vii

305 45 0
                                    

"bồ đặt mua nhật báo tiên tri sao? sau tất cả mớ bòng bong mà nó đã gây ra?"

ryujin cẩn thận trét mứt dâu lên miếng bánh mì rồi đưa cho yeji. sau đem qua yeji đã trở lại bình thường, hơi sống sượng. 

"mình cần phải biết rốt cuộc trong bộ đang có chuyện gì. nhìn nè. nhớ cái phòng thời gian đã bị hủy từ nhiều năm trước với mấy trăm món đồ thời gian không? người ta đang phục hồi nó, hình như tới mai là cái xoay thời gian xong thì phải."

"xoay thời gian sao?"

"ừ. cái thứ đồ đưa mình về quá khứ ấy."

"mình biết, nhưng mình tưởng đó là của sở bảo mật?"

"ừ đúng, nhưng bộ nghĩ nên công bố nó để chứng tỏ ông bộ trưởng mới đang làm tốt. ổng có tính khoe khoang dữ lắm, ba mình nói vậy."

"rồi người ta sẽ tìm cách đột nhập vô đó cho coi."

"như cái thằng cha giả danh ba mình."

"ủa mà yuna đâu?"

hai đứa dáo dác nhìn xung quang nhưng không thấy yuna đâu, ngược lại cảnh tượng hyunjin lén lút làm gì đó khiến yeji và ryujin nghi ngờ hơn, hai đứa nó đi vòng qua sau mấy dãy bàn, cố gắng tới gần hyunjin nhất có thể. nó đang rì rầm đọc cái gì đó dưới đùi, đũa phép lăm le trên tay, mà thứ bùa gì của hyunjin cũng không thể chấp nhận được, đằng này còn giấu giấu diếm diếm. ryujin quyết định báo cáo điều này với giáo sư mc gonagall. 

"nhưng mà giáo sư đâu có vẻ gì là tin tụi mình lắm đâu? cô biết tụi mình cũng ghét nó, có thể cô nghĩ tụi mình chỉ đang cố nhắm vô nó thôi. với lại giáo sư cũng đã có trăm công nghìn việc rồi. sáng nay mình mới nghe cô lầm bầm gì đó về vụ thơ từ tùm lum trong phòng hết. có khi cô sẽ sùng lên rồi trừ thêm điểm tụi mình nữa không chừng."

"ừ có thể lắm."

thu lại ánh mắt đau đáu về phía dãy bàn slytherin vì yuna vừa nhập bọn, tụi nó lại có thêm một tá thời gian khác bàn về mấy con rắn. yuna hơi lảng tránh chuyện này, dù sao thì nhắc lại cũng không giải quyết được gì, ba đứa nó kết thúc bữa ăn nhanh gọn rồi đi xuống tầng hầm môn độc dược. đội trưởng đội quidditch đã chờ sẵn ở cửa tầng hầm, anh ta giống như vừa bị ai thụi vô gương mặt tròn quay đó một quả đấm, nhịp nhịp ngón tay lên tường. 

"hai em không phiền chứ? tôi có chuyện muốn nói với yeji."

ryujin kéo yuna vào trước. yeji ước gì anh ta không đuổi hai đứa nó đi, yeji không khoái đội trưởng đội quidditch chút nào.

"vừa mới xin được mượn sân. lịch tập là vào mỗi tối trong tuần vì chúng ta phải đụng slytherin đầu tiên. ước gì lúc đó em ếm nó chết ngắc luôn cho rồi. anh không bận tâm việc chúng ta chót bảng đâu."

nó trong câu nói của anh ta tất nhiên là thằng hyunjin. yeji suýt nữa bật ra nói là nếu anh mong thấy nó biến đến vậy thì sao không tự đi mà làm, nhưng nó đã có quá nhiều rắc rối rồi. 

"tức là chiều nay sao?"

"ừ. sáu giờ."

yeji gật đầu. anh ta bỏ đi tới lớp khác, chụp lấy bất cứ ai thân quen với thành viên đội bóng để thông báo cho cả đội. đành rằng là cúp quidditch quan trọng nhưng nếu yeji đang bay thì không thể để ý xem có ai đang cố tình phù phép nó không, và nó cũng không muốn nghĩ tới cảnh ông thần sáng khoác áo choàng tàng hình bay vù vù theo đuôi cây tia chớp của nó, ổng có thể vô tình nuốt phải trái snitch. yeji đặt tay lên cửa tầng hầm, ngớ người ra, đi vào trong phòng kiếm ryujin với yuna thật lẹ. 

ryeji / wizardyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ