9~ You and Me
Cheska's POV
Ang sabi nga nila mas maiging maaga kaysa nahuhuli....ang hirap na kasing magpanggap na hindi ako apektado sa kanya. Kaya ngayon na siguro ang tamang panahon na masabi ko sa kanya ang akng damdamin na...hindi ko lamang siya bestfriend kundi.......
Mahal ko rin siya...
Mahal na Mahal...Hinintay ko ang paglapit niya sa akin. Hanggang ngayon hindi ko pa rin lubos na maisip kung papaano ako magtatapat sa kanya.
Inhale................Exhale
.......................Inhale.............Exhale.....
Ready?!!!! Ngayon na ba????
Pwde bukas nalang.....sa susunod na araw.....nxt month.......nxt year........??????
Hindi ko alam ang gagawïn ko!!! Oh Lord!!! Please give me a sign kung kailan.....
Hindi ko napansin na malapit na pala siya sa akin...this is it pansit!!!!!!
Oi Cheska!!!!, nakangiti nitong tawag sa akin.
Ahhhh.....I..kaw pala!!! Hehehe, natataranta kng sagot.
Lahat yata ng cell ko sa katawan ay nag~aalburuto sa kaba, hndi ko alam kng gusto kng maihi o matae..... Pinagpapawisan pa ang kamay at pati kili~kili ko nakisali.....
Is this the sign? Oh Mahabaging Panginoon, tulungan nyo po ako!, pipi kong dasal.
Buti naman at napasyal ka, akala ko talaga hindi na tayo magkikita ngayong linggo, wika nito.
Kinilig lahat ng cell ko sa katawan, ito na ba ang sign na hinihingi ko!!! Lord ito na ba??? Nakatulala lang ako sa gwapo niyang mukha.
Nabalik ako sa realidad nang pitikin niya ang akng noo.
Aray! Kinikilig kng wika....ano ba to pati simpleng pitik lang sa noo kinikilig na ako...paano kaya kng halikan nya ako.......hehehehe.....naririto naman ang kalandian ko...
Ok!!!! Kalandian tago ka muna..............Magsasalita na sana ako ngunit naunahan nya ako.
Ahhh....so Cheska....kumusta naman ang pakikipagkaibigan mo kay Joyce?,tanong nya sabay kamot sa uĺo.
Para akng binigyan ng mag~asawang sampal sa tanong nya. Kung pwde lang sanang maglaho ng parang bula ginawa ko na.
Isang katotohanan ang nagbukas sa akng isipan na kahit kailan...isa lang akng kaibigan at kahit kailan ay hndi na hihigit pa doon.Isang tipid na ngiti ang ibinigay ko sa kanya tulad ng dati...nagpakatanga na naman ako...kailan ba hindi?
Ok naman...mabait naman siya. Ang totoo nga ininvite nila ako sa isang party, mahaba kng sagot.
Talaga Cheska! Hindi talaga ako nagkamali sa pagkakakilala sa kanya, unang kita ko pa lang sa kanya, alam ko nang siya na talaga!...masaya niyang wika.
Oo nga eh! Ang bait niya....ang hirap magalit sa kanya, pabulong kng wika sa huli.
Anong sabi mo?, tanong ni Kelvin.
Ahhh....ang sabi ko birthday pala ni Shane sa susunod na linggo at sabi rin nla pwde akng magsama ng kaibigan....siguro pwde kitang ipakilala sa kanya, wika ko.
Talaga Cheska! Aasahan ko iyan ha? Sige Cheska balik na ako sa practise, nakangiti niyang wika bago tumakbo pabalik sa court.
Habang ako nanatiling nakatingin sa kanya.....siguro hanggang tingin lang ako sa kanya...ako lang naman ang bestfriend niya...at kahit kailan hindi na iyon lelevel up! Sana ang pag~ibig tulad lang rin ng laro sa computer, pwdeng gumamit na cheat engine para tumaas ang level.
Siguro kailangan ko nang kalimutan itong damdamin ko para sa bestfriend ko...maybe, its tïme to let go.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sori po ngayon lang ako nakapag~update.Nagbalik eskwela po kasi si awtor.....hehehe!!!!
Kaya po medyo busy....Thank u for reading!!!
~louchel~
BINABASA MO ANG
You and Me
Short StorySana naman mapansin niya ako...ah!!! pansin niya nga ako....ako kaya ang niya... hangang bestfriend nalang ba ako... Yeah, you heard it right! I m inlove with my bestfriend. Ang tingin niya lang sa akin ay kapatid, best buddy, taga gawa ng assignmen...