('∩`。)

54 9 3
                                    

Alam niyo yung nakakainis?

Yung kaibigan mong kaaway mo noon pero ngayon, ayos na kayo, pilit pa ring binabalikan ang nakaraan.

You want war na naman ba? Tae, hindi mo pala alam yung past is past ! Kaya tayo nag-aaway eh! Dahil ayaw mo pa ring kalimutan yung nakaraan!

Kung kelan ayos na tayo, saka mo pa pinapa-forward yung mga sinabi ko tungkol sa'yo sa kaibigan mo noon !

Takte naman.. Alam mo namang hirap na hirap ako nung sinukuan ko yung mga kaibigan ko noon eh. Tapos ngayon, ano? May mananakit na naman?

Bakit ba ang hilig nilang manakit?! Parang walang iniisip na makakasakit sila ah!

Nangyari 'to nung Thursday.

PS. Puro fiction lang ang ginamit kong names.
_ _ _

Nasa tapat kami ng classroom namin.

Tapos nakita ko si [pangalanan nating Cherry.] At [pangalanan nating Katy.] Na naglalakad.

Lumapit ako sa kanila at kumapit sa balikat ni Cherry. Hindi siya nagsalita at tinago ang cellphone ni Katy na hawak niya.

Sabi na eh, isip ko. Ako yung pinag-uusapan netong dalawang 'to.

Dahil sa inis, lumayo na lang ako. Hindi naman ako naiinis na ako yung pinag-uusapan. Naiinis ako kasi binabalikan na naman yung nakaraan.

Kitang kita ko kasi na messenger yung binabasa niya.

Bumaba na lang kami ng mga kaibigan ko. Dun kami naghihintay.

Nandun kami sa pwesto na nakikita yung second floor.

Zoey: nakakainis si Katy. Sinabi ko lang na makapal ang make up..
Me: baka naman nakakainis yung tono mo nung sinabi mo 'yun?
Zoey: hindi naman eh..
Anna: hayaan mo silang apihin tayo, sino ba mapapagalitan? 'Di ba sila?

Tapos nakita namin sina Cherry at Katy na naglalakad papunta sa baba at nag-uusap habang nakatingin sa'min.

Me: hayaan niyo sila. Kunwari na lang wala sila.

Dumaan silang dalawa at nag-uusap pa rin. Ang lalakas talaga ng loob. Nag-uusap sa harap ng pinag-uusapan.

Nag-ikot kami tapos kung ano ano pa ginawa namin.

Rica: kausap ko kanina si Cherry, sabi niya bakit daw si Zoey, napaka-kapal daw ng make-up tapos gaganunin niya si Katy.
Zoey: ay! Anna, makapal ba make-up ko, ha?
Me: eh halos wala ka ngang make-up eh!

Tae naman. Nakakainis.

_ _ _

Yun lang . Kbyewalangmaypake!

chocolate covered raindropsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon