chapter 17 i'm not a rebound

12 0 0
                                    

Ok sisimulan kong ayusin yung format nang pagsulat ko.. formal format hehe

I hope you enjoy


~~~~~+++~~~~~

Yvon**poV

"Yawwwwwwwwwwnnnnnn," paguunat ni menchi nang magising!

"Kanina ka pa gising!?" tanong ni menchi sa'akin habang nagkukusot nang mata nang Makita niya akong nakaupo na sa kama.

Tumango naman ako bilang sagot! actually hindi pa nga ako nakakatulog ulit. Yung narinig ko kagabi halos hindi ako makatulog. Naisip ko na siguro kaya ako sinama ni kieffer dito para pagselosin si najia or ayaw lang niyang magmukhang  tanga habang nakikita niya si najia at crom na sweet. kaloka huhu!

"Arayyy!" tila bumalik ako sa lupa nang tapikin ni menchi ang balikat ko nang malakas..  "ANU BA MENCHI!ANU TRIP MO!?"inis kong baling sa kanya. Siya naman parang tanga na nakangiti pa sakin.


"Hehe sowie naman." ee kaw kasi kanina pa kita tinatanong parang nasa mars ang utak mo kaya tinapik kita nang malakas para bumalik ka sa earth, effective naman ee!" nagmake-face ako sa kanya. "To' naman sowie na nga! anu ba kasi yang iniisip mo at nagpunta ka pa nang mars! Pwede mo naman ishare sakin ee." Di ko alam kung san ang pangaasar dun at pagkakaroon nang concern.

Napabuntong hininga ako. "Ang baho amoy panis na lawayy!" sabi ni menchi na my kasama pang hawi sa air. Tinignan ko siya nang masama . "TO' naman joks lang pinapatawa lang kita ee."Sabi niya habang tinatapik ang balikat ko.

"Kaw naman kasi nageemote na nga ako dito nag jojoks ka pa diyan! tampalin kaya kita diyan!" sabi ko sabay tatalikod na sana sakanya ngunit pinigil niya ako at nagsorry ulit. Umayos naman na ako nang upo ulit.

"Sige na magkwento ka na nga! mukha kasing hindi ka pa natutulog ee.. tignan mo eyebags mo!" sabay turo sa ibabang mata ko.

"Hindi na nga ako nakabalik sa pagtulog ko kagabi." Sabi ko naman kay menchi na nakikinig na sakin.

"Bakit naman aber!?"

"Narinig ko sila na naguusap." Sabi ko sabay tingin sa kanya. At ikinwento ko sa kanya ang narinig ko. tahimik naman na nakikinig si menchi sakin. "Mali bang makaramdam ako nang ganito!?" tanong ko sa kanya.

Tila pa nagiisip si menchin bago sumagot. "Hindi naman! alam mo kahit ikaw ang issue nila kaya sila nagbreak wala ka naman ginagawa diba. Insecurity na lang ni najia yun sayo! masyado lang sigurong naapakan ang ganda ni najia dahil alam naman natin na lahat nang lalaki walang nakakatanggi sa kanya at walang nagtatangkang lumaban sa ganda niya. at kapag my gusto siya nakukuha niya agad. hindi lang siya nasana'y o hindi niya inaasahan!!" paliwanag naman ni menchi.

Napapatango naman ako kay menchi. Sumasang-ayon ako sa mga sinasabi niya.

"Sabihin mo nga, mahal mo ba si kieffer!?" parang tila nagblush ako sa sinabi ni menchi at mukhang nahulaan naman niya ang nasa isip ko. "May gusto ka nga sakanya." nakangiti pa siya nang nakakaloko.

Ako naman hindi makapagsalita. Tapos bigla kong naisip yung mga napagtanto ko kagabi kaya bigla akong nalungkot "Pero.." napatingin naman nang seryoso si menchi sakin.

"Pero!?"  ulit ni menchi.

"Pero alam mo hindi ako nakatulog kagabi dahil my bigla akong napagtanto!" napakunot noo naman si menchi. "Kaya niya ako niyaya dito kasi gusto niyang magselos ni najia. At ayaw niyang maging tanga habang nakikita niya si najia at crom na sweet. Hindi man halata pero parang REBOUND ang ginagawa niya sakin ee." Napayuko si yvon at napasobsob sa tuhod niya at parang gusto niyang umiyak.

Naramdaman ko naman ang paghimas ni menchi sa likod ko. "Hindi naman siguro ganun tao si kieffer! wag mo na lang isipin yun yvon! Alam mo wag mo na lang ibigay lahat nang natitira pang love sayo. wag mong hayaan makuha niya lahat yun." sabi naman ni menchi sakin.

Sana nga hindi ko mabigay lahat. Hindi ko pa ba nabibigay!?

~~~~~++++~~~~~

Nasa labas na kami lahat hinihintay na lang sina najia at crom. Nang matapos kasi kaming magalmusal ay nagayos na kami at naghanda para pumunta sa beach resort na sinabi ni Camille.. excited lahat maski ako nawala nga isip ko saglit ang mga nalaman ko ee. Pero pag nakikita ko si kieffer ayan nanaman ang mga salitang binitawan nila.

nang masulyapan ko si kieffer na parang balisa sa paaghihintay naming kayna najia at crom. My biglang kumirot sa bandang dibdib ko.

Nang mahuli ako ni kieffer at nagsalubong ang mga mata naming ngumiti siya sakin at lumapit.

"Musta ang pagtulog mo!?" tanong niya.

hindi mganda sa narinig ko kagabi panno ako makakabalik sa pagtulog?. Gusto ko yun isagot sa kanya ngunit ngumiti na lang ako.

"Masarap, ang himbing nga nang tulog ko ee! Sobrang sarap." Pagsisinungaling ko at my konting sarcastiko buti hindi niya napansin.

"Ahh buti naman! Hehe." Sabay pat pa niya sa ulo ko na saktong nahagip nang mata ko si najia na nakatingin sa akin nang masama at bigla akong inirapan.

"A-anu ba nasisira ang hair style ko!" palusot ko para matanggal ang pag-pat niya sakin. Napakunot siya ngunit saglit lang at ngumiti naman siya nang matamis

*Goosebumps*

*tugs* *tugs* *tugs* anebey wag ganyang ngiti kieffer! Sabi ko sa sarili ko. yvon magtigil ka diba nga magtira ee sa ginagawa mong niyan kulang nalang iabot mo pa ang natitira mong love ee. Saway ko naman sa isip ko.

"Ok complete na tayo, ready na ba kayo!" sabi naman ni Camille samin.

Nagready na ng kaming sumakay sa van at nagbyahe papuntang carnival.

Kailangan ko atang iplaster ang puso ko nang hindi magwala ee. Tsk. Wag mong hayaan maging REBOUND ka lang. wag kang tanga yvon ok lang magbigay ka nang love pero wag mong lahatin mahirap ang walang matira sayo.


~~~~~XOXO~~~~~

A/n

sorry kung maikli lang sana nagustuhan nyo. COMMENTS and VOTE kyo huh! Please. ^u^

please read my other story. REASON TO SMILE AGAIN and THE REDEEMER OF THE KINGDOM.

FOLLOW me too.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Damage HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon