Yvon**pov
(=n=)busangot face… habang pauwi.
“Anyari sa face natin?” puna ni menchi sakin. “Bakit para kang binagsakan nang langit at lupa. Neverworld at kero land.. kanina ka pa sa room huh! Ang lalim nang iniisip..” patuloy niya…
Saglit akong natahimik at huminto.. “kaen tayo cake para kasing gusto ko Cheese cake..” sabi ko…(0_o) taas kilay… para naman ewan ang expression ni menchi ngunit sumama na lang din siya..
*****
“Ayan huh! My cheese cake ka na..” turo pa nito sa platito sa harap namin. Nang mapasamin na ang order naming. “Baka naman ngayon pwede ka nang magkwento.” Pagbubukas niya ulit nang topic.
Napabuntong hininga muna ako bago nagsalita. “Ok..kieffer and najia broke up!”sabi ko sa kanya na napaka seryoso nang mukha.
“Yes! Whole school know…” napa-roll eye pa siya. “As you’ll know sikat sila sa campus… and beside..” napahinto siya at nagtatakang tumingin (0_0)?? “bakit I sense the guilt in your face… as if naman nag break sila because of you—“ bigla kung pinutol ang sinasabi niya.
“Yes.. because of me!” sabi ko (*0*)napanganga siya at nakatingin sakin. para pa siyang tanga na napatangin sakin at napabilog mata (O_O) “Ok I know you don’t believe me… but I saw them and—a—e—hehe I hear they argument!” napa make face pa ako.
Napatigil kami saglit. Sumubo naman ako nang binili kong cheese cake. At napabagsak balikat na lang…
“Ok na aabsorb ko na yung news mo!” basag niya sa katahimikan. “So kaya pala minsan nakikita ko si najia na binibigyan ka nang deadly glare!”(*n*)
“Tinitignan niya ako nang ganun!” nagulat kong sabi. Biglang nagtayuan ang balahibo ko (TnT)
“Oo..” patango tango pa siya. “Balik tayo sa issue!” biglang nagdiretsyo ulit yung tingin niya. “Sabihin na nating nasali ka sa away nila aat ikaw ang dahilan… pero hindi ka naman nililigawan ni kieffer! Pag naguusap naman kayo hindi naman tungkol sa ibang bagay minsan school at minsan sa kaya pa nga yung topic nyo!” napahawak si menchi sa baba niya. “WAIT!” napalakas pa ang boses niya kaya nakaagaw nang pansin.
“Sorry tao lang! nang gugulat lang po…”sabi ni menchi sa taong naagaw niya ang atensyon. Lumapit pa siya sakin nang konti. “Tell me yvon..” nakasingkit mata pa siya na mukhang tinatansya pa ako. “Do you like kieffer!” (0/////0) super blush.. pagkasabi niya yun parang nahiya ako at naramdaman kong naginit ang pisngi ko. “Ahhhuh!” (O_o) bigla akong nagulat ulit..
“Ssshhhhh!” v(^u^)V “Soorrriii pooo again! Nakalunok lang nang mic kanina” (^_^)V sabi ulit ni menchi. “I knew it… that’s why you get involve… I think najia know that--na may gusto ka, siguro nakita niya sa mga tingin mo kay kieffer!” sabi niya sakin… bigla tuloy akong napaisip oo minsan nga tinitignan ko si kieffer nang ganun.. yung tipong my pagnanasa… minsan napapakagat labi ako hehe—pero joks lang jusmiyo naman.. wholesome kaya ang mind ko.. syempre tingin my paghanga lang (^u^)
“Pero hindi ko naman sinasadya na masira sila kaya nga nalulungkot ako na ako ang dahilan nang paghihiwalay nila!” sabi ko na malungkot.
“Ok lang yun!” sabi naman ni menchi kaya napatingin ako sa kanya.
“Anung ok dun! 3rd part ako kung baga!” sabi ko na napalabi pa. TnT
“Gaga ang 3rd party yung pumatol talaga habang sila pa… hindi mo naman ginawa yun.. diba hanggang tingin ka nga lang!” sabi niya na para nilelecturan pa ako.
Sa bagay my point siya. (*-*)!!!!
“Siguro nga my part ka sa paghihiwalay nila… ngunit hindi mo ba nadinig sa balita na nakita si najia na nakikipaghalikan sa my café shop at nakita ni kieffer mismo yun at nang barkada niya!” (OoO)’’ anu daw…
“Anung sinasabi mo!” Momamen huli ako sa balita… di ko yun ayem.
“Oo sabi sakin ni eroel na yun nga daw ang ginawa ni najia kaya nga nagaway sila at nauwi sa hiwalayan!” bigla akong nakaramdam nang awa kay kieffer… aba masakit yun huh. Shemay, masakit na nga yung nalaman mong pinagpalit ka yung Makita mo pa na may kahalikan ang girlfriend mo na hindi man lang ini-inform siya na break na sila.. golay…
“So hindi pala talaga ako ang dahilan…” I feel relive.. ^O^ hinga malalim ^o^
“Tumpak!” with snap finger pa.
*****
Andito na ako sa bahay at nakahiga! Pagtapos kasi naming kumain nang cake umuwi na din kami.
Ay oo nga pala hindi ko pa napapasalamatan si menchi kahit papano lumuwag ang pakiramdam ko. matext nga..
>>>menchi 8:45pm
Menchi si yvon to’ salamat nga pala sa kanina sa pakikinig mo… parang lumuwag ang dibdib ko thanks.. bff :))
Send>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
****
Time check 01:25
Bigla akong nagising sa aking pagbu-beauty rest… tapos bigla akong nakaraamdam nang uhaw kaya tumayo ako sa kama at nagbalak uminom nang malamig na tubig.
Nagtaka ako kasi nakita ko na bukas pa ang ilaw sa baba. Gising pa si Samantha?! Tanong ko sakin isip.
Nagdahan-dahan akong bumaba nang hagdanan.. walang kaingay-ingay… sa hagdanan pa lang kasi masisislip mo na ang sala konting baba pa at silit kusina na at lamesa.
Nakita ko Samantha na nasa kusina at mukhang umiinom kasi my brandy at baso siya. tumutungga pa nga ee! Nagiinum si Samantha? Kailan pa? pagtataka ko din. Teka!!! (O_O) >>>>> umiiyak ba siya?
Panno malalaman umiiyyak ang isang tao kahit naka talikod.
Syempre maririnig ang sound nang nagpipigil nang iyak. Check
Nanginginig ang balikat kahit hindi malamig. Check
Gumagalaw ang kamay at patungo sa mukha na tila nagpupunas nang uhog ay este luha pala. Check.
<<<<<<<<<<<< umiiyak nga si Samantha…
Dahil hindi ko alam ang gagawin nagdahan-dahan ulit akong umakyat pabalik sa kwarto ko para bumalik na lang sa pagtulog ko.
(*_*)???? Anu kayang meron?!’
0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x
0x0x0x0x0x0x0x0x0x0x
Sowie poe kung short lang… babawi na lang ako sa ibang chapter (=u=)
Next naman! Please vote, comment and be a fan. Libre yan walang bayad (^o^)
BINABASA MO ANG
My Damage Heart
Romantik(dating ONE OF MY DESIRE. i just change the title name plz read it.) how much can you give in the name of love? kahit gamitin ka papayag ka ba? kahit masaktan ka? ngunit paano ba kung ang puso mo masaktan nang lubusan? how can a DAMAGE HEART. damage?