tiếng thét của yuna đánh thức hai đứa bạn ngay lập tức, bình thường yuna dậy trễ hơn tất cả mọi người và ghét trò la hét. ryujin mơ màng lay yeji dậy, từ lúc kia đến giờ hai đứa đã ngủ chung một cái giường mà không phàn nàn bất kì lời nào.
"cái gì thế yuna?"
mắt yuna ầng ậng nước chỉ xuống sàn, xác một bầy rắn bị đóng đinh vào đầu tuầy huầy khắp nơi, con nào cũng có màu lục và chúng dài không dưới hai thước. máu rắn đổ ra, được sắp lại thành chữ v to đùng trên sàn. một mùi tanh hôi nồng đậm vương vãi. may mà chúng không ngủ với bất kì ai khác. yeji trấn an yuna,
"không sao đâu. hai bồ ở yên đây. mình sẽ đi kiếm ông thần sáng."
ryujin dợm bước đi cùng nhưng thấy vẻ mặt hoang mang của yuna, con bé đành ở lại an ủi bạn, nói yeji cẩn thận. yeji gật đầu chạy ngay ra ngoài, nói với ông thần sáng. ông ta ngay lập tức xông vào, yểm bùa ngủ lên tụi học sinh cho chúng nó ngủ thêm, liên lạc với giáo sư fliwick và giáo sư mc gonagall bằng một cái gương khác, cả hai có mặt gần như ngay lập tức, cứng đờ người khi thấy hiện trường hãi hùng.
"đêm qua các trò có cho ai vào đây không?"
"dạ không."
yuna vẫn chưa hết sợ. ryujin trả lời thay nó.
"còn anh?"
giáo sư mc gonagall hỏi ông thần sáng.
"không có ai đi vào từ cửa phòng sinh hoạt chung hết."
"thưa giáo sư?"
yeji vừa bật ra được điều gì đó trong đầu.
"sao thế trò hwang?"
"con nghĩ... việc này... có thể là do hyunjin làm."
cả năm người đứng đó tầm vài giây rồi mỗi người mới thể hiện những biểu cảm khác nhau ra. ryujin trông như kiểu à ra thế, yuna thì đã hoảng lại còn hoảng, giáo sư flitwick với mc gonagall không có vẻ gì là tin về lời cáo buộc này lắm còn ông thần sáng không biết hyunjin là ai.
"sao con nghĩ thế?"
giáo sư flitwick hỏi.
"tụi con không ưa gì nhau, mấy thầy cô chắc cũng biết. dạo này nó còn cố trù ếm tụi con nữa, rồi vụ quidditch năm ngoái, với lại rắn là biểu tượng của slytherin mà, lại còn màu xanh..."
"cô sẽ cố gắng tra hỏi trò hyunjin vụ này. có gì cô sẽ nói lại với cha mẹ của các trò."
giáo sư flitwick dẹp lại căn phòng, gom xác mấy con rắng lơ lửng mang về văn phòng. ông thần sáng thì bây giờ nghiêm túc hơn nữa, ổng đã lăm le cây đũa phép nãy giờ. yeji vỗ lên vai hai đứa bạn, yuna đã bình tĩnh hơn một chút. tụi nó thay đồ rồi xuống đại sảnh, trước khi đi còn nhắc ông thần sáng rút lại bùa kẻo cả tháp trễ học. trên đường đi yuna đã lấy lại vẻ tưng tửng thường ngày của nó, không được tự nhiên mấy nhưng điều đó có nghĩa là nó không muốn mọi người tỏ vẻ lo lắng nữa. tụi nó gặp k trên đường, anh chàng khéo ăn nói đến nỗi con bé quên luôn bầy rắn, yeji và ryujin đành phải vào đại sảnh đường trước, không quên ngó qua chỗ bàn ăn của slytherin, hyunjin vẫn chưa xuống.