5-You and Me
Cheska's POV
Ngayon ay kailangan ko nang gawin ang plano and magagawa ko lng ito using this dress.
Kailangan ko munang gumawa ng proper procedure.
Una ano ba ang dapat gawin....ahh!!!!
Step 1- Hanapin c Joyce, isauli ang dress at makipagkaibigan dito.
To be close to her at mapagkatiwalaan kailangan kung mapasama sa kanila and that is step #2.
Step 2- Makipagkaibigan rin sa kanyang mga sosyal na friend. (para walang sagabal sa plano)
Kapag naging matagumpay ang una at ikalawang step.....tyaka ko pa sila mapapakilala sa isat isa....
Step 3-Complete the first 2 steps....and ang pagpapakilala kay Kelvin kay Joyce and the mission is complete.
Tatlong steps lang ang dapat kng sundin ngunit alam kng mahirap ang mga ito.
Ano ba?!!!!! Kaya ko to!!!!! Aja Cheska! Aja!!!!!
Hindi ko napansin na pinagtitinginan na pala ako ng mga tao sa library at isang nakakamatay na irap ang ibinigay ng librarian sa akin. Kaya naman dali dali akng tumayo at umalis sa library.
Hay kung mamalasin ka nga naman!!!!! Ang lakas pala ng boses ko kanina sa pagchecheer sa sarili ko. Kahihiyan tuloy ang inabot ko.
At ngayon kailangan ko nang execute ang step 1.
Step 1- Hanapin c Joyce, isauli ang dress at makipagkaibigan dito.
At dahil malapit na ang lunch, sa cafeteria ang go ko.
Hay! Bulsa ko, butas ka ngayon! Sobrang mahal pa naman ng food nla. Kahit gulay ang mahal, what more kng karne....hay!!! Lagot talaga sakin ang Kelvin na to......kung hndi ko lang talaga sya love!!!!!! Naku!!!!!!!
Sa Cafeteria
Lingon, lingon
Lingon sa likod, lingon sa gilid at lingon sa harap....and SPOTTED.....Joyce and her sosyal friends.
Bago ako lumapit tiningnan ko muna ang sarili ko, just to make sure mukha akng tao.
Hair~ checked
Blouse and pants ~ checked
Face ~ checked
At wag kalimutan ang gamit na sandata....ANG DRESS NI JOYCE....
All is fine and presentable.....
Lumapit na ako sa table nila Joyce dala dala ang pagkain ko at ang paper bag na pinaglagyan ko ng dress.
Nang makita niya ako ay agad siyang ngumiti at tumayo.
Hi Joyce!, nahihiya kng wika sa kanya.
Hello Francheska! Its good to see you!, masaya niyang wika.
Isasauli ko sana ang pinahiram mng dress sa akin, thank you Joyce!, sabi ko sa kanya.
Ahh....ganon ba? Thank you and sorry for what happened yesterday. By the way, you should take your lunch with us. Right girls?
Ngumiti lang ang mga ito ngunit alam naman nyang hndi totoo ang mga iyon.
Cgurado ka? Okey lang na makishare ng table?
Of course! You can seat beside me, alok nya sa akin.
Ngumiti ako sa kanya at nagpasalamat. Opportunity na to!!!! Habang kumakain ay bigla nalamang nagsalita si Joyce.
Ohw!!!! I forget to introduce you to my friends Francheska.
That is Shane, Junisse and Audrey and girls, Francheska.
Ngumiti ako sa kanila at ganoon rin cla sa akin. Let me descibe them~ si Shane ay parang Koreana...singkit ang mata, maputi, makinis at mamula mula ang balat at may maikli at curly hair at sweet. Si Junisse naman ay maputi rin, katamtaman ang mata, mahaba ang straight na buhok at may pagkastrikta syang tingnan. And lastly ay si Audrey, ang pinaka~iba sa kanila dahil sya ay morena, kulay blue green ang mata, may mahaba at straight na blonde na buhok at red lipstick. Hindi ko alam kng paano ko siya ilalarawan, may isang bagay sa kanya na naiiba....para syang nang~aakit sa bawat galaw nya.
Nahinto ako sa aking pag~iisip at pag~oobserve sa kanila ng magsalita si Shane.
It's nice to meet you Francheska, i hope we can be friends and can we call you Fran!, masayang wika ni Shane.
Yeah! That's right! You can be one of our friend. And Fran!? It suits you!, excited na wika ni Junisse.
Welcome to the group, Fran!!!!, masaya nilang wika.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
What do you think will happen?
Sino nga ba si Aubrey?
Ano ang lihim na bumabalot sa kanya?
Till my next update...
~louchel~
BINABASA MO ANG
You and Me
Short StorySana naman mapansin niya ako...ah!!! pansin niya nga ako....ako kaya ang niya... hangang bestfriend nalang ba ako... Yeah, you heard it right! I m inlove with my bestfriend. Ang tingin niya lang sa akin ay kapatid, best buddy, taga gawa ng assignmen...