Hôm sau
Ngay từ lúc còn sớm, Tử Linh đã bị tiếng ồn ào ở bên ngoài làm tỉnh giấc. May mắn là nàng không có tật xấu phát hỏa khi bị đánh thức nếu không thì mấy người này tuyệt đối không yên được.
Súc miệng, rửa mặt xong xuôi, Tử Linh mới nhàn nhã (thong thả và nhã nhặn) mở cửa bước ra. Đập vào mắt là một tốp người ăn mặc vô cùng sặc sỡ. Đỏ, cam, lục, lam, chàm, tím cơ hồ đều đầy đủ chỉ nhìn thôi cũng đủ làm mù mắt rồi. Đã vậy trên đầu những người này còn mang nhiều trang sức đến nỗi tưởng chừng nếu trên đầu không còn chỗ chứa.
Rốt cuộc mấy người này đến đây làm gì vậy chứ? Chẳng lẽ trong phủ có yến tiệc gì đó? Nhưng tại sao lại tập trung hết ở Ly Châu viện của mình như vậy chứ?
"Các ngươi là..."
"Mộ Dung tiểu thư, bọn ta là ma ma được lệnh của Mộ Dung tướng quân đến để dạy tiểu thư lễ nghi hoàng gia." – Một người trong số đó bước lên cung kính nói.
Lời của ma ma này cũng làm cho Tử Linh nhớ lại ký ức lúc nàng ở trong thư phòng cùng phụ thân đã nghe người nói qua. Tử Linh không khỏi rơi vài cọng hắc tuyến. Chết tiệt, làm thật sao chứ?
"Ha ha, hôm nay ta cảm thấy không thích hợp để học mấy cái lễ nghi đó. Hay là..."
Tử Linh vội tìm cách trì hoãn lại nhưng không để nàng nói xong thì đám bảy sắc cầu vòng kia lại bắt đầu nhao nhao lên.
"Không được đâu tiểu thư, bọn ta đã nhận lời của Mộ Dung tướng quân. Nếu bọn ta không làm tốt thì Mộ Dung tướng quân sẽ trách phạt bọn ta."
"Lễ nghi hoàng gia là một thứ rất quan trọng. Chỉ sợ khi tiểu thư khi đã gả cho Phong vương mà trong người lại không biết gì về lễ nghi thì sẽ vô cùng không có phép tắc."
"Đúng vậy, đúng vậy."
Từng lời từng lời của các ma ma đều thay phiên nhau chen chúc vào tai Tử Linh. Nàng không khỏi bội phục đám người này. Công phu tra tấn người bằng âm thanh đúng là không hề kém chút nào. Tử Linh xoa xoa mi tâm (là vùng giữa hai lông mày), nhìn đám người kia có xu hướng càng nói càng hăng chỉ sợ nếu nàng không chấp thuận học lễ nghi ngày ngay hôm nay thì bọn họ sẽ bám suốt ngày không tha.
"Thôi... thôi được rồi, chúng ta bắt đầu đi." – Tử Linh vội vàng lên tiếng cắt ngang những lời lải nhải của các ma ma.
Tất cả ma ma sau khi nghe Tử Linh nói đều tỏ ra vô cùng kinh hỉ (vừa kinh ngạc vừa vui mừng). Nhằm tránh việc Tử Linh thay đổi ý định, các ma ma liền nhanh chóng theo sau nàng tiến vào phòng.
Sau khi vào phòng, các ma ma liền thay phiên nhau truyền dạy lễ nghi cho Tử Linh. Trong đó có một ma ma chuyên về dáng đi đứng, bà lấy một cái áo trong dùng để bó người, cái áo này giúp cho đường cong cơ thể của nữ nhân rõ ràng hơn. Nhưng ma ma này lại siết quá chặt khiến cho Tử Linh không khỏi kêu lên, sau khi mặc xong thì để trên đầu nàng mấy quyển sách rồi bắt đầu cho bước đi. Những thứ này kết hợp khiến cho Tử Linh vô cùng khó có thể thực hiện hoàn mĩ được mà cứ thường xuyên làm rơi sách hay bị té.
Vì vậy nguyên ngày hôm đó, tất cả hạ nhân đã từng đi qua Ly Châu viện thì đều nghe thấy những tiếng la the thé: "SAI RỒI! LÀM LẠI ĐI! LÀM LẠI!". Ngoài ra tất cả còn nghe thấy tiếng kêu thất thanh của đại tiểu thư : "Aaaaaaaaaa". Khiến cho bọn hạ nhân trong phủ âm thầm đồng tình, đại tiểu thư thật tội nghiệp nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
VƯƠNG PHI CỦA TA, NÀNG TRỐN KHÔNG THOÁT ĐÂU
RomanceVĂN ÁN Nàng vì giúp bạn mà chết lại tình cờ rơi vào vòng sáng thời không xuyên đến Vọng Nguyệt Quốc. Lại được Thiên Cửu lão nhân nhận làm đồ đệ, truyền thụ võ công. 5 năm sau, nàng xuống núi tìm lại người cha thất lạc, trở thành cung chủ của tổ chức...