Chapter 29

95 3 0
                                    

JunPyo Pov

"Bilisan mo , Ano ba Jandi ang tagal naman niyan " naiinip kung sabi , Ang totoo niyan pangalawang araw na namin ngayun dito sa Misibis and kahapon yung start ng pagiging slave niya , at ngayun inuutusan ko siyang kumuha ng limang tasang kape , hahahah !

"Oo andyan na , kainis naman kasi eh " , Hahhahaha nakakatuwa talagang asarin nitong si Jandi ang cute --- no hindi siyai CUTE panget siya paaaaaangeeeet !!!

"Ang tagal " sabi ko na pinipigigilan ang matawa .

"Eh sa dami ba naman nitong kape na pinapakuha mo ." nakapout na sabi niya , ang CUTE niya talaga --- aish hindi nga sabi anu ba yan ..

"Nag rereklamo? " Mataray kung tanong.

"Oo" aba Honest tuh ah , ma takot nga .

"Oh e kung ganun , Akin na nga yang necklace na yan " biro ko , sa totoo niyan hindi ko naman talaga babawiin yang necklace na yan , ito lang talagang baliw na tuh eh lakas ng karisma sa necklace .

"Ah wala po , wala ! Ang gaan nga ng inuutos niyo eh !" Sarcastic niyang sabi ! Tsk.

"O siya pag ka tapos nito bilhan mo ako ng ice cream ha " , Utos ko .

"ANO--- ay oo nga po eh" pinandilatan ko kasi siya ng mata sabay nguso ng kwentas na suot na niya ngayun .

"Good , wag na kasi mag reklamo " sabi ko at tumayo na .

"Aba san ka pupunta ? " Tanong niya .

"Aba , slave ka lang hindi kita nanay " sabi ko

"Eh hindi pa ubos yang kape mo eh " , Sabi niya ! Tsk eh sa pake ko ba ?

"So ? Alis nga ", inirapan niya lang ako at umalis na !

"Aish " , Yun lang ang narinig ko at tuluyan ng nilisan si Jandi hahahahah . ;)

Jandi Pov

Kakainis talaga yung Unggoy na yun , kung maka utos wagas tapos hindi lang pala niya ginagalaw o ininum man lang yung kape niya !! , ahhhh kainis talaga , kung hindi lang sa kwentas na tuh na enjoy ko na sana ang bakasyon na tuh !

"Oh Best bakit parang ang asim ng mukha mo?" Andito na pala ako sa kwarto namin ni Gael ! Nag iisip kasi ako kung paano ma enjoy ang bakasyon na tuh ?

"Hindi , may iniisip lang " , Sabi ko .

"Okay ! Ahm best may itatanong lang sana ako " , Na curous naman ako sa itatanong ni best kaya umayos ako ng upo !

"Anu yun best? " , Tanong ko .

"Kilala ko na ba si Yi Jung? " O_O OMGEEE WAT TO DO ??? Sasabihin ko na ba ?

"Bakit mo naman na tanong??? " Tanong ko , hahhahaha sinagot ko lang ng tanong si Gael , wala eh hindi ko alam kung pano ko sasagutin !

"Diba best may alam ka sa lahat ? Best hindi ko na kaya kung ano pa ang iisipin ko , kaya best sabihin mo na lang " , Napailing ako , ayoko talagang pangunahan yung nararamdaman nila eh , Nangako ako kina tita at tito .

"Im sorry best pero this time hindi kita matutulungan diyan ! Best patience lang , kusa mo yang mararamdaman ! Trust me ." , Tapos tinap ko ang shoulder ni Gael , lumabas na ako , gusto kung takasan muna si Gael !

Napadpad ako dito sa may pampang , palubog na rin ang araw ! Hay ang ganda naman mag muni-muni dito .

"Lalim ata nang iniisip mo ah " , O_O yang boses na yan bakit ba bigla nalang kakabog ang puso ko ng malakas ! Talagang mag papa check up na ako !

"H-ha? " , Waley ang tanong ko , bakit ba ako nauutal ng ganito ?

"Ang sabi ko lalim ata ng iniisip mo " , Hayyyy gumaan naman ang pakiramdam ko pero sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko pa rin .

"Ah okay " , Naramdaman ko namang tumabi siya sa akin sa pag kakaupo dito sa may bangka .

"Sorry nga pala kung ginawa kitang slave ah " O_O oh nag sorry siya !

"O-o-okay lang , naiintindihan ko namang gusto mo lang akung asarin at pahirapan " , Confident na sabi ko .

"Pero okay lang naman na tumigil ka eh " , ANO? No way paano yung necklace ? Babawiin niya ?

"Ha eh yung necklace babawiin mo na ba ? " Tanong ko , bigla akung nalungkot , i really love the necklace he gave to me .

"No " ,

As in NO talaga ?

"Talaga? " , Di makapaniwala kung tanong .

"Oo , but in one condition " , Kondisyon na naman?

"Na naman ? " Tanong ko .

"Yap , promise me that you will never ever replace that necklace " , I smiled , nakakatawa naman , oo naman nuh hindi ko tuh aalisin at hindi ko tuh papalitan !

"Oo naman " , Confident kung sabi !

"Talaga? " Di makapaniwalang tanong niya .

"Oo naman , galing tuh sayo eh " O_O as in lumaki talaga ang mata ko sa sinabi ko at lalong - lalo na sa ginawa niya .

He hug me !

Yung puso ko lalabas na talaga sa sobrang lakas ng kabog !!

"Promise me okay ? " Mahinahong tanong niya , niyakap ko rin siya .

"Promise " sabi ko . then kumalas na siya ng yakap !

"Salamat " nag nod lang ako !

"Tara ? Nagugutom na ako " , Yaya ko sa kanya saka tumayo !

"Anung pake ko kung nagugutom ka ? Tsk ! " Ang bipolar talaga niya graveh , pasalamat siya bumait siya ng kunti . OO kunti lang !

"Aish kainis ka naman JunPyo " , Medyo napahinto siya sa sinabi ko , anu naman ang problema nun?

"What did you called me ? " Amazed ba tanong niya ! Hmmm? Anu ngaba tinawag ko sa kanya kanina ?

"Aish kainis ka naman JunPyo? " Balik na sabi ko ! And he smile , yeah he smile , a sweet smile na minsan mo lang makikita kay JunPyo .

"Okay ! Tara? Gutom ka na diba ? " , Bakit ba napaka bipolar niya ?

"Okay ! " . Sana maging mabait na si JunPyo sa akin hihihi!

Tsaka mag papagamot na talaga ako , sa puso !

AN// : e ra-rush ko talaga tung story na ito , excited akung makatapos ng story !

Gusto ko na kasing tapusin ang pag hihirap ko . hehehehhehe

Boys Over Flowers ( kathniel )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon