CHAPTER 012
ngumiti ako. Syempre.. alam nyo na, pahinhin effect. :D "uy!" inipit ko yung buhok ko sa tenga ko. hanggang balikat lang buhok ko kaya minsan, nakakalimutan ko magpuyod.
"Kim! bat.. bat ka.."
"bat nandito ka Darwin Sil..--, Darwin?"
"huh? Wala lang! masama bang dumalaw?" oo. kasi baka makita ka ng tatay ko dito eh. hehe. Pero basta ikaw, titiisin ko lahat. Sana nga, dito kanalang din tumira. ECHOSERA! Hindi na ako kumibo, tumingin sa kalangitan, at ayun, nagsalita si Darwin Silvestre :) "bat di kana nagtetext kimmy?" Kimmy? Nakiki-kimmy nadin sya ha. "Kimmy ka dyan. hehe"
"ay oonga pala. si Jomar lang pala may karapatang tumawag sayo ng kimmy."
"uy, hindi naman! bahala ka nga. haha" hinampas ko sya sa balikat, humawak sya sa balikat nya't napakamot ulo. "Wala kabang gagawin ngayon?" tanong ko. Baka kasi pagalitan sya doon. alam nyo na.. mahirap na maging dahilan ng trouble sa buhay ng crush mo. So,
"Wala kim, ikaw ba? magpapasko na pala ano?"
"Wala din. hehe, boring nga eh." para kaming mga eng eng. Nagkakahiyaan kami eh halos araw araw naman kaming nagkakalokohan sa text lalo na nung may pasok pa. haha. Pero bakit sa personal, di namin mailabas ang tunay na saloobin namin. lols. Ganon ba talaga yun Darwin Silvestre?
"Eh, ano, gusto mo, labas tayo!"
"huh may pera kaba?!" nagsimula akong lumabas ng gate, sinara ko ang gate at umakay kay Darwin. Ano batong ginagawa ko? Napaka walang class ko naman. uh, bahala na nga..
"hehe. syempre meron!" nagsimula kaming maglakad. Awkward kaya bumitaw agad ako sa kanya.
Maya maya..
dugdug.dugdug.
Magkahawak kamay na kaming dalawa. Hinawakan nya kamay ko, pero hindi nya na to binitawan. Tuwang tuwa naman ako at hindi din makabitaw. ang higpit ng hawak nya kaya nahihiya akong unang bumitaw. So, ano na kami? MU? Fling? lols. Echoserang frog! Syempre friends, try ko kayang bumitaw?
Patuloy padin kami sa paglalakad, kwento sya ng kwento ng kung anuanong di ko naman maintindihan. Nakangiti lang ako palagi. oo lang ng oo. Hindi ako makapagconcentrate kasi, natutuwa akong nangyayari to. Yung.. Kawahak kamay ko yung taong gusto ko. Wala na akong ibang maisip kundi.. Thank you Lord. Ang saya ko. At ang swerte ko naman.
Mainit nung mga oras na yun. Natyempong napadaan kami sa isang tindahan, teka, sabi nya lalabas kami ah? ano? ito na yun? HAHA. pero sabagay. okay lang. Kasama ko naman si Mr. Silvestre of my life. ;)
"Palamig?"
nagitla ako. Ano daw? ayan kasi Kim, tulala ka nanaman kasi kay Darwin Silvestre mo. ayan tuloy, nawawala kananaman sa katinuan.
"huh?"
"sabi ko palamig gusto mo?" binitawan nya na yung kamay ko nung mga oras na sinasabi nya yun.. Aray ko naman diba. Ouch din yun. Akala ko, hindi nya na to bibitawan. OA?! haha. napahawak ako sa kanang kamay ko. tinitigan ko to, napangiti ako't napatingin sa kanya. naghihintay parin pala sya ng isasagot ko. "uh, ah, oo, sige palamig."
--
Nakatayo kami dung umiinom ng palamig, nagkakangitian lang. Bumili lang din sya ng sky flakes. Chos! Ang cheap pero ang saya. Natatawa lang ako kasi ang simple lang ng araw na ito. Pero, ano.. ang romantic din. Ito na ang first official date namin! Palaka ba?
Oo, palaka na kung palaka. Echosera nga diba, pero hayaan nyo na, dito lang ako masaya. December 21. Favorite day ko na yun. Date kasi namin ni Darwin Silvestre eh. Date namin ng taong mahal ko..
Woot. o_O MAHAL?
BINABASA MO ANG
Letters [of a torpe guy] ♥
Ficțiune adolescențiKailangan mo bang matorpe porket di kayo pantay ng taong mahal mo?- sa estado ng buhay, talino at itsurang pisikal? Sige ka... malay mo, mahal kadin nya.. torpe ka lang. Basahin ang storyang para sa'yo! Note: Chapters 18, 19 & 20 are private chapter...