6-You and Me
Cheska's POV
Nagtagumpay na ang unang hakbang ng mission ko.
Step 1-Cleared
Next stop ay ang step 2.
The question is kaya ko bang makipagsabayan sa mga sosyal nyang friend....seriously?!!!!
Ako na c Francheska Mae Ramos, makikipagsosyalan, magsusuot ng dress at magme make up?????!!!!
Yucccckkkk!!!!!!!!!!!
What to do???!!!!
Hindi pa naman ako marunong manamit, simpleng tao lang ako.....nakasuot ng jeans, at t~shirt na maluwang pero minsan nagblouse rin ako.....as in tipikal na mahirap....yung blouse o polo ko from divisoria....bag and shoes from Ukay ukay......
Masisira ang image na iniingatan ko.....ohw noh?!!!!!!! Pagtatawanan ako ng mga tao at susumbatan......
Dahil sa sobrang pag~iisip ko hndi ko napansin ang taong nasa harap ko....mali pala! Hndi pala tao kundi HALIMAW! Ang HALIMAW na si JOSH at pinagtatawanan pa ako.
Hey miss! Last time you've been sitting in the corridor and running like an athlete, now you're talking to yourself! You're weird or shall i say crazy!, maangas na wika nito.
Namula yata ang buo kng mukha hndi dahil sa hiya kundi dahil sa galit. Magsasalita na sana ako pero naunahan nya ako.
Lumapit ang mukha niya sa mukha ko hanggang sa ang labi niya ay 1 inch nlang ang layo sa tenga ko.
Don't get near to Audrey, she's different!, babala nito sabay lakad paalis.
Hindi ko alam kong bakit pero natakot ako sa babala niya at may konting kilig akng naramdaman.
Erase Erase that part!!!!!!! Kainis!!!!
Lahat tuloy ng galit at inis ko kanina ay napalitan ng pagtataka at takot.
Nabalik lang ako sa realidad nang may isang malakas na hampas sa mesa ang narinig ko.
FRANCHESKA MAE RAMOS!!!!! ISA KANG TAKSIL!!!!!, maramdaming wika ng baklang si Jamie.
NILAANDI MO SI PAPA JOSH!!!!!!!! Wag ka nang magdahilan pa dahil kitang kita ng akng mata na may 20-20 vision ang paglalandi mo sa kanya. Akala ko pa naman kaibigan kita. Ikaw pala ay isang AHAS!!!!! Akala ko ba c PAPA KE....
Literal akng napanganga sa kadramahan ng bakla sa harapan ko, pati ang mga estudyanteng tahimik na nag~aaral ay nakuha na niya ang atensyon. Hindi lang iyon, umiiyak pa ang bruha at matalim ang titig sa akin. Mabuti nalang at nakabawi na ako sa pagkagulat at pinigilan ko ang bunganga niya na ipagkalat ang lihim ko.
HOY! JOSE JAIME SANTILIAN! Unang una sa lahat hindi ako malandi.....at kahit kailan hindi ko lalandiin ang PAPA JOSH MO!!!! ANG HALIMAW na iyon, lalandiin ko?! Magpapakamatay na lamang ako kung siya nalang ang lalaki sa mundo.
Kaya JOSE JAIME SANTILIAN, tigilan mo iyang pagdadrama mo...hndi bagay sa iyo, mahaba kng litanya sa kanya.
At ang bruha nakanganga lang habang nakatingin sa akin at hndi na yata gumagalaw. Habang si Leri naman ay tawa nang tawa sa hitsura ng bakla.
Yan kasi bakla!!!! Masyado kang OA!!!! Kung makapagreact wagas. Iyan tameme ka sa katotohanan. Feeler kasi!, natatawang wika ni Leri.
Mukhang nakabawi na ang bruhang bakla at ngumiti pa ito na parang nahihiya.
Ahh....ganoon ba?! Over ba ang reaction ko???? Hehehe sori na Cheska!, sabay yakap ni Jamie.
Matapos nya akng yakapin ay bigla nalang itng sumigaw.
Hoy mga chismosa at chismoso! The show is over. Rest in peace now, sa madaling sabi....MAGSILAYAS NA KAYO!!!!
At ikaw naman MARIA ELERIA PASCUAL, hndi pa tayo tapos......may kasalanan ka sa akin.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Diyan na muna.....ubos ang ideas ko eh!!!!!
Till nxt time!
~louchel~
BINABASA MO ANG
You and Me
Short StorySana naman mapansin niya ako...ah!!! pansin niya nga ako....ako kaya ang niya... hangang bestfriend nalang ba ako... Yeah, you heard it right! I m inlove with my bestfriend. Ang tingin niya lang sa akin ay kapatid, best buddy, taga gawa ng assignmen...