Gentian (Hoa long đảm)

805 80 12
                                    

Sắc thu lại tới bên căn nhà nhỏ của hai đứa, một buổi sáng chủ nhật đẹp trời đang hừng nở. Souya đi ra ngoài vườn, khẽ vươn vai ra, tự mình nhắm mắt hưởng thụ cái ấm áp của nắng ấm sớm mai đem lại. Souya thích cái cảm giác này, từng tia nắng rọi vào người giống như đang được tiếp thêm một nguồn năng lượng mới, cả thêm cái mùi hương cỏ nội xanh rì đang đi vào từng ngóc ngách mũi khiến cơ thể nó tràn đầy sức sống hơn, tích cực hơn.

Khu vườn cũng chính là nơi Souya thích nhất trong chính căn nhà nhỏ này, vì đó chính là kết quả vun vén của Souya và người yêu nó. Souya liếc nhìn từng đóa hoa một, nó chăm chút từng đóa như những đứa con thương. Mỗi đóa hoa, mỗi nhành cây trong vườn đều là do nó và người yêu tự tay trồng nên, chính vì thế nó rất trân quý những thứ quý giá mà hóa vô giá.

Cẩn thận tưới nước cho từng chậu xong, Souya đưa đôi mắt xanh xanh của nó sang chậu hoa long đảm đang nằm chễm chệ ở góc vườn. Sau những ngày tháng gian nan, nỗ lực vun trồng thì cuối cùng những ánh xanh màu ngọc cũng đã tự vươn mình dưới từng mảng nắng trời ngày thu, giờ đây trong lòng Souya đang vui biết bao. Trồng long đảm rất cực nhọc, mỗi lần săn sóc đều tốn nhiều thời gian hơn những loài khác và hạt giống của nó cũng rất khó mà tìm thấy ở những tiệm hoa thông thường ngoài phố. Bởi long đảm là loài hoa dại mùa thu mang sắc xanh lộng lẫy, những cánh hoa có tua viền nhìn rất sắc sảo, cũng có thể dùng để chữa lành cũng rất là tốt. Quan trọng hơn thảy là người thương của nó mang tên của loài hoa này, cũng mang một vẻ đẹp kiêu hãnh như ý nghĩa của hoa.

Souya bưng chậu long đảm đặt lên trên cao, nó vừa ngắm nhìn từng màu nắng vàng hòa cùng màu xanh biếc, vừa nghĩ ngợi đôi chút về những ngày cũ. Nó đâu biết rằng màu xanh của hoa cũng đẹp như màu mắt xanh biếc đang tỏa sáng dưới từng ánh vàng ngày nắng, nó không biết nhưng ngày đó, Haitani Rindou thì biết rất rõ.

Một buổi chiều thu mau tắt nắng, vẫn như thường lệ nó sẽ đứng dưới gốc cây ở sân trường để đợi Nahoya hoạt động câu lạc bộ xong rồi hai đứa mới cùng nhau về. Bất chợt Souya nghe thấy tiếng mèo kêu ở trên đầu nó, nó ngửa cổ ra để nhìn xem là con mèo nào đang kêu. Mỗi ngày, Souya đều đứng ở đây nhưng chưa bao giờ nó gặp được một con mèo nào cả, đây chính là con mèo đầu tiên ghé thăm nơi này. Nhưng biểu hiện của con mèo này khó chịu vô cùng, giống như là đang bị mắc kẹt trên cây hơn là tự thân leo lên lấy. Nhìn nó bất lực kêu ca khiến Souya không nỡ nhìn mãi được, nó quyết định bỏ cái cặp táp xuống đất rồi leo lên cây để giải cứu con mèo nhỏ. Souya leo lên tới cành cây, nhanh chóng ôm gọn chú mèo nhỏ trong vòng tay của mình. Trong lòng nó đang tự cảm thán rằng đó là một hành động dũng cảm, lát nữa phải mau kể cho Nahoya nghe bằng được. Nghĩ ngợi vui là thế nhưng khi nhìn vào thực tại, hồn của Souya sắp bay lên tận chín tầng trời xanh vì khoảng cách giữa nó với mặt đất rất xa. Nó tưởng chừng rằng chỉ cần ngã xuống thôi thì không khéo tay chân sẽ bị gãy ra làm đôi như chơi và nó không muốn điều đó xảy ra một chút nào.

Nó sợ thì con mèo nhỏ kia cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, con mèo đó cũng rất hoảng sợ mặc dù đã được an toàn nằm gọn trong lòng của Souya. Bỗng dưng con mèo nhỏ ấy mất tự chủ mà xù hết cả lông lên, vùng vằn mà nhảy ra khỏi người nó. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến nó chưa tiếp nhận nổi, nó liền mất thăng bằng rồi rơi hết người khỏi cành cây. Souya rơi vào hoảng loạn, hét toáng lên một tiếng chỉ mong có ai đó ở gần đó tới mà cứu nó kịp thời. Nó nhắm tịt đôi mắt lại, đợi chờ một phép màu xảy ra. Sự cầu cứu của Souya cũng được đền đáp khi nó sắp tưởng tượng rằng những ngày sau nó sẽ để Nahoya đút cháo dài dài, thì có một cậu nam sinh vừa kịp thời đón lấy Souya rồi để nó nằm gọn trong lòng giống như cái cách mà nó ôm con mèo nhỏ kia.

[Rindou x Souya] Tổng hợp Oneshot của đôi bạn trẻNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ