ii

490 51 3
                                    

nhà hwang không có thông lệ gửi thư cho con cái thường xuyên lắm, ông ba thần sáng của hwang yeji từ ngày ổng bắt đầu làm cho bộ phép thuật liền tự nhiên nghi ngờ tất cả mọi người, ổng sợ người ta có thể lần mò được chút gì đó của ổng rồi nguyền ổng, mặc dù chúa tể hắc ám đã ngoắc nghoẻo từ lâu. ryujin và yuna cũng biết vụ đó, chúng nó cố gắng không tỏ ra quá hồ hởi với đám bánh kẹo được gửi từ nhà trước mặt yeji mặc dù yeji đã an ủi là nó ổn. 

hôm nay đại sảnh đường mang màu đen thù lù sắp giông, ravenclaw vẫn chừa chỗ cho ba đứa và chuyện lườm nguýt được bỏ sang một bên bởi một lý do duy nhất: cuộc thi pháp thuật thường đẳng. học sinh năm thứ năm phải thi cuộc thi phù thủy thường đẳng, đạt được số chứng chỉ yêu cầu cho nghề nghiệp tương lai nếu không muốn đi rửa ly ở quán cái vạc lủng. ryujin nói mình sẽ trở thành thần sáng, đối với số lượng bùa chú và khả năng ếm bùa của cô nàng thì chuyện này tương đối dễ dàng. yuna nói là muốn trở thành giáo sư độc dược vì trường đang tính mở thêm một hệ thống giáo sư mới nữa, số lượng phù thủy đang tăng lên đáng kể. chaeryeong nói nó sẽ theo đuổi đám sinh vật huyền bí giống bà chị nó, cả gia đình nó là chuyên gia trong lĩnh vực sinh vật, còn jisoo muốn mở một phòng trà. dù sao thì trong bọn chỉ có mỗi hwang yeji còn chưa biết mình phải làm gì, mọi môn của cô nàng đều ở mức ổn, và cô nàng chỉ giỏi trong việc viết vẽ tùm lum thứ. nhưng con cú xà xuống trước mặt ba đứa đã đẩy vụ nghề nghiệp đi xa, tụi nó há hốc mồm nhìn nhau rồi chăm chăm vào cái phong bì đã được niêm phong hết sức cẩn thận sao cho chỉ có hwang yeji mới có thể mở được.

"mở đi trước khi có chuyện không lành xảy ra."

yeji gật đầu, nuốt nước bọt xé phong thư ra, bên trong chỉ vỏn vẹn có một dòng chữ duy nhất được ghi vô cùng cẩu thả, trên mép giấy còn vương cái gì đó nhìn giống máu đã khô, điều này làm hwang yeji lo sợ vô cùng.

"tối nay mười một giờ lấy cái gương trong rương ra."

"hèn gì trước khi nhập học mình thấy ba mình lúi húi ểm bùa vô mấy cái áo chùng của mình, mình tưởng ổng ếm thiệt."

"nếu cái này nghiêm trọng thì bác ấy ếm thật đó, và mình nghĩ là bồ nên tiêu hủy cái tờ giấy này đi trước khi có ai đọc được. ba bồ đã cố gắng bảo mật cao đến vậy mà."

yeji đồng ý với ryujin, vừa mới giơ cây đũa lên thì mảnh giấy đã tự cháy, cả đám lại được một phen hoảng hồn. 

"lớp độc dược đầu tiên. nhanh cái chân lên."

yuna thốc cả bọn chạy xuống tầng hầm độc dược, trong đầu hwang yeji cứ hiện lên mảnh giấy da thổ tả và nét chữ viết vội đó, nếu mà thật sự nhà nó đang xảy ra chuyện gì thì nó chắc chắn sẽ bỏ ngang, dẹp phứt luôn vụ phù thủy thường đẳng. nó có thể xin học lại, hoặc nếu không thì làm giữ khóa cho trường, nhưng gia đình nó phải được an toàn đã. 

trong lúc để lo âu thể hiện mồn một ra mặt khi bỏ nhầm đuôi con giông sa thành khúc gỗ cây cơm nguội, ryujin đã phù phép cho cái vạc của nó tự biết đường mà ói ra mấy thứ không được ghi trong công thức. cô nàng nắm lấy bàn tay đang nắm chặt của hwang yeji, nhỏ giọng an ủi bên tai yeji làm con bé yên tâm được phần nào. 

ryeji / wizardyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ