Lệ Chanh một mình bơi trong bể bơi mãi đến khi trời lặn.
Cậu từ đầu bên này bơi tới đầu kia, rồi từ đầu kia bơi về đầu này, thay đổi nhiều loại tư thế bơi, lúc đắm chìm vào bên trong bơi lội, cậu sẽ quên hết được mọi phiền muộn.
Đúng là, bơi lội là vận động tuyệt vời nhất trên thế giới! Thời điểm cậu biết đi cũng chính là lúc cậu biết bơi lội, nhà cậu là ngư dân, sống nhờ nước, lúc nhỏ cậu chơi ở trên boong thuyền, chơi đến phơi làn da đen nhánh, giống như là chui ra từ trong bùn.
Cậu đã từng cho rằng có thể vui vẻ sống cuộc sống thuyền chài đến hết đời, đáng tiếc bởi vì một đợt sóng gió không kịp đoán trước, bốn người nhà bọn cậu từ đây âm dương cách biệt.
Không có thuyền, thì cũng không còn nhà, tất cả thứ đáng giá cùng với cha mẹ đều đã ngủ say dưới đáy biển.
Lệ Chanh mười tuổi dẫn theo Dữu Dữu hai tuổi đi vào cô nhi viện, Dữu Dữu nhỏ tuổi, sau một lần bị tổn thương đến cả giọng nói cũng mất đi, nhìn thấy nước liền dãy dụa.
Là sư tử nhỏ Lệ Chanh này che chở bé, bảo vệ bé thỏa thỏa đáng đáng, một lần nữa khôi phục nụ cười.
Mặc dù là sóng lớn vô tình cướp mất đi sinh mệnh cha mẹ nhưng Lệ Chanh cũng không hận nước.
Mỗi khi cậu đâm đầu vào lòng nước, để dòng nước ấm áp bao lấy cậu, chơi đùa với ngón tay cậu. Cảm giác đó tựa như là được trở về hồi cha mẹ bao bọc, để cậu có thể thỏa thích nũng nịu, trêu đùa, bày ra hết thói xấu.
Bởi vì giỏi bơi lội, cậu bắt đầu thường xuyên xuất hiện trên đường bơi, thỉnh thoảng cũng sẽ báo dánh thi đấu nghiệp dư.
Cậu thật sự thích thi đấu nhưng mà không phải vì huy chương, mà là vì tiền thưởng.
Loại thi đấu nghiệp dư kia, tiền thưởng một lần cũng chỉ có ba năm trăm tệ, nhưng đối với đứa bé đến từ cô nhi viện mà nói đây tuyệt đối là con số lớn.
Hơn nữa, cậu cũng thật sự muốn nhìn thấy những tên alpha cao ngạo kia sau khi thi đấu thua, một bộ dáng ngu xuẩn muốn nổi giận đánh cậu nhưng mà đánh không lại.
Ở một lần thi đấu nghiệp dư, huấn luyện viên Ngô Húc của Nhất Trung Hoa Thành phát hiện Lệ Chanh, viên ngọc mới sáng rực rỡ của bể bơi.
Trên người cậu mang theo một sức mạnh trưởng thành ngang tàng, sức sống bừng bừng, làm cho người khác không thể nào bỏ qua cậu.