4-You and Me
Cheska's POV
Ano ba to?! Ang ikli naman....paano to?! Ay....kakainis!!!! Malas ko talaga oh!
Akala ko pa naman swerte na ako dahil mayroon na akng rason para makipagfriendship kay Joyce kaya lng may kapalit pala ang pagsusuot ng dress.
Bago ako lumabas ay inayos ko muna ang hair ko, alam nyo na incase of emergency na may makakita sa akin wlang makakakilala....inilugay ko ito para matabunan ang face ko....and I pray na sana wlang makakita sa akin.
Lumabas na ako and thank u......
May narinig akng naglalakad papunta sg direksyon ko at kng hndi ako nagkakamali....varsity players ang mga ito base na rin sa pinag~uusapan at tawanan....
Oh Lord!!! Help me!!!
Tinakbo ko ang buong corridor papunta sa parking lot kung saan naghihintay c Joyce.
Humahangos akng dumating sa parking lot. Nashock sila nang makita nla akong tumatakbo. Oo u heard it right!!! SILA!!! I mean c Joyce and her rude and harsh friend....ang lalaking pacool na c Josh.
Why are u running? Somethng wrong? Tanong ni Joyce sa akin.
Hndi ako nakasagot dahil hinihingal pa ako.
Oh! After sitting in the corridor, now ur running like an athlete! Natatawang wika ni Josh.
Nag~init agad ang ulo ko sa sinabi niya. Magsasalita na sana ako nang magsalita si Joyce.
Okey. Enough of your rude comments Josh. I think we need to introduce ourself, ngayon ko lng napansin na kanina pa tayo nag~uusap pero hndi natin kilala ang isat isa.
Hi! I'm Joyce Rosales, taking up Business Management. And that guy is my bestfriend Joshua Santiago, Architecture. And u are?
I'm Francheska Mae Ramos taking up Business Administration. Pagpapakilala ko sa sarili.
Nice to meet u! Oh were in the same college and the dress looks good on you! Right Josh?
Habang sa Josh naman ay tumingin lang na parang bored sa mga nangyayari.
Hatid ka na namin...
~~~~~~~~~
Heto ako ngayon nag~iisa....sa akng kwarto.
Hindi akalain na ang bait pala ni Joyce but wag na nating imention ang friend niyang epal....that guy?!!
Makakaganti rin ako sa kanya....Hindi ko siya tatantanan...
hehehe Mike Enriquez lang ang peg ko....hahaha
Ngayon alam ko na ang dapat kng gawin...I will now start the mission....
MISSION: Help Kelvin in his lovelife....Make Joyce fall inlove with Kelvin!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
What do you think???
Ano kaya ang magiging plano ni Cheska?
Magtagumpay kaya siya?
Paano naman c Josh?
~louchel~
BINABASA MO ANG
You and Me
Short StorySana naman mapansin niya ako...ah!!! pansin niya nga ako....ako kaya ang niya... hangang bestfriend nalang ba ako... Yeah, you heard it right! I m inlove with my bestfriend. Ang tingin niya lang sa akin ay kapatid, best buddy, taga gawa ng assignmen...