7- You and Me
Cheska's POV
Cheska my friend sabihin muna sa amin kung anong mayroon sa inyo ni Papa Josh Ko!, pagmamakaawa ni Jamie sa akin.
Bwisit talaga ang baklang to....hndi napapagod sundan ako, pati dito sa CR,....walang hiya...ako tuloy ang pinagtitinginan dito.
Hoy bakla! Umalis ka nga dito...CR to ng babae, naiirita kng wika sa kanya.
Ano naman ngayon! Babae kaya ako! Diba Maria Eleria?, tanong pa nito kay Leri na busy sa paglalaro sa phone niya.
Ewan ko sa iyo bakla!!! Ako pwde dito kasi tunay na babae ako, ikaw? Ano ka?, pang iinis na tanong ni Leri dito.
Ahhh....ganoon Maria Eleria! Naghahamon ka ng away sa Dyosang tulad ko, nanlilisik ang mata nitng wika.
Dahil sa kanilang dalawa ay napakaingay na tuloy ng CR.
Kayong dalawa ang ingay nyo talaga....fine!!!! Sasabihin ko na basta ipangako ninyong dalawa,....walang makakaalam na iba.
Nagtaas ng kanang kamay sg Jamie sabay wika nang,....
I promise i will keep all your secret as a secret.
I promise to do my best, to love God and my country...hindi ko na sya pinatapos sa sasabihin nya dahil for sure puro kabulastugan lng naman iyon. Habang si Leri naman ay tumango lang hudyat na ililihim nya ang sasabihin ko sa kanila.Nagpunta kami sa tambayan ko....ang library.....isinalaysay ko sa kanila kung paano nagsimula ang lahat mula sa pabor na hiningi ni Kelvin hanggang sa pakikipagkaibigan ko kay Joyce at ang engwentro namin ni HALIMAW Josh.
What?!!!! This all because of favor from Papa Kelvin/The love of your life/Your bestfriend, escandalosang wika ni Jamie.
Oo....ano pa ba sa tingin mo? Alam nyo naman na ako ang klase ng tao na hindi magaling makipagsocialize kaya nga wla akong masyadong kilala dito.
Yeah!!! You're right! You don't know how to socialize, if not for me and Maria Eleria, I'm sure isa kang poste ng Meralco, mahaba nitong wika.
Ano naman ang connect ng poste ng Meralco kay Cheska?, nakataas kilay na tanong ni Leri.
Hay ang bupols nyo talaga. Poste ng Meralco means parang tuod, hindi nagsasalita, hindi napapansin at minsan si Cheska, paliwanag nito.
Hindi ko nalang pinansin ang mga patutsada ng bruhang bakla....iniisip ko pa rin hanggang sa ngayon ang ibig sabihin ni Josh.
Nabalik ang pansin ko sa dalawa nana bigla na lamang tumili ang bakla na siyang ikinalingon ng mga tao sa library. Buti na lamang at nasa malayong parte kami ng library at hindi napansin ng mga librarian.
Alam ko na girl!, tutulungan ka namin ni Maria Eleria sa mission mo. Right Maria Eleria?, masiglang wika ng bakla.
Ano?! Paano nyo naman ako tutulungan?, tanong ko kay Jamie.
Simple, by making another plan that wilĺ surely hand our victory!, maarte nitong sagot.
Do u mean, change of plan?
Yeah!, thats right Cheska girl!
Ano naman ang babaguhin natin?, tanong ni Leri.
Everything! It must be perfect and 100% successfull, turan ni Jamie.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ano kaya ang bagong plano nila Cheska?
Magtatagumpay kaya sila?
Ano kaya ang ibig sabihin ni Josh tungkol kay Audrey?
Till nxt time.
~louchel~
BINABASA MO ANG
You and Me
Short StorySana naman mapansin niya ako...ah!!! pansin niya nga ako....ako kaya ang niya... hangang bestfriend nalang ba ako... Yeah, you heard it right! I m inlove with my bestfriend. Ang tingin niya lang sa akin ay kapatid, best buddy, taga gawa ng assignmen...