1-You and Me
Paano kung ang taong nagpapatibok sa puso mo ay humingi ng pabor na siyang magwawasak sa puso mo, ano ang gagawin mo?
Hindi mo ba gagawin ang hinihingi niyang pabor?
o
Titiisin mo ang sakit na iyong mararamdaman para lumigaya ang iyong iniibig?
Cheska's POV
Ang init naman oh!...ang tagal naman ni Kelvin...siya pa tong gustong makipagkita sa akin, siya pa ang matagal...kung hindi ko lang talaga yon love eh......bakit ba kasi hindi ko magawang magalit sa kanya....mas lalo kasi akng na iinlove sa kanya....ako na! ako na ang tanga!
Asan na ba yon?! kainis ah!
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
after 123456789 years...
Nandito na ang pinakagwapo, pinakahot, pinakamacho at pinakamamahal kong lalaki.....ano? ano ba itong sinasabi ko? ahhhhhh.,nababaliw na talaga ako...ganina galit ako ngayon pinupuri ko pa siya...
Hoy! wika ni Kelvin na siyang ikana gising ko mula sa akng pangangarap sa kanya.
(Oo tama ang nabasa ninyo...pinapangarap ko nga siya...hanggang pangarap lng naman ako eh! libre naman mangarap eh!...)
Oh, mabuti naman at dumating ka pa! alas 9 ang sabi mo tapos 9:30 nah....sabi ko kay Kelvin.
Cheska, wag ka nang magtampo...natrafic kasi ako eh... pasensya nah...diba bestfriend tayo...wag ka nang magalit...pagpapaliwanag ni Kelvin sabay ngiti at pagpapacute nito.
Bwiset bat ba ang gwapo niya pag ngumiti...at effective rin ang pagpapacute niya!...kainis...mahina kong wika.
Ha? anong sabi mo Cheska?
Ahhh...sabi ko bati na tayo.....ang bingi mo naman...hehehe:-P
Salamat bestfriend! Ali ka na kumain muna tayo para hindi ka na magalit sa akin, nakangiti nitong wika.
Sa McDo
Spaghetti, chichen fillet, french fries, hot fudge sundae at McDo coke float...ahmmm.,yun lng wika ko sa kanya.
Ahhh...cgurado ka bang yun lng? pwde mo pang dag-dagan, wag kang mahiya!.,nakasmirk nitng wika.
Oo...sure ako...nakangiti kong wika sa kanya.
(akala nya nagbibiro ako ha! hahaha na isahan ko rin cya..,)
Nagsisimula na kaming kumain sa mga order namin nang may isang babae ang lumapit sa amin. Kanina ko pang nahahalata ang babaeng ito na tingin ng tingin kay Kelvin eh...ang sarap tuloy dukutin ang mata.,
Nakangiti siyang nakatingin kay Kelvin na busy naman sa pagkain...seriously napakamanhid talaga ng taong ito, walang napapansin sa paligid. Kaya ako naman ay no choice kundi tanungin ang babae.
Bakit miss? May kailangan ka ba? nakangiti kng tanong sa babae.
Saka pa lamang siya napatingin sa gawi ko at nawala ang ngiti sa labi nya.
Ahhh.,pwede bang maki upo? nakataas na kilay niyang tanong.
(Aba, tinaasan ako ng kilay.,ang kapal ng mukha akala mo kagandahan.,mukhang paa naman.)
Ay sori miss...may hinihintay kasi kaming kaibigan eh...kaya wla nang space...at diba mga kaibigan mo iyong nasa kabilang table may vacant pa doon, sabi ko sa babae.
Namula ang mukha ng babae sa inis at hiya at umalis na ito.
Wow! Ang maldita mo doon ah.,kawawa naman yung girl.,bat mo ba tinarayan?
Aba! cya ang unang nagtaray noh! tinaasan bah ako ng kilay! nahiya naman ako sa kanya noh! sabay irap ko kay Kelvin.
Hahahaha...ang taray mo nah,.,
Sya nga pala Kelvin, ano ba ang sasabihin mo sa akin o ipapagawa mo at nanglibre ka?
Hehehe...obvious bah na may kailangan ako? hehehe.,nahihiya nitong wika sabay kamot sa ulo.
(ang cute niya talagang tingnan kapag nahihiya.,namumula ang buo niyang mukha at ang sarap kurutin...ang cute-cute.)
Cge nah.,ano ba yun? nahiya ka pa talaga...wika ko habang nilalantakan ang french fries.
Ahhhh...ano kasi...may nakilala akng girl tapos balak ko syang ligawan...kaya lang masyadong mailap sa mga lalake kaya,...pwde mo ba syang kaibiganin at ireto mo ako sa kanya...mabilis niyang wika.
Nabulunan ako sa kinakain kong fries mabuti nalang at nakainum agad ako...shock pa rin ako sa sinabi niya hindi dahil sa may nagugustuhan cyang babae kundi gusto niyang tulungan ko sya sa panliligaw...Ohhhhhhh My God!
Ano?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sana nagustuhan ninyo ang first part......
~louchel~
BINABASA MO ANG
You and Me
Short StorySana naman mapansin niya ako...ah!!! pansin niya nga ako....ako kaya ang niya... hangang bestfriend nalang ba ako... Yeah, you heard it right! I m inlove with my bestfriend. Ang tingin niya lang sa akin ay kapatid, best buddy, taga gawa ng assignmen...