Chương 69: Hồi cung

1.3K 66 0
                                    

Cảnh Thiều nghe Vương phi nhà mình nói 'chúng ta' thực lưu loát thực hiển nhiên liền được vuốt lông hừ hừ không nói nữa.

Cố Hoài Khanh sắc mặt như thường, lại rót thêm trà cho Cảnh Thiều, "Đó là tất nhiên, hôm qua cùng Cảnh Thiều kết bái cũng có phần hắn nhìn không phú thì quý, về sau có chuyện không tốt cũng có một người mà nương tựa."

Người này da mặt thật không phải dày bình thường nữa, Mộ Hàm Chương bất đắc dĩ cười cười, bỗng cảm thấy Vương gia nhà mình được hơn rất nhiều.

Nếu đã cùng muốn một lợi ích thì rất dễ dàng kết liên minh, Hoài Nam Vương hỏi tính toán về sau của Cảnh Thiều, nghe hắn nói chuẩn bị giúp ca ca thân sinh lên đế vị thì không khỏi kinh ngạc. Người này làm nhiều như vậy chỉ vì một người khác sao? Gã nheo nheo đôi mắt hẹp dài nhìn hai người đối diện.

Cảnh Thiều bóc vỏ quýt đưa một nửa cho người bên cạnh, Mộ Hàm Chương nhận lấy, lại thuận tay giúp hắn lau nước dính vào tay.

Trong nháy mắt, Cố Hoài Khanh giật mình, chậm rãi câu môi tinh tế phẩm trà, hương vị chua ngọt hỗn loạn từ đầu lưỡi lan ra, thế gian này thực sự có kẻ không muốn giang sơn muốn mỹ nhân! Hốt nhiên hắn thật bội phục Cảnh Thiều, trên đời này người hiểu được mong muốn chân chính của mình không nhiều lắm, hơn nữa người hoàng tộc sở cầu rất nhiều, thường mất đi thứ trân quí nhất mới hối không kịp, tựa như tổ tiên Hoài Nam Vương...

"Đáng bỏ qua thì bỏ qua, vi huynh bội phục," Cố Hoài Khanh giơ một ly trà lên, "Kính ngươi một ly."

Vốn tưởng còn một hồi giằng co thật lâu, lại bởi Cảnh Thiều thẳng thắn mà Hoài Nam Vương đa nghi quyết định tin tưởng hắn, còn đem một phong thư giao cho.

Cảnh Thiều vừa mở ra thì vừa vặn thấy bút pháp mạnh mẽ hữu lực, chính là phụ hoàng hắn viết. Trên thư viết vòng vòng vo vo, toàn kiểu nói có sách mách có chứng với mấy từ tối nghĩa khó hiểu nhìn đã đau đầu, liền nhàn hạ đưa cho Vương phi bên cạnh.

Mộ Hàm Chương dở khóc dở cười mà tiếp nhận xem qua một lần, hơi nhíu mày, "Ý phụ hoàng là hai đất phong đã bình định nhưng Hoài Nam vương muốn an phận thủ thường, hơn nữa tổ tiên cũng đã có ước định, bảo Hoài Nam Vương chớ nghĩ nhiều, chẳng qua..."

Cố Hoài Khanh cười cười, "Nói tiếp đi."

"Chỉ một câu 'Há gì sợ phải diệt tai ương, chỉ sợ thành tàn dư bại tích'," Mộ Hàm Chương dừng một chút, ngẩng đầu nhìn người đối diện, "E là thâm ý sâu sắc."

Cảnh Thiều gãi gãi đầu không hiểu rõ lắm, câu này không phải là trích dẫn thuyết pháp cổ nhân sao, cảm khái thân đế vương mỗi ngày lo sợ mà chỉnh đốn triều chính, sợ Đại Thần hủy trong tay mình làm Hoài Nam Vương hiểu được đế vương bất đắc dĩ, thuận tiện trấn an một chút, ngoài ra còn vấn đề gì chứ?

Mộ Hàm Chương trả thư lại, quay đầu nhìn hắn nói, "Trước mấy câu này là gì?"

"Duy đảng nhân thâu nhạc, lộ u muội hiểm ải." Cảnh Thiều đáp, trố mắt một lát mới giật mình, phụ hoàng nói như vậy là nói Tây Nam cùng Đông Nam Vương là kẻ kết đảng phản loạn, hại thân hắn là đế vương cuộc sống cũng khó an mới bất đắc dĩ xuất binh bình định, cảnh cáo Hoài Nam Vương chớ học theo bọn họ đi con đường u ám kia, sẽ tự chịu diệt vong.

"Hằng năm Hoài Nam đều đúng hạn tiến cống, ngay cả khi sông Tần Hoài lũ ngập Đan Dương thành cũng chưa từng cắt xén," Cố Hoài Khanh thu tín hàm lại, bên môi gợi lên một tia cười lạnh, "Hoàng thượng đây là tìm không ra lỗi muốn ta chủ động dâng đất phong sao?"

"Đại ca nên lấy làm may mắn, lý do thoái thác như vậy chính là thăm dò," Mộ Hàm Chương chậm rãi vuốt ve chén bạch ngọc gần như trong suốt trong tay, "Qua một thời gian nữa chỉ sợ càng nói càng căng thẳng." Cố Hoài Khanh so ra lớn hơn Cảnh Thiều hai tuổi, tính tình cũng chững chạc hơn nên gọi một tiếng đại ca cũng không thiệt.

Thê Vi ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ