The Change of Plan part 2

31 2 0
                                    

8- You and Me

Cheska's POV

Ito ang una kong plano:

Step 1- Hanapin si Joyce, isauli ang dress at makipagkaibigan dito.

Step 2- Makipagkaibigan sa kanyang mga sosyal na friends.

Step 3- Complete Step 1&2 at ipakilala si Kelvin kay Joyce.

Friend, ano ba yang plano mo? Hindi excitïng!!!!!, nakaismid na wika ni Jamie.

Magsasalita na sana ako ngunit naunahan niya ako.

Buti sana kung ganito ang plano mo...

Step 1- Makipagkaibigan kay Joyce and sosyal friend (para makilala ang kaaway....dba sabi nla be close to ur enemies)

Step 2- Akitin ng bongang~bonga si Papa Kelvin (magagawa mulang iyon kung magiging tao ka Cheska)

Step 3- Ang pinakahuli sa lahat at ang pinakaimportante................. Ilalakad mo ako kay Papa Josh..... Jamie and Josh live happily ever after...., nangangarap na wika ni Jamie.

Hahahahahahahaha~ Leri and me

Hindi namin mapigilan ni Leri and pagtawa sa sinabi ni Jamie.

Hindi ko alam na patay na patay siya kay Josh.

Natigil lang kami sa kakatawa nang bigyan nya kami ng isang nakakamatay na irap.

Si Leri ang unang nakabawi sa aming dalawa at nagsalita.

At paano naman nasali ang pang~aakit ni Cheska kay Kelvin? Akala ko ba ang mission ay Help Kelvin Make Joyce Fall Inlove?!!!!

Bakit naging Seduce Kelvin and Daydream of Josh nah?!!!, mahabang wika ni Leri.

Ano ba Maria Eleria Pascual, kailan ko na man sinabing gagawin natin ang ginawang plano nitong si Cheska. Ehhh napakamartir.....hindi dahil mahal mo ang isang tao magiging sunod sunuran ka na sa kanya!!!!? Tanga lang ang ganyan, tanga minsan saĺita at minsan si Cheska!, matinis na sabi ni Jamie.

Tinamaan ako dun....sapol na sapul....tama nga naman, ang martir ko...pumayag pa akong tumulong sa kanya sa pagpapakilala kay Joyce....sinong tanga????!!! Edi ako nah!!!!!

Nabalik ako sa realidad nang magsalïta si Leri.

Eh diba, kung mahal mo ang isang tao gagawin mo ang ikakasaya niya kahit ikaw ang masaktan makita mo lamang siyang masaya....masaya sa piling ng iba, malungkot na wika ni Leri.

Napatulala kami ni Jamieng bakla sa sinabi ni Leri...

Ngunit madaling nakabawi ang bruhildang bakla.

Palakpakan natin ang Binibining Manhid 2015!!!!!!!!!!!!!

At dahil diyan, may jacket ka at bigyan ng sampung libo...pangagaya ni Jamie kay Willie Revilliame.

Inismiran lang siya ni Leri sa pang aalaska nito sa sinabi niya.

Hoy!!!! Maria Eleria Pascual!!! Anong hugot yun parang 1M ft below the gound?!!! Wag mo sabihing isa ka ring Martir, Tanga, at Sunud sunuran sa baliw mng puso!!!, taas kilay na wika ng bakla.

Inisnaban lang sya ni Leri at hndi na pinatulan ang mga patutsada ng bruhildang bakla. Para matapos na ang walang katapusang pagpapatama ay nagsalita na ako.

Tama na nga iyan. At Jamie, alam kung manhid, tanga at uto uto ang tingin mo sa mga taong tulad ko....pero wla akng lakas ng loob na sabihin sa kanya na gusto ko sya....takot ako!!!! , napahinto ako sa pagsasalita dahil nahihirapan akng ipakita na nasasaktan ako.

Ngunit nakita ko sa kanilang mata ang pag~aalala at encouragement na hindi nila ako iiwan at susuportahan nila ako, kaya nagpatuloy ako sa pagsasalita.

Takot akng masaktan! Takot akng mareject! Mas mabuti na na magkaibigan pa kami....atleast magbestfriend pa rin kami kahit na......masasaktan akng makitang may kasama siyang iba, umiiyak kng wika.

Tahan na girl!, malungkot na pang~aalo ni Jamie sakin habang nakayakap naman sa akin si Leri.

Ngumiti ako ng mapait sa kanila, sila lamang dalawa ang nakakaalam sa sekreto ko. Alam kong wla akng lakas ng loob na ipagtapat kay Kelvin ang lahat.

Sabado

Walang pasok ngayon, wlang Joyce na magpapaalala sa akin na hndi nya ako gusto...gusto bilang isang babae...

Kahit anong isipin kong magagandang bagay ay kasama siya...mula pagkabata hanggang sa pagdadalaga ko...

Nabalik ako sa kasalukuyan ng may bolang tumama sa paa ko. Oo nga pala nandito ako sa lugar kung saan kami maglaro, ang park malapit sa subdivision na tinitirhan namin.

Pinulot ko ang bola at ibinigay ito sa batang lumapit sa akin.

Parang kailan...naaalala ko pa kng paano kami naging magkaibigan...

Nagsimula ito noong nakita ko siyang maglaro ng basketball sa court ng park kasama ang ibang mga batang lalaki.

Humanga agad ako sa kanyang galing sa paghawak ng bola kahit na siya ay totoy pang tingnan kumpara sa kanyang mga kalaro. Tuwang tuwa akng nanonood at hndi ko napansin na nasa malapit na ako ng court na pinaglalaruan nla. At sa hndi inaasahang pagkakataon ay natamaan ako ng bola ng hndi masalo ng kasama niya ang gnawa nyang pagpasa.

Napaiyak ako sa sakit na naramdaman ko sa akng ulo. At tulad ng isang kabalyero ay mabilis siyang dumalo sa akin at tinulungan akng makatayo.

Nang makita ko ang kanyang mukha ay bumilïs ang tibok ng akng puso at parang sasabog sa kaba. Halos hndi ko naintindihan ang mga sinabi nya at nagatango lng ako sa kanya.

At doon nagsimula ang lahat...ang aking tinatagong paghanga sa kanya simula noong ako ay na pitong taong gulang pa ay napalitan ng ïsang pag~ibig...pag~ibig na hndi ko alam kong mapapansin at magagantihan nya.

Nabalik ako sa kasalukuyan ng makita ko siyang naglalaro sa court ng park kasama ang teammates nya sa basketball. At tulad noon, tuwing nakikita ko sya ay bumibilis ang pintig ng akng puso at parang gusto nitong kumawala sa akin.

Napalingon siya sa direksyon ko, isang ngiti ang agad niyang ibinati sa akin na siyang naging dahilan ng mas pagbilis na pagtibok ng akng puso. Para akng ng sampung milya ang layo at ang hndi ko maipaliwanag na nararamdaman sa loob ng akng tiyan, parang may kung ano sa loob na hndi ko maipaliwanag. Isang tipid na ngiti at kaway ang sinuki ko sa kanya.

At doon kung saan ko siya unang nasilayan...unang nagustuhan...napaisip ako... Pwde kaya???

Pwde ba???

Maaari kaya...???

Marami man ang tanong sa aking isipan ngayon... Isa lang ang maliwanag...
Susubukan ko...

Ipagtatapat ko sa kanya ang lahat...na mahal ko siya... Mahal na mahal...

At ito ang panibago kong plano...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Paano kaya isasakatuparan ni Cheska ang kanyang panibagong plano???

Till my nxt update...

Hope u like it!

~louchel~

You and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon