2-You and Me
Cheska's POV
Hay buhay!!! Hangang ngayon ay hindi pa rin mawaglit sa isip ko ang hininging pabor ni Kelvin.....naku!!!! Kung hindi kulang yun mahal!!!!! Kainis naman ehh........bakit sa lahat ng favor yun pah!!!!!! Dahil tuloy sa favor na iyan ay hindi tuloy ako nakapagpakilala....Ako nga pala si Francheska Mae Ramos, 17 yrs old na ako at nasa unang taon sa kolehiyo. Business Administration ang kursong kinuha ko. Isa lamang akong simpleng estudyante, hindi henyo at hindi rin bobo sa madaling sabi,...average student lng ako. Isa lng cguro ang maipagmamalaki ko...magaling akong kumanta ngunit wala namang silbi kasi mahiyain ako.......paano ko nga ba nalaman na maganda ang boses ko?...dahil iyon kay Kelvin.....ang bestfriend ko...,Oo tama...ang crush ng bayan, crush ng campus at ang hunk ng batch namin ang nag-iisa kong bestfriend at ang nagpapatibok ng puso ko.....
Oo...tama ang nabasa ninyo...,may gusto ako sa kanya,...pero sino ba ako para magustuhan niya rin...hanggang bestfriend lng naman ako....isa lng naman akng ordinaryong babae, hindi rin ako kagandahan, hindi matalino. at wala akng maipagmamalaki sa kanya...
Para siyang isang bituin na mahirap abutin....at ako isang hamak na taga lupa lamang na laging nakatingin sa kanya na umaasang balang araw ay mapansin niya rin.
Pero mabuti na rin iyon kahit hanggang bestfriend lng ako at least malapit pa rin ako sa kanya...kahit na masakit para sa akin na may gusto siyang iba....
At ang masaklap sa lahat ay humihingi sya ng tulong sa akin....what a life?....
Ang malas ko talaga...ako pa yata ang magiging tulay nla...at sana lang worth it ang girl na iyon.,hindi ko kasi kilala yon eh...Business Management daw ang course, maganda rin base sa picture...kaya lang may pagka boyish ang style nung girl...simple at hindi maarte.
At spotted! gaya ng sabi ni Kelvin, nandito nga sa cafeteria si Joyce tuwing 10...ang aga pa para kumain...grabe naman...
Kaya mo ito, Cheska! Lapitan mo nah! Makipagkaibigan ka na! ahhhh.....para na akng baliw dito na kinakausap ang sarili...ano ba ito nahihiya talaga akng lumapit...paano nalang kung hindi nya ako pansinin? paano kung esnabin nya ako? baka taasan nya ako ng kilay.....,
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Ano sa tingin ninyo ang mangyayari?
At cno naman tong c Joyce?
Malalaman natin iyan sa susunod.....
~louchel~
BINABASA MO ANG
You and Me
Short StorySana naman mapansin niya ako...ah!!! pansin niya nga ako....ako kaya ang niya... hangang bestfriend nalang ba ako... Yeah, you heard it right! I m inlove with my bestfriend. Ang tingin niya lang sa akin ay kapatid, best buddy, taga gawa ng assignmen...