The girl he love part 1

38 2 0
                                    

3-You and Me

Cheska's POV

She is indeed a beauty, the way she talk, laugh, eat and walk...kaya pala nagkagusto c Kelvin sa kanya.

Nasa likod lang nya ako at nakikinig sa pag~uusap nya ng kanyang mga kaibigan. Alam ko namang hndi ako basta bastang makakalapit sa kanya. Accordng to my sources, mayaman c Joyce at kilala cya sa pagiging prinsesa ng buong school.

Alam ko ang inisip ninyo, bakit hndi ko sya kilala eh isang college lng kami.....paano ko naman cya makikilala kng sa library ang tambayan ko at hndi ako kumakain dto sa cafeteria....haler! Ang mahal ng food dto....ubos agad allowance ko pagnagkataon.

Ano ba ito lumalayo na tayo sa topic...by the way high way.... Paalis na cla. Mukhang postpone muna ang pakikipagfriendship ko sa kanila....I need more information and planning para dito.

Halos tatlong araw na ang lumipas mula nang sundan ko cla sa cafeteria. Hay naku, paano ba ito hndi man lang ako makalapit sa kanya....bakit ko nga ba to pinuproblema, kng hndi magkakakilala c Joyce at Kelvin....meaning hndi ako mahihirapan at masasaktan

... Pero nangako akng tutulungan ko sya.....

Ahhh!!!!!!!!! Napatili nalang ako nang may nabangga ako sa may corridor at ang masama pa ay ramdam ko ang pagkabasa ng damit ko dahil sa dala niyang juice.....

Ipinikit ko nlng ang mata ko para hntayin ang pagbagsak ko sa sahig.

Bugshhh....(tunog po iyan ng pagbagsak ni Cheska...una ang pwet....hehehe kawawang pwet)....

Araay!!!!!!!.......ang tangi kng nasabi sabay himas sa kaawa awa kng pwet...at bunos pa ang basa kng damit dahil sa natapon na juice.........

Nag~angat ako ng mata upang makita ang salarin sa akng pagkatumba....at walang iba kung hndi c Joyce.

Ay.....sori!!! Hindi ko sinasadyang mabungo ka napunan ka tuloy ng juice. Ayos ka lang ba?, tuloy tuloy na wika ni Joyce.

Natulala ako sa sinabi nya...hndi dahl maganda cya kundi ito na yung chance nya upang makipagkaibigan dito at matulungan ang bestfriend nya.

Sasagutin ko na sana cya sa tanong nto nang may lalaking lumapit sa kanila.

Hey Joyce! What's the problem?, wika ng lalaki kay Joyce at napatingin ito sa akin na nakaupo pa rin sa sahig.

Hey miss! This is not the right place to sit! Walang kagatol nitong wika sa akin.

Nainis ako sa lalaki dahil sa sinabi niya. Tumayo ako at susumbatan sana cya ng magsalita c Joyce.

Josh! Don't be rude!

Are you okey? Tanong nito sa akin.

Hindi ako nakasagot dahil mabilis akng hinila ni Joyce at naiwan ang lalaki na nakatingin lang sa amin.

Saan mo ako dadalhin? Tanong ko kay Joyce habang hila hila niya ako.

You need to change clothes! You're wet! Sori for what happened and for Josh's harsh words. He is not that bad. Mahaba niyang paliwanag sa akin.

Nakarating kami sa parking lot at lumapit c Joyce sa itim na kotse na mukhang mamahalin...pumasok cya sa loob at kumuha ng dress.

What DRESS???!!!!

Oh no!!!!! I dnt wear dress.

Here, you should change. Nakangiti nyang wika sa akin.

Ahhh.....wla bng t~shirt diyan o kahit ano basta wag lng dress....nahihiya kong wika.

Wala eh....but don't worry, i think kasya yan sa iyo. Wika nito at hinila ako papunta sa banyo.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ hangang dito muna!!!!!

~louchel~

You and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon