-WBIP- PART III

1.2K 20 0
                                    

-Charm POV-
---

Ilang araw na kong nakabalik ng Pilipinas pero pakiramdam ko kakarating ko lang sa sobrang dami ko paring inaayos.
Dahil isa akong pinay ako ang pinadala ng kompanya para mamahala sa isang branch na nakaDistino dito sa Pilipinas. Kaya ako na paaga ng balik dito sa Pilipinas para kausapin ang mga investors at ibang client. Nakakapagod pero kahit papaano sulit dahil paminsan minsan nkakasama ko ang pamilya at mga kaibigan ko. Hindi na nga lang sindalas ng dati. .
Dahil Busy rin sila sa kanya kanya nilang buhay.

---Zoe calling---
Time Check 9:00AM

"Yes hello?"
Sagot na halos hindi mamulat ang mata.

["hey. Dear Where are you? "]
Napabangon ako. .Ano bang meron?

"Sorry kagigising ko lang. Why? "

["Kanina ka pa namin hinihintay. Remember? Ngayon magsusukat ng Gowns ang mga abay ko sa kasal?"]

"Oh my God. Sorry Zoe I almost for Got. Promise dyan na ko in 30mins. Bye !"
Nagmadali akong pumunta sa banyo at naligo.

----
Sa isang Boutique .
Agad akong sinamahan ng isang babae kung saang room naroon sila Zoe.
Medyo malaki to. Halatang hindi basta bastang designer ang gumawa ng mga gowns at americana nila.

"Sorry Guys I'm late."
Bungad ko sakanila. .
Agad naman sila lumapit at Nagbeso. Wala si Zoe nasa loob.

"Don't worry hindi lang ikaw ang late wala pa sina Drake at Lexie" Si Betty.

Nagtaas nalang ng balikat si Lea pagkatingin ko. .
Lumabas naman si Zoe sukat ang white gown niya. And Wow ang ganda. Nagniningning siya. .ganun siguro talaga pagMasaya kang ikakasal sa taong mahal mo.

"Wow you're so beautiful Zoeeee!" si Lea na sobrang amaze din sa Gown na suot ni Zoe.

"Perfect! mapapaiyak talaga si Jay sa oras na makita ka niyang ganyan sa sobrang ganda mo" si Betty. Naparang naiiyak.

"I'm so excited for both of you getting married !" Lumapit ako kay Zoe para yakapin siya.

"Ano ba wala pa yung kasal ko pinapaiyak niyo na ko!" si Zoe na naiiyak na talaga.

"Remember noong High school? Lage natin topic mauunang ikakasal si Charm at Drake? Sa tuwing pinaguusapan yun excited yung muka ng dalawa?" Si Lea. Napatingin naman si Betty at Zoe sakanya. At ako lumipad sa nakaraan ang utak.

----
FlashBack

Valentine's Day
Nasa filed ang lahat may iba't ibang booth
At kami nasa kasalukuyang nasa Marriage booth kung saan kinakasal at syempre sa taong mahal ko.

"Charmine Alcantara soon to be Mrs. Charmine Alcantara-Villamore. Babe I can't promise you everything. But I will keep you feel that you are my everything. I love you more than What they know!"
Sabay turo niya sa mga saksi sa kasal kasalang ito. Habang ako nakatitig lang sakanyan. Na parang iniimagine na totoo na to.

"Alam namin kung gano mo siya kamahal. Loko!"
sigaw ni Jay na may halong kalokohan.

"Hindi lang mahal. Patay na patay pa! " Dagdag na tukso ni Luke.
Napatawa lang kami ni Drake sakanila. Sabay hawak ulit ni Drake sa mga kamay ko. Napatingin ako sakanya. Pakiramdam ko nagniningnibg ang mga mata ko sa mga sandaling to.

"Babe? Alam ko hindi ako perpekto. Pero isa lang ang alam kong definition of perfect yun ay ang makasama ka for the rest of my Life. For better and for worse. For richer and poorer. For sickness and in health. Iloveyou Charm" ngumiti siya ng nakakaloko. .

-WIN BACK into PRESENT- [COMPLETE]Where stories live. Discover now