Chapter 11

37K 519 5
                                    


Katitigil lamang ng aking sasakyan sa parking area ay narinig ko nang may tumatawag sa cellphone ko. Walang gana ko itong sinagot dahil si Rio lamang naman ito.

"What?" I lazily asked.

[Hindi marunong mag-hello? Ang attitude naman n'yan!] Sabi pa nito at narinig ko pa ang tawa niya mula sa kabilang linya. Ang aga naman manggulo ng hay*p na 'to.

"Is your call really important? 'Coz if not, I'm gonna wreck your neck dimwit!"

[Relax dude! Hindi ka siguro nakakasuong ng kuweba, ano? Nakakainit nga ng ulo 'yan!]

Tss! If you really know dude, pinagsawa ko ang aking sundalo sa iisang kuweba kahapon. Maghapon 'yon, bukod pa 'yong unang gabi na magdamag namin nagawa.

[Oh f*ck! Natigilan ang p*ta! Nagde-day dream! Sh*t dude! Mukhang masaya ang alaga mo ah!] Pangungulit nito mula sa kabilang linya. Ang daldal talaga ng depunggal!

"I'm late Rio, kung wala ka namang magandang sasabihin tigilan mo na 'to. Wala ka talagang kuwenta kausap!"

[Wait! Dude, ilang araw kana missing in Action. Baka naman daw sisipot ka mamaya? Sa bar pa rin ni Cassian, hintayin ka namin ha? Bye!]

"Pero-" at pinagpatayan ako ng walangya.

"Bastos na nilalang.. tss!" nasabi ko na lamang habang naiiling. Bumaba na ako ng aking sasakyan at umakyat na patungo sa office ko.

Pagpasok ko ay nadatnan ko na si Bry, ang aking secretary sa tapat ng desktop nito. Agad naman itong napatunghay dahil sa pagdating ko.

"Good morning, sir. Coffee?" kaswal nitong tanong na akala mo hindi umungol sa 'kin kahapon. Tss.

"Yeah, thanks," sagot ko na lamang at dumiretso na sa table ko.

Sa pagdaan nito sa harapan ko patungo sa pantry ay naamoy ko ang mabango nitong amoy. Doon pa lamang, sumaludo na ang sundalo ko.

Good morning soldier, please... Calm yourself down there. Napagsawa mo na ang sarili mo kahapon, tama na 'yon.

Pagpapakalma ko sa sarili kong kaibigan dahil baka mahalata ito sa pants ko. F*ck! Being a horny man sometimes is not really good.

"Here, sir," she put my cup of coffee on my table.

Tinignan ko ito pero wala itong emosyon at napakapormal ng bawat kilos.

Sana all sa 'yo Bry, kalmado. T*ngina! Ako hirap na magpakalma ng sarili rito, tapos sa 'yo wala lang ako. Tss.

Bumalik na ito sa kan'yang table at tinuloy ang kaniyang ginagawa. Hindi ko na lamang s'ya ulit tinignan at inabala ang sarili sa trabaho habang nagkakape.

But f*ck! Her scents!

Napapalingon pa rin ako sa gawi n'ya kadaminuto dahil sa napaka bango n'yang amoy, na dumikit na ata sa ilong ko. I take a deep sigh for my stupidity. Tss.

Just ignore her f*ckers! Calm your f*cking self!

Being with her in one room is not a good idea, for me. Because I can't promise that I'll just do my work here, my monkey business mind is popping.

"Sir, six pm na. Hindi pa po kayo uuwi?" she asked.

I didn't noticed what time is, and as long as I can, I never talked nor looking at her. But then, here she is.

Womanizer Series #1 : Izaac Kurt Moscow [Complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon