Mặc kệ lời nói của bản thân có bao nhiêu giả tạo, Lãnh Nhất Xuyên vẫn một bộ dạng tươi cười hòa nhã quay sang Thái hậu.
"Mẫu hậu, người nếu đã yêu mến Mộ Dung tiểu thư như vậy. Hiện giờ vị trí vương phi của Tam đệ vẫn còn chưa có ai hay là để trẩm ban hôn cho Mộ Dung tiểu thư làm Phong vương phi."
"Không được."
"Không được."
Lãnh Nhất Xuyên vừa nói xong thì ngay lập tức có hai giọng nói đồng thời vang lên. Tử Linh đang âm thầm phỉ nhổ trong lòng thì nghe thấy lời nói như sét đánh bên tai. Nàng ngay lập tức phản xạ có điều kiện mà kêu lên mặc kệ cái gì mà đoan trang thục nữ. Mà Lãnh Nam Phong vẫn luôn im lặng cũng lạnh lùng lên tiếng.
"Hử? Tại sao lại không được?"
Lãnh Nhất Xuyên nhướng mày nhìn hai người cùng lên tiếng kia. Việc Tam đệ từ chối đã nằm trong dự liệu của hắn nhưng trên đời này lại có nữ nhân không muốn vị trí Phong vương phi thì đúng là lạ nha. Nữ nhân này thực sự không muốn hay là muốn chơi trò lạc mềm buộc chặt.
"Hoàng thượng, ta đã nói vị trí vương phi của ta phải do bản thân ta lựa chọn." – Lãnh Nam Phong càng ngày càng tỏa ra khí tức lạnh lẽo.
"Ha ha, đệ có nói hả? Ai ya, dạo này công sự bận rộn nên trí nhớ của ta không được tốt lắm. Thôi coi như đệ chưa nói gì đi ha."
Lãnh Nhất Xuyên làm bộ như trí nhớ không tốt liền lảng sang chuyện khác. Nhìn thấy cảnh này thì Lãnh Nam Phong càng thêm tỏa ra khí lạnh. (Tg: "Đúng là không phải mặt dày bình thường nha.")
"Xin Hoàng thượng thứ tội. Mộ Dung Tử Linh vẫn còn nhỏ không xứng đáng với vị trí Phong vương phi đâu."
Tử Linh nhìn thấy tình hình có vẻ không ổn nên liền nhanh chóng lên tiếng biện giải. Lời nói của nàng đúng lý hợp tình kết hợp thêm gương mặt khó xử càng làm người ta thêm tin tưởng lời của nàng.
"Nếu ta không lầm thì đến năm sau thì Mộ Dung đại tiểu thư cũng đủ mười sáu tuổi. Lúc đó Mộ Dung đại tiểu thư cũng đã đến tuổi cập kê, nếu bây giờ ngươi thấy vẫn chưa đến lúc thì ta cho ngươi cùng với Tam đệ đính hôn trước. Sau ngày sinh thần mười sáu tuổi của ngươi thì sẽ tổ chức đại hôn. Còn khoảng thời gian này hai người các ngươi cứ tìm hiểu nhau đi."
Lãnh Nhất Xuyên nhìn bộ dạng khó xử của Tử Linh mà mỉm cười. Nếu nàng ta đã kiếm ra lý do thuyết phục như vậy thì hoàng đế hắn đây cũng 'không hẹp hòi' mà kiếm ra cớ diệt đi con đường tránh thoát duy nhất này của nàng ta.
"Nhưng..."
"Không nhưng nhị gì hết. Mẫu hậu thấy ta quyết định như vậy có thỏa đáng không?" – Không đợi Tử Linh tiếp tục nói, Lãnh Nhất Xuyên liền mỉm cười quay sang Thái hậu.
"Hoàng thượng quyết định thật sáng suốt. Lão nhân ta đây cũng không có ý kiến gì nữa." – Thái hậu mỉm cười phúc hậu nhìn xuống Lãnh Nam Phong cùng Tử Linh.
"Dì... con..."
"Linh Linh, con đã kêu ai gia một tiếng dì chứng tỏ con đã xem ai gia như người một nhà. Vậy thì tại sao ai gia lại không làm con trở thành người trong nhà thực sự của ai gia. Thôi chuyện này cứ quyết định như vậy đi. Hoàng thượng hãy hạ thánh chỉ ban hôn, ai gia mệt rồi, tất cả trở về đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
VƯƠNG PHI CỦA TA, NÀNG TRỐN KHÔNG THOÁT ĐÂU
RomanceVĂN ÁN Nàng vì giúp bạn mà chết lại tình cờ rơi vào vòng sáng thời không xuyên đến Vọng Nguyệt Quốc. Lại được Thiên Cửu lão nhân nhận làm đồ đệ, truyền thụ võ công. 5 năm sau, nàng xuống núi tìm lại người cha thất lạc, trở thành cung chủ của tổ chức...