Mộ Hàm Chương thấy hắn đổi chủ đề thì nhíu mày, dùng ngón cái chậm rãi gảy gảy cái đuôi hổ, "Muốn xem Trạng Nguyên thì diễu hành xong là có Quỳnh lâm yến rồi, tội tình gì lại muốn chen chúc ở Hồi Vị Lâu mà xem?"
"Chẳng phải khác nhau sao?" Cảnh Thiều đem cái đuôi trong tay y hất ra, thay ngón tay của mình vào.
Mộ Hàm Chương bị hành động ấu trĩ này của hắn chọc cười, nắm ngón tay hắn quơ quơ, "Ngày thường cũng không phải không cho ngươi sờ, hôm mộc hưu sao lại gây sức ép với ta vậy hả? Trẻ tuổi mà tham quá thì già lại sẽ khổ đó."
"Ai nha, ai bảo ngươi cứ mê người như vậy..." Cảnh Thiều cúi đầu tới gần Vương phi nhà mình đang nằm, thấp giọng nói.
Mộ Hàm Chương đẩy cái miệng đang hà hơi trên mặt mình ra, "Nói chuyện nghiêm túc vào, ngươi dưỡng những người đó là muốn là gì?"
"Oa ô!" Tiểu Hoàng thấy hành động của chủ nhân thì cũng bắt chước dùng móng vuốt đập vào mặt Cảnh Thiều. Đệm thịt mềm mềm vỗ lên mặt, lông mao dài liền đặt ngay trước mũi làm Cảnh Thiều hắt xì một cái.
Cảnh Thiều bắt lấy hổ nhét vào ổ chăn, dùng cánh tay đè mạnh góc chăn không cho nó chui ra, "Chỉ là dự bị thôi, không vạn bất đắc dĩ tất nhiên ta sẽ không dùng."
"Dự bị cho cái gì?' Mộ Hàm Chương không định buông tha dễ dàng như vậy, giữ tư quân là tai họa ngầm, lại vô cùng hao phí tiền tài, nếu không phải bí quá thì không nên mạo hiểm như vậy.Cảnh Thiều hạ mi, thở dài "Mấy năm nay ta chinh chiến nhiều như vậy, từ tây bắc đánh tới đông nam chưa một lần bại trận, không bỏ qua một thành trì nào vì Đại Thần mở rộng lãnh thổ hơn ngàn dặm, nếu ngươi là phụ hoàng ngươi sẽ nghĩ gì?"
Mộ Hàm Chương ngẩn người, "Ý ngươi là..."
Thỏ khôn thì chết, chó nhanh thì bị thịt, cung tốt đem giấu đi, nhiều đời quân chủ đối với võ tướng có công lớn đều đối đãi không mấy khoan dung, nhưng mà Cảnh Thiều là hoàng tử cũng không tránh được nghi kị sao?
"Để ca ca có thể kế thừa đế vị, ta phải nắm trong nay một phần binh quyền, tốt nhất chính là quân lực Giang Nam kia. Việc này còn chưa biết phải mất bao nhiêu năm, trong lúc này không biết chuyện gì sẽ xảy ra, hai chúng ta phải tự lưu đường lui cho mình." Cảnh Thiều thở dài, loại chuyện trả binh quyền bị người vu hại như đời trước tuyệt đối không thể để phát sinh lần nữa, cho dù phá hỏng một bước quan trọng cuối cùng thì cũng phải bảo hộ Quân Thanh chu toàn.Mộ Hàm Chương nâng mắt nhìn hắn, theo tính tình Hoành Chính đế thì ngay cả lúc này có tin tưởng Cảnh Thiều, nhưng một khi có hành động dù chỉ uy hiếp một chút tới hoàng quyền thì vị minh quân kia nhất định sẽ không do dự mà vứt bỏ đứa con trai này. Sinh ra trong nhà đế vương lại mất đi che chở của mẫu thân, lỡ mà mâu thuẫn với quân phụ (vua cha) thì ắt không thể cứu vãn, vậy nên Cảnh Thiều vẫn luôn bất an trong lòng.
Thấy Vương phi nhà mình sầu lo, Cảnh Thiều nhéo nhéo mặt y, "Đừng lo, ta cũng chỉ để phòng hờ thôi, bây giờ cẩn thận một chút thì sẽ không đến nước đó đâu."
Mộ Hàm Chương lẳng lặng nhìn hắn, chậm rãi dịch qua, hạ xuống khóe miệng cười khẽ của người kia một nụ hôn nhẹ, "Đừng lo, ta sẽ ở bên cạnh ngươi."
Một câu đơn giản còn hơn cả thiên ngôn vạn ngữ an ủi. Cảnh Thiều sửng sốt một lúc lâu mới kịp phản ứng, Vương phi nhà mình vậy mà chủ động hôn mình nha. Chỉ là một nụ hôn khẽ khàng, sao có thể làm lòng hắn vui mừng như thế? Bởi vậy hắn liền nhào qua chuẩn bị hôn đáp lại Vương phi nhà mình một cái, "Oa ô!" Tiểu Hoàng đại chiến ba trăm hiệp với cái chăn cuối cùng cũng chui ra được, đắc ý vênh váo nhìn Cảnh Thiều một miệng đầy lông.
Sau khi yết bảng chính là thi đình, Cảnh Sâm quản Lễ bộ phải cẩn thận an bài hết thảy, không được phép sai sót gì, đến hai mươi ba tháng hai đúng giờ thi đình, sau đó mười hai ngày thì ba tiến sĩ cưỡi ngựa diễu hành, trong kinh thành lập tức náo nhiệt rộn ràng.
"Nghe nói mấy tiến sĩ thi đỗ lần này đều là thanh niên tài giỏi, thật là hiếm có nha!" Hồi Vị Lâu này ngay trên đường lớn kinh thành, vị trí có thể nhìn thấy mặt đường đã sớm hết mất, sáng sớm đã ồn ào ngươi một lời ta một câu nói không ngừng.
"Ngươi nói vậy là sai rồi, ta nghe nói Bảng nhãn là một ông già, Trạng Nguyên cùng Thám hoa mới là thanh niên." Một người khác phản bác.
Cảnh Thiều sớm đã giành được chỗ tốt nhất cùng Vương phi nhà mình xem náo nhiệt.
"Lát nữa còn phải tới Quỳnh lâm yến, ngươi định làm gì hả?" Mộ Hàm Chương bất đắc dĩ nhìn Cảnh Thiều đang hưng phấn bám vào cửa sổ nhìn ra ngoài, chỉ cảm thấy rất giống Tiểu Hoàng bám cửa sổ xe nhìn xung quanh thăm dò.
"Ta chưa từng thấy qua Trạng Nguyên diễu hành dưới phố đâu! Khó có khi ở kinh thành tất nhiên phải xem cho đã rồi." Hai người bọn họ ngồi trong nhã gian, Cảnh Thiều tất nhiên sẽ không thèm để ý mà tiếp tục hưng trí bừng bừng nhìn tới nhìn lui.
Không bao lâu đã có tiếng khua chiêng gõ trống mở đường, ba người mặc hồng bào cưỡi ngựa tốt từ phố bên kia đi tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thê Vi Thượng
Ficción GeneralTác giả: Lục Dã Thiên Hạc Thể loại: nhất công nhất thụ, cung đình, trọng sinh, ấm áp, công sủng thụ, HE Số chương: 105 chương chính văn và 3 phiên ngoại Thê cao nhất, xã tắc thứ hai, phu xếp yếu. Chinh chiến một đời, chiến công hiển hách, cuối cùng...