chapter 15

36 8 0
                                    

Sa lamesa nakaupo sa upo na nila si camille, eroel at josh. Tska naman dumating sina crom at najia nakasalubong naman nila si menchi at yvon na ngayon ay papunta na din sa lamesa.

Yvon pov

"Anu ba yan pa-VIP!" Parinig ni najia nang makaupo na kame.

"Anu ba yan parang magkasabay lang naman kame umupo! Di paVIP ka din tsk!" And i smirk. Naku kala niya magpapatalo ako huh. Namula naman siya sa inis. Magsasalita pa sana siya nang magsalita si camille.

"Najia stop it!" Pigil niya dito.

"Whaat!" Pinanlakihan lang siya nang mata sabay smirk.

"Sorry kanina pa ba kayo naghihintay?" Tanong ko.

"It's okay yvon." Sabi naman ni kieffer habang nakangiti. Nagsmile din ako bilang tugon.

Nakita ko naman sa perepheral vision ko naman ang inis sa mukha ni najia.

Nang ok na tinawag na ni camille ang kasambahay na maghain na! Tahimik lang kame kumaen. Kame naman ni menchi parang naguusap gamit ang mga tingin namin paano ba naman kasi parang hindi namin malunok ang kinakaen namin sa sobrang tahimik.

"Afuuuu!" Basag ni josh sa katahimikan. "Ang boring nyo naman napakatahimik nyo!"

"Tama!" Sabay palakpak ni camille. Naagaw naman nito lahat nang atensyon namin kaya napatingin kame. "How about we go in josh beach resort!"

"Tama magandang balak yan camille my love!" Sabi ni josh sabay twinkle nang eyes.

"Stop that look josh. Napaghahalataan ka!" Bored na sabi ni eroel habang kumakaen.

Parang naintindihan ko naman yung sinasabi ni eroel pRang gusto kasi makita ni josh na naka two piece si camille kaya napatawa kame si josh naman napapakamot sa batok habang si camille nag bablush.

"Tsk. Tigil ka nga dyan eroel! Basta bukas punta tayo sa beach resort namin." Sabi naman ni josh.

Sumangayon naman kame lahat.

"Uhmf-try din natin puntahan yung lumang church malapit lang yun sa beach resort niyo diba." Sabi naman ni eroel na naka poker face lang.

"Anung lumang church!?" Tanong naman ni menchi.

"Sa taas nang burol malapit sa beach resort namin my lumang church. My legend daw dun na once na my pumunta dun na lover o nagmamahalan tapos nagdasal ka daw dun na magkakatuluyan kayo magkakatotoo daw!" Paliwanag naman ni josh.

"Ahh totoo ba yun! Talagang my ganun!" Mangha kong sabi. Magawa nga yun pero sini naman kaya dadalhin ko? (*-*?) Napaisip ako bigla. Kieffer. >.

Tapos nakarinig ako nang tawang nakakainsukto na galing kay najia kaya napatingin ako.

Tinignan lang siya ni camille at sabay kibut balikat na lang si najia sabay balik sa pagkaen.

"Oo daw totoo. Madami na daw nagkatuluyan na magkasintahan dun ee! Hindi naman masamang subukan diba?" ^-^ nakangiting sabi ni camille.

"Haha Omgee.. don't tell me josh and camille you two try that!" Sabi ni naia sabay turo sa dalaw.

Bigla silang naging at ease. Ngek mukhang sinubukan nga nila kasi si camille nagbablush while josh is pretending to look in other way.

"Nah--nah--nah" sabi ni najia with hand gesture pa. "Are you kidding me---for real--ahh what are you grade student!?" Maarting pagkakasabi ni najia habang kame napahinto sa pagkaen at hinintay ang sagot nila.

"B-bakit masama bang itry yun. And beside we where kid back then!" Sagot naman ni josh na parang nahihiya pa.

Hindi ko alam kung matatawa ako o kikiligin wala kasi sa itsura ni josh na mapapayag sa ganun.

Nagtawanan naman kame lahat.

"Hoy wag nyo nga kame pag tripan huh!" Sigaw naman ni camille. "Anu puounta pa ba tayo dun bukas?"

Tumugil muna kame sa pagtaw at tumango habang malapad ang nguti.

"Pero wait lang kung bukas din natin yun pupuntahan ok lang kaya." Sabi ni eroel. "I mean hindi natin maeenjoy ang beach!"

"Sabagay my point ka dyan! Sayang naman sarap pa naman magbabad sa araw." Sabi ni kieffer.

"Wag kayo magalala my maliit na rest gouse kame katabi lang nang resort dun kame nag sstay pag nag reresort kame dun tayo tutuloy kaya kahit mga ilang araw tayo dun para makalibot na din tayo." Paliwanag ni josh.

Hehe iba a talaga mayaman. Sabi ko sa isip ko.

Sumangayon naman ang lahat sa plano. Naku mukhang magiging masaya itong sem break namin huh!

Tapos nag suggest pa sila nang pupuntahan na malapit lang dun sa reaort nila hosh. Naku mukhang magiging busy kame nitong ilang araw na sem break talaga.

Tapos my nasabi din na carnival na pupuntahan.

"Waa carnival gusto ko dun!" Sabi naman ni menchi with matching twinkle eye.

"Tsk. Anu ka bata naeexcite sa carnival!" Pagmamataray ni najia.

Napayuko naman si menchi at napa pout nalungkot ang loka. Kaya tinignan ko namang masama si najia at inirapan.

"Guato ko din pumunta dun!" Bigla naman sabi ni eroel kaya napatingin kame sa kanya. Naka poker face pa din siya habang kumakaen. Seyoso my alam ba siyang ibang expression? Tapos si menchi naman napatingin at biglang nagblush.

"Ok na guys punta tayo sa beach, lumang simbahan, carnival, and lastly sa bayan para mamili nang pasalubong." Sabi ni camille tila nagbibilang pa. "Btw lahat sasama sa lahat na yan at makikicooperate huh!" (^-^)

"Wha-wait-that's not fair." Sabi naman ni najia. Mukhang ayaw nila kasing makipag join. Siguro dahil samin.

"Bakit najia my problema ba?!" Tanong ni camille habang nakangiti.

"Actually yes th-" hindi pinatapos ni camille si najia sa sasabuhun nang kinausap niya bigla si crom.

"Sasama ka diba crom!" Sabay ngiti nang matamis.

"Ok!" Wow haba huh. Ngayon ko lang napansin na my kasama pala kame na.nagngangalan crom tsk tahimik kasi wala siyang ibang ainabi tipid pa nang sinabi. Tapos mukhang nakakatakot din siya tahimik naka poker face din. Savihin nyo nga nagpapaligsahan ba sila ni eroel kung sino ang best poker face king. Sabi ko sa isip ko.

"Ok the matulig kayo maaga dahil maaga tayo aalis huh!" Sabi naman ni josh.

Tapos na kame kumaen nagkanya kanya na din sila habang kame ni menchi bumalik a sa room namin.

"Waaaa kabusog dami ko nalamon!" Oo lamon talaga ang sarap kasi nang luto ni manang ee grabe kung ganun lagi ang pagkaen siguro dabyana na ako.

"Oo nga napakasarap magluto ni manang parang gusto ko na nga siyang iuwi at dun na lang siya magluto sa amin. Magkano kaya sahod niya nang masulot ko kay josh." Sabi ni menchi na nakahawak pa sa tiyan niya. Napatawa na lang ako sa sinabi niya.

Agad nanan akong pumasok sa cr. "Ako unang maliligo huh!" Sabi ko tumango naman si menchi.

Nang matapos kame sa pagligo naghanda na kame matulog naman.

"Nyt menchi" sabi ko at pinatay ang light ko.

"Night too!" (*0*)// yawn

*****

*****

*****

*****

A/n

Yan ud ko po yan sorry kung lame huh i try my very best.

Vote and comment don't be shy nkikiusap na po ako. Haha pretty plz.

And also support my other story

*reason to smile again (completed)
*love complict (new-ongoing)

My Damage HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon