4. Ưu Tiên

2.2K 172 9
                                    

Tất cả đã chuẩn bị xong, trò chơi đầu tiên chính thức bắt đầu. Nguyên một sàn gỗ dài hơn 4m được đặt ngay ngắn, trên sàn là những con ki gỗ. Trò chơi đầu tiên mà mọi người phải vượt qua là bowling.

Với kinh nghiệm đầy mình, đội xanh có anh cả Trường Giang, Jun Phạm, Đức Phúc chấp hai đội kia chơi trước. Đội trắng là anh Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy và Lan Ngọc, với những lần đi chơi bowling, đã giúp đội hậu đậu có thêm những hiểu biết. Còn riêng đội hồng với Liên Bỉnh Phát, Thúy Ngân, Jack, là đội em út trong chương trình thì lóng nga lóng ngóng vì lần đầu tiên tiếp xúc với trái bowling này.

Đội trắng xung phong dẫn đầu chơi trước tiên, Ngô Kiến Huy mặt tự tin, khí thế ngạo nghễ cầm trái bóng trên tay.

" Hứ, mọi người nhìn đây. Với sự am hiểu về môn bowling này. Tôi sẽ cho ngã hết. "

Anh Trường Giang đứng một bên, mặt hơi cau có vì nắng, dẹp ngay sự tự tin của Ngô Kiến Huy.

" Mấy cái đứa, mà làm màu hay bị thua lắm. "

Chàng trai răng khểnh đứng hình và cảm thấy bị quê không hề nhẹ vì câu nói của anh già. Trương Thế Vinh bên cạnh vỗ vai đồng đội an ủi và động viên anh chàng Ngô Kiến Huy.

" Không sao, anh tin em làm được Huy à. "

Nhờ có sự cổ vũ của đồng đội, chàng bắp hừng hực lửa cháy. Tư thế chuẩn xác ném quả bóng lăn về phía trước, nhưng tiếc là bóng chệch đường không trúng được cái ki nào. Anh Vinh nhìn theo thở dài bất lực, còn Lan Ngọc thì trừng mắt nhìn Ngô Kiến Huy. Vậy là đành nhường cơ hội thắng cho đội khác.

Cuối cùng, trận chiến này đội xanh đứng nhất dành được huy chương vàng. Còn lại đội hồng và đội trắng tranh huy chương bạc với nhau. Đội em út tiến lên chơi trước, trong lúc Jack đang chuẩn bị ném bóng thì đội trắng vào quấy phá. Chàng Bắp đứng bên cạnh bị Liên Bỉnh Phát vác lên vai như vác bao gạo mà khiêng ra ngoài. Còn bạn Thúy Ngân thì nhìn thấy chị crush ngồi ngay sàn bóng mà hốt hoảng, chạy đến kéo chị lại ôm chặt vào lòng.

" Trời ơi, trúng chị bây giờ. "

Ngồi gọn trong lòng bạn nhỏ Thúy Ngân, chị Lan Ngọc cảm thấy vô cùng thích thú. Nên tiện ôm lấy cánh tay cô, gương mặt có chút thoả mãn. Nhưng ấm áp chưa được bao lâu, Thúy Ngân buông chị ra để thực hiện ném bóng khiến Lan Ngọc có chút hụt hẫng.

Trời thật phụ lòng người, đội em út thua thảm vì không biết chơi bowling và chỉ được huy chương đồng. Bạn Thúy Ngân bực bối, trong lúc nghỉ ngơi để chuyển cảnh đã lơ đẹp chị crush. Thường là ngồi gần nhau sát rạt, mà bây giờ lại ngồi cách tận hai cái ghế.  Làm Lan Ngọc không hiểu gì cứ mơ màng nhìn "chị em" tốt bỏ mình bơ vơ.

Cảnh quay tiếp theo của Running man 2 là với thảm mát xa, ai cũng sợ hãi và e dè trước tấm thảm đầy "quyền lực" này.  Trò chơi lần này là phải đu trên xà ngang, phóng tới và đáp trên thảm mát xa tính điểm. Lan Ngọc sợ hãi nhảy lên xà, tay chân run rẩy mà phóng tới phía trước. Nhưng mà xui thay, phóng không tới đâu lại đáp ngay vạch mức. Cả người chịu một trận đau chết đi sống lại khi ịnh lên thảm mát xa.

Bạn nhỏ Thúy Ngân thấy chị crush ngã đau liền tức tốc chạy lại đỡ Lan Ngọc, vừa đỡ, miệng cũng vừa trách mắng.

" Trời ơi, chị phải cẩn thận chứ. Té quéo cả người luôn rồi. "

Sau liền vội vội vàng vàng dìu cục cưng của mình vô trong dưỡng thương. Lan Ngọc sau cú ngã thì mặc mày say sẩm, trời đất quay cuồng. May là có bạn Thúy Ngân, không thì chị không rõ bản thân sẽ lăn đi đâu.

Cả đội trắng và đội xanh không có đội nào đủ 150 điểm, cuối cùng cũng tới đội em út ra sân. Thúy Ngân đu lên xà ngang, nhìn thấy chị crush đi tướng cà nhắc lên thảm mát xa trải bao tay vải lên trung tâm. " Chị là tin tưởng cô sẽ nhảy trúng hồng tâm sao? Còn lo lắng sợ cô bị đau nên trải bao tay vải ở dưới. Còn sự ưu tiên nào ngọt ngào bằng hành động này đâu. Đúng là yêu chết cô rồi. "

Nhưng trời phụ lòng Lan Ngọc, bạn Thúy Ngân chỉ nhảy tới mức 20 điểm. Cả người co rúm lại vì đau, khuôn mặt nhăn nhó chạy nhanh khỏi thảm huyền thoại. Và cuối cùng lại nhờ anh Phát, đúng là dân thể thao có khác. Anh nhảy một phát một là ăn ngay hồng tâm, đội em út lãnh trọn huy chương vàng.

Vậy cuối cùng là cuộc đối đầu giữa đội trắng và đội xanh, đội xanh chơi trước để chiếm ưu thế. Nhưng với bản tính cà khịa và ăn giang có sẵn trong máu, làm sao chàng Ngô Kiến Huy và bà chị Lan Ngọc có thể để yên. Phải kéo nhau đi chọc ghẹo đội người ta, để rồi bị hành hạ không thấy mặt mũi.

Thế là bạn Thúy Ngân phải xung phong đi cứu chị crush ra khỏi tay kẻ địch, vừa dìu chị ra ngoài vừa không ngừng mắng yêu Lan Ngọc.

" Chị đó, đã nhỏ con rồi mà khoái chen chen vô để người ta ăn hiếp. "

Cô đúng là số khổ, thích chị làm chi mà bây giờ phải trông Lan Ngọc đây y như trông trẻ. Mà chị crush của cô cứ như con nít, hết đi phá làng này, lại chuyển sang phá xóm kia. Để bị người ta "đánh đập" lên bờ xuống ruộng, làm cô phải ra tay cứu mỹ nhân về. Không là xót chết.

Và cuối cùng, đội xanh ẵm huy chương bạc về. Còn đội trắng lại ngầm ngùi nhận huy chương đồng. Lúc nhận giải thưởng, Lan Ngọc mếu máo nhìn đội hồng nhận huy chương vàng mà làm Thúy Ngân thấy thương. Cái miệng chu chu ra thật muốn cắn, cô bật cười lau lau nước mắt "cá sấu" cho chị crush. Cổ vũ chị lần sau cố lên, em sẽ ưu tiên nhường chị.

Sướng nhất chị Lan Ngọc rồi, được người ta yêu thương nhiều như vậy. Nhưng mà, đến khi nào thì đoạn tình cảm này mới có cái kết đẹp đây?

_________________________________

Ngọt đủ rồi, giờ ngược nhé.

[Ngọc Ngân] Ngọc ơi, em yêu chị. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ