" Một tonkotsu* và gyoza* như cũ ở bàn ngoài cùng nhé !"
" Vâng anh hai."
Souya để ý rằng từ hồi tuần trước,ngày nào cũng có người đàn ông tóc tím đậm,ăn vận rất là chỉn chu hay tới tiệm của cậu và Nahoya ăn mì. Souya chỉ biết rằng tên anh ta là Rindou, còn mọi thông tin khác như nghề nghiệp thì anh ta không chịu tiết lộ. Người đàn ông đó lúc nào cũng đến quán đúng giờ cố định và chỉ ăn một loại mì duy nhất,đôi lúc mấy món ăn kèm thì anh ta có thể thay đổi nhưng phần lớn đều gọi gyoza . Điều kì lạ là anh ta chỉ ăn mì mà Souya làm thôi. Có một lần Souya vì bận đi giao mì, không về kịp nên đã nhờ Nahoya làm giúp. Kết quả là anh ta chỉ đụng đũa được vài gắp rồi lại bỏ dở, chỉ ăn hết phần gyoza đi kèm. Souya cũng nghĩ rằng chắc mì của mình làm hợp với khẩu vị của anh ta bởi nhìn bề ngoài nó đen thế nhưng trái lại hương vị của nó rất dễ chịu, không hề cay như mì của Nahoya nấu. Có lẽ lúc đó Nahoya làm cay quá nên anh ta ăn không được thì phải?
" Nè đầu phố mới có một tiệm ramen mới mở í. Tôi nghe nói là hương vị ngon lắm nên mới đông đúc đến như vậy."
" Ê thiệc hả, để hôm nào tôi qua thử."
" Nghe nói đắt lắm bà ơi."
Những tiếng xì xào trong quán phát ra, mấy mụ nội trợ nhiều chuyện sống ở gần đây lúc nào cũng vậy. Chui vào đây ăn rồi lúc nào cũng lập hội, phát ra mấy lời to, nhỏ khác nhau, nghe đến phát bực. Chủ đề của mấy mụ ấy luôn là ramen của anh em cậu hoặc là mấy chuyện trong khu phố. Đến nỗi chuyện nhà bên kia vỡ nợ trốn đi đâu mất tiêu mà mấy mụ ấy còn biết trước nhất. Nghe nhiều đến nỗi khiến anh em cậu lờn luôn rồi. Nói chứ mấy mụ ấy đôi lúc bình phẩm mấy tin đúng lắm, làm cậu và Nahoya lâu lâu vểnh cái tai chuột lên nghe ngóng một chút .
Lần này, mấy mụ ấy bàn tán về tiệm ramen mới mở ở đầu phố đang cạnh tranh với tiệm của anh em nhà cậu. Souya công nhận họ quảng cáo rất tốt nên dạo gần đây lượng khách vào quán cũng thưa hẳn. Cơ mà sao mấy mụ ấy không qua nốt bên đó luôn đi mà cứ cắm rễ ở đây miết thế. Souya trầm ngâm, chống cằm lên nghe nốt mấy câu chuyện ấy.
" Của tôi hết bao nhiêu vậy?" Người đàn ông tóc tím ấy đứng trước quầy,nhìn thẳng vào mặt rồi gọi Souya, chen ngang đi dòng suy nghĩ của cậu.
" A-à vâng! Của anh hết 2300 yên ạ!" Souya định thần lại, lúng túng trả lời người đàn ông ấy.
Souya thanh toán cho người đàn ông ấy xong, cậu đứng đợi khi anh ta rời khỏi quán hẳn rồi mới đi dọn dẹp, nhân tiện tận dụng cái khuôn mặt cáu gắt của mình đuổi khéo hội chị em ấy đi. Sau khi mọi người về hết rồi thì Souya và Nahoya thoăn thoắt kéo cái cửa cuốn xuống, kết thúc một ngày dài làm việc của cả hai.
Người đàn ông hay đến tiệm nhà anh em Kawata ăn mì ấy lại là người của tổ chức tội phạm Phạm Thiên, tổ chức mà ngày nào Souya cũng thấy người ta đưa tin rần rần từ khắp các mặt báo cho đến ti vi. Anh ta tên Haitani Rindou, cũng giống Souya anh ta cũng có một người anh trai,tên là Ran.
Chuyện xảy ra cũng được hai tuần, ngày mà anh gặp Souya. Lúc đó Souya đang vội vã chạy để giao mì còn anh thì mới hoàn thành xong một cuộc giao dịch đen. Vô tình cậu đụng trúng phải Rindou khi anh vừa bước chân ra khỏi hẻm. Vì để không bị trễ giờ, cậu chỉ luống cuống ngẩng mặt xin lỗi một cái rồi mau chóng chạy đi. Rindou cảm thấy may mắn vì đã kịp ghi nhớ khuôn mặt với vóc dáng và cả tên tiệm của cậu trên túi giao hàng ngay lúc đó. Mái tóc bông xù xanh với khuôn mặt cáu kỉnh nhưng bên trong lại dịu dàng khiến cho anh ta có một ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dựa vào trí nhớ của mình, cuối cùng Rindou đã tìm ra được cửa tiệm của anh em nhà Kawata. Thế là từ đó, Rindou ngày nào cũng đến ghé ăn một cách rất là đều đặn, nhưng chủ ý duy nhất của anh là được ngắm nhìn Souya một cách rõ hơn, không gặp thì sẽ chịu không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rindou x Souya] Tổng hợp Oneshot của đôi bạn trẻ
FanfictionMình cũng hơi lười up nhỏ giọt nên mình quyết định làm tổng hợp ở đây luôn, hai fic Rindou x Souya mà mình đăng trước thì vẫn để ở đấy. Còn bên này là tiếp tục những chiếc fic nhỏ mà mình viết, mỗi fic sẽ không theo một cốt truyện nào cả đơn giản ch...