Jin Pomelo
04:30 AM
Jin Pomelo: Good morning beautiful.
Jin Pomelo: Don't forget to eat breakfast ha?
Jin Pomelo: Wag mo gutumin sarili mo. I like you just the way you are.
06:27 AM
Jin Pomelo: Alam mo ba ang aga ng call time namin ngayon?
Jin Pomelo: 7 am. Tapos nauna pa ko sa ibang staffs namin.
Jin Pomelo: Sanay daw kasi sila na late dumadating yung mga artist kaya nagulat sila na nandito na ko sa studio.
Jin Pomelo: Nakakahiya nga, they treat me like I am so special. Normal na tao lang naman ako. Pare-pareho lang naman kaming nagta-trabaho dito.
Ang aga mo mambulabog, alam mo ba yon?
Ganito ka ba talaga kakulit, Kuya?
Jin Pomelo: Oo naman.
Jin Pomelo: Naniniwala kasi ako na dapat maaga pa lang bumabangon ka na para marami kang magagawa.
Pareho lang naman yon kung late ako magigising?
Jin Pomelo: Hindi ah.
Jin Pomelo: If you get up early, mas masarap sa pakiramdam. You'll feel more energetic at hindi ka lulugo-lugo. You can do a lot. Lot more things at mabilis matatapos ang araw mo.
Jin Pomelo: Isa pa, you will feel more productive if you wake up early.
Jin Pomelo: It's the same as arriving early.
Okay, sorry ha?
I feel so judged, Kuya. Sorry if I am always late.
Sorry kung palagi akong nagmamadali.
At sorry kung mas gusto kong on time dumating o late dadating kasi ayaw ko ng naghihintay.
Jin Pomelo: It's sad, baby.
Jin Pomelo: Try not be tardy anymore. Iwasan maging tardy at lazy.
Jin Pomelo: Lagi mong tatandaan na maraming tao ang bumabangon rin ng maaga para sa iyo.
Jin Pomelo: Making them wait makes you an irresponsible human. Kung lahat tayo iisipin ang kalagayan ng mga taong naghihintay para sa atin, we will all be professionals.
Jin Pomelo: At least, 15-30 minutes early dapat sa usapan. Okay? 😘
K.
Thanks for the lecture, dad.
Jin Pomelo: Dad? Hmm?