3

1.2K 6 0
                                    


CLOE'S POV

Maagang pumasok si Cloe para hindi siya maubusan ng Space para makapag parking siya sa loob ng School.

Hindi naman siya nabigo dahil kakaunti pa lang ang mga naka Park dito. Nagtaka pa siya dahil pamilyar ang Kotseng nasa tabi ng Kotse niya.

"Goodmorning" Bulong niya ng papasok siya sa Faculty. Kahit kasi walang tao dito ay nakasanayan na niya ang ganitong Gawain.

Hindi nab ago sa kaniya ang tahimik na lugar dahil na din sa sanay na siyang nag-iisa. Wala na siyang magulang kaya namuhay na siyang mag-isa.

Napakunot ang noo niya ng makakita ng isang pirasong bulaklak sa kaniyang mesa.

"Hi, Always thingking of you" napaisip siya kung sa kaniya ba talaga ito dahil wala namang pangalan.

"Si Alex nanaman to" buntong hininga niya dahil lagi nalang itong nagpapadala ng bulaklak sa kaniya. Nakakapagtaka lang dahil pula ang laging bigay non sa kaniya.

Nang marinig niya na may pumasok sa Faculty ay agad niya itong tinago. Hindi niya gugustuhing mapag usapan ng mga kapwa katrabaho.

"Teach, musta?" tanong ni Ron na isang Math Teacher kaya agad na lang akong napangiti.

"Okay naman. Kamusta si Baby Leo?" tanong ko dito. Kakapanganak lang kasi ng asawa niya kaya halos lahat dito ay nag-iisip ng regalo para sa Baby ni Sir.Ron.

Napakabuti kasi nitong tao at Joker rin kaya halos sa amin ay Close na Close siya.

"Miss Samantha, Anong lagay ni Sir.Emil sayo?. Tandaan hindi na kayo bumabata." sabay ngiting mapang-asar nito.

"Ano nanaman yan? Huwag mong pilitin yan. May nobyo na yan" biglang singit ni Bea kaya napatingin kaming dalawa sa kaniya.

"Sige mamaya na Cloe" biglang alis ni Sir. Ron. Nakakapagtaka dahil hindi naman ito ganto.

Nagkaroon ng katahimikan sa loob ng Faculty Room. Hindi na rin ako nagtanong pa dahil sino ba naman ang maglalakas magtanong sa dalawang mag Ex.

Naupo nalang din ako at Breakfast dahil sa pagmamadali kanina ay hindi na ako nakakain.

Hindi ko rin naman agad naramdaman ang gutom dahil sanay na siguro ang Tiyan ko dahil laging nalilipasan.

"Teach Cloe, May bagong Transfer daw sa Advisory Class mo. " kinikilig na turan ni Teacher Jean.

"Ha? Hindi ininform sa akin ng Dean. Atsaka Middle na ng Class pwede pa palang mag Enrolled." Pagtataka ko.

"Hindi ko din alam. Basta kahapon pumasok na siya sa klase ko at Grabe ang Hot niya. Hindi ako Child Abuse pero dahil siguro sa kaniya eh handa na akong makulong" sabay halakhak.

Napailing naman ako dahil kahinaan talaga ni Teacher Jean ang mga gwapong estudyante. Hindi naman siya na iissue tungkol diyan HAHAHAHA.

Sinulyapan ko ang relo ko at ganon nalang ang pagmamadali ko ng makitang 5 minutes late na pala ako sa Advisory Class ko.

TEACHER (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon