lão hagrid cũng có mặt trong văn phòng của giáo sư mc gonagall. phòng của bà khá đơn giản, rộng rãi, và bởi quá rộng nên sau khi cơn giật của yeji vơi đi chút ít, nó bắt đầu thấy nỗi sợ lan ra toàn thân. giáo sư mời lão hagrid nói trước.
"cái thằng đó nó nhảy xổ từ trong bụi cây ra, cố gắng ếm tụi nhỏ bằng cái bùa gì đó, may mà tụi nhỏ đỡ được bởi vì cô gonagall à, cô phải xe m cái chòi của tôi nứt làm đôi kìa. tôi thắc mắc mối thù hằn này sâu đến cỡ nào mà cậu hyunjin đây hình như muốn giết người."
"còn trò hwang?"
yeji tức tối đá con mắt qua nét mặt lạnh băng khinh khỉnh của hyunjin, tay vòng ra sau thủ sẵn đũa phép để lỡ nó có giở trò bất ngờ nhắm giết người giệt khẩu.
"tụi con đang chăm con quái tôm và đột nhiên hyunjin nhảy xổ ra, đũa phép dứ vô đầu ryujin, lúc đó ryunjin mắc giữ dây xích nên không kịp rút đũa phép, tụi con đuổi nhau vô lâu đài, con tính ếm nó bằng bùa tống xuất nhưng người nam tử hán như cậu hyunjin đây đã đẩy cái cậu chàng tội nghiệp kia ra chắn."
hyunjin quác mắt nhìn yeji, nó cũng ra vẻ thách hyunjin dám động tới nó với ryujin.
"và trò lee?"
"chỉ là một chút phép thuật con con nhằm đùa vui-"
"đùa vui? trò xém giết được ryujin!"
"trò hwang, hyunjin đang nói."
chưa để cho hyunjin hả hê, giáo sư mc gonagall kiêm hiệu trưởng hogwarts đã mời lão hagrid ra khỏi văn phòng, lúc đi lão còn í ới vụ cái chòi. giáo sư quay lại với hai đứa nó và nếu mà nó bị đuổi học thì ít nhất nó cũng sẽ nện cái thằng này ra trò cái đã. ý tưởng đó làm yeji thấy khá hơn một chút.
"và, tôi từng chứng kiến loại phép thuật này một lần rồi, trò lee ạ. đừng tưởng một ma thuật hắc ám cổ xưa thì chưa bao giờ được thi thố tại hogwarts này nhé. bùa cắt sâu mãi mãi có một loại phép hàn gắn vết thương cực kì phức tạp và người duy nhất biết phép đó đã chết rồi. nếu giả sử trò shin ryujin trúng vết thương và được cấp cứu kịp thời đi chăng nữa, bệnh viện thánh mungo vẫn sẵn lòng ưu tiên trò ấy với loại thương tật kiểu như thế. một lần nữa, trò lee. vụ đì đùng với shin ryujin năm ngoái tôi tưởng đã qua rồi, nhưng slytherin sẽ tiếp tục bị trừ thêm một trăm điểm nữa. cấm túc mỗi tối cho đến hết tuần."
mặt hyunjin như thể vừa bị ai đó đấm vô mặt cỡ chục phát. yeji đang cố nín cười, và giáo sư mc gonagall làm giùm nó chuyện đó luôn.
"bùa chắn tuyệt vời không đồng nghĩa với chuyện trò đã thi thố bùa chú nhằm tấn công người ta, hwang yeji. về trường hợp này tôi trừ ravenclaw năm mươi điểm, cấm túc hai ngày trong tuần. hai trò có thể đi được rồi."
ít ra thì vẫn đỡ hơn là cả tuần bị cấm túc, yeji nghĩ thầm, quay phắt khỏi văn phòng trước khi giáo sư có thể nghĩ ra thêm hình phạt mới nào đó. tụi nó hạnh họe nhau suốt đường đi vô đại sảnh nhưng không đứa nào dám rút đũa ra. ryujin và yuna đã ngồi sẵn chờ yeji, mới đầu năm học mà biểu cảm lo lắng là cái yeji thấy nhiều nhất trên mặt tụi nó.
"mình vừa mới thấy slytherin bị trừ 100 điểm, đang vui thì thấy nhà mình cũng tuột năm chục, nhưng đỡ hơn nhiều đúng không?"