của em đang ở cạnh bên, chiếm lấy đi phần nào khoảng không gian náo nhiệt kia. Em quay về bên gã, đôi mắt em đẫm lệ như màu biển khơi. Em vẫn thế, vẫn đẹp như một viên kim cương xanh hoàn hảo được đánh bóng sáng chói, thấu tận tâm can của gã . Em gầy gò quá, có vẻ em không chịu chăm chút cho bản thân mình đầy đủ hơn khiến gã mủi lòng đi. Gã cũng không thắc mắc sao em lại về bên gã, điều gã biết rằng giờ đây gã sẽ không bao gờ buông em thêm một giây phút nào nữa. Gã thực sự rất nhớ em. 

Souya đã thực sự về. Gã không tin vào mắt mình, ôm lấy em mà hôn lên từng ngũ quan một. Gã muốn tự mình xác nhận rằng đó có phải là em không. Em vẫn im lặng để gã làm điều gã muốn, em vỗ nhẹ vào tấm lưng gã một cách chậm rãi. Em xin lỗi gã, nói nhẹ rằng "Em thực sự nhớ anh lắm, Rindou à!" 

Ngày đó, mối quan hệ dần trở nên nhạt đi không phải vì chúng không yêu mà có lẽ vì chúng yêu chưa đúng cách. Vì khác biệt quá nhiều lại gây nên nhiều mâu thuẫn, thiếu sự thấu hiểu nhau, rồi hiểu lầm nhau qua biết bao chuyện, rồi lại chọn buông tay nhau. 

Thôi thì bỏ qua đi hết sầu lo của những ngày cũ, về bên nhau đi tìm niềm vui của những ngày mới. Cùng trao trọn tấm chân tình này cho nhau, thêm một lần được trẻ lại, không còn sầu bi.

Nhìn vào mắt em, Rindou có thấy gì không? Ngoài khoảng trời rộng xanh biếc như màu mắt em ra, gã còn thấy một bóng hình nho nhỏ, bước vào đời và yêu gã day dứt cả một đời. 


Giúp tui like chiếc blog nho nhỏ ở đầu mô tả wattpad của tui nha, tui có kèm link í. Tui cảm ơm nhèoo.










[Rindou x Souya] Tổng hợp Oneshot của đôi bạn trẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ