Jun Pyo Pov
Dalawang linggo na akung hindi nakapasok sa skul ng dahil lang sa sipa nung Gum Jandi na yun ...
Hindi ako makapaniwala at sinipa niya ako ng pag ka lakas2x . Humanda talaga siya sa aking --
'Tok tok tok'
"Pasok " sabi ko , sabay bukas naman ng pinto , at nilabas dun si Butler ..
"Young Master , bukas na po ang out of town ng Batch niyo " , Sabi ni Butler with pag galang effect pa ..
"Good , make sure sasama si Gum Jandi diyan " , Sabi ko , nakangisi ako habang iniisip siya - i mean yung plano ko para sa kanya .
"Opo " , At lumabas na si Butler sa kwarto ko . Tinawagan ko ang atlo para pumunta dito sa bahay ko , mabuti nalang rin at wala ang witch father ko ..
Maya-maya , bumukas ang pinto ng hindi man lang kumakatok Manners nila naiwan siguro sa bahay nila ..
"Ano ba kayo , Bakit hindi kayo kumakatok ? Ha? " Masungit kung sigaw sa kanila ..
"Di na uso yun Gum JunPyo" , sabin ni Woo Bin saka umupo sa favorate chair ko ..
"Hoy ! Wag ka nga diyan umupo " , Sigaw ko sa kanya , pero hindi lang niya ako pinansin , ang bait nuh , ang bait talagaaaa ( insert sarcasm here )
"Gum JunPyo , bakit mo naman kami pinapunta dito ? Ayan tuloy na cancel ang date ko ngayun " , Pang sisi sa akin ni Yi Jung , bakit ba may kaibigan akung Womanizer ??
"Eh kasi mag-a out of town tayong mag ka batch bukas , gusto ko sanag bumili ng mga damit " , Sabi ko , sa totoo niyan ibibili ko ng Costume si Gum Jandi , Para mapahiya . hahahhahahaha .
"Sige . Go ako diyan basta , treat mo " , Masigla pa sa energy tung si Yi Jung pag , shopping na ang pinag usapan .. Parang babae lang eh nuh ..
"Oo na , as if may magagawa ako " , Sabi ko ..
"So tara na ?" , Aya ni Woobin .
"Sige tara na " sabi ko at lumabas na ng Kwarto ko ..
Andito na kami sa mall . Pili diyan , pili dito , bili diyan , bili dito . Basta pag nagustuhan namin bibilhin namin with out looking a price . Ganun kami ..
Andito ako ngayun sa costume party na boutique , may napansin akung Costume ng Parang may star na headband na color red , ano nga pangalan na character ito , wonder girl? Siguro ? Diko alam ..
kinuha ko yun , Mukhang kasya naman tuh kay Gum Jandi .." 10,000 po . Bibilhin niyo? " , Hanep mag tanung tung si ate , kaya nga kinuha ko . bobo din tuh eh..
"Bibilhin? Oo bibilhin ko yan? Bakit may problema ba? " , Sarcastic kun tanong .
"Mahal po eh , " Wow ah , graveh naman tuh Ano tingin niya sa akin , walang pera ?
"Bakit sa tingin mo wala akung pera ? " , Masungit kung tanong ..
"Sorry po , ito na po oh " , Sabay abot ng paper bag . inabutan ko siya ng 10,000 , kainis talagaaaaa ...
Umalis na ako sa epal na botuique na yun at pumunta na ng parking lot , nakita ko naman silang tatlo na nakaupo sa hood ng kotse ko ..
"Oh para san yan? " , Tanong ni Yi Jung ..
"Para sayo , ulol " , Sabi ko saka pumasok na sa kotse . Hindi ako ang nag drive , swerte naman nila ...
..................
Jandi Pov
" Sasama kaba ? " , Pa ulit - ulit nalang yang tinatanong sakin ni Gail . Tinanong niya kasi kung sasama ba ako sa out of town thingy na mga ka batch ko ngayun?
"Hindi nga eh ang kulit " , Sabi ko sabay ayos ng bangs ko .
"Hmmmm?? Sige tayo nalang mag a-out of town , fishing tayo?? ",Presenta ni Gail , Nice idea , mas gusto ko pang makasama tung bestfriend ko , kesa sa mga classmate kung ubod ng yabang at arte ..
"Sige , sige , go ako diyan " , Masiglang sabi ko ..
---
Gum Junpyo Pov
"ANNOOO , hindi siya sumama " , Galit kung tanong sa kausap ko sa telepono . Nakasakay na kaming lahat sa Private Jet ko .. Kaya pala hindi siya dumating .
"Nag fishing po kasi siya kasama ng bestfriend niyang babae , sa isang isla " , Nagulat ako , isla? Kailangan mapuntahan ko yun , kainis naman eh .
"Your fired , wala kang kwenta " sabi ko sa Tauhan ni Witch , saka galit na binaba ang linya ..
" back to the manila " simpleng kung utos , nagulat ang mga classmate ko . Tss as if i care .. Ahhhhh pasakit talaga ng ulo itong babaeng tuh ...JANDI POV
"Oh ano Gail nag enjoy ka ba? " Tanong ko sa best friend ko . Andito kami sa gitna ng isla , nag fi-fishing , hindi na ako sumama sa outing thingy ng mga rich kung clasmates , mas masaya na ako na ka bonding ko si Best Friend..
"Oo sobra " , Inaantok niyang sagot ..
"*YAWWWN* inaantok na ako " , Sabi ko , medyo pipikit na talaga ang mga mata ko ..
"Sige higa nalang tayo hindi naman malakas ang hangin eh , tsaka ayun , nakatulog din kami ..
Maya-maya pansin kung mat tumatawag sa pangalan ko . At sa gulat ko muntik na kaming ma out of balance , buti nalang at mabilis tung si Best Friend ..
"Sino ba yan?? ,"Antok na tanong ni Gail sa akin , na kukusot-lusot pa niya mga mata niya ..
"Mga CLASMATE KO" , hindi ako sigurado , pero napukaw ang atensyon ko , nung may nag salita . Ang boses na ayaw na ayw kung marinig..
"HOY GUM JANDI , SUMAMA KANA SA AMIN , ISAMA MO RIN ANG KAIBIGAN MO , ANG CHEAP KAYA DIYAN ATSAKA PAG AYAW MONG SUMAKAY DITO SA BARKO , KICK OUT KANA SA SCHOOL" , nag liwanag ang mukha ko nang marinig ko ang KICK OUT , Okay lang , mas gusto ko pang ma kick out nuh ..
"TALAGA???" , Mangha kung tanong .. Mukhang naguguluhan siya ah??
Gum JunPyo
Naguguluhan ako kung bakit namangha pa siya ..
"ANUNG TALAGA , GUSTO MO TALAA MA KICK OUT NUH???" , Sigaw ko sa kanya .
"OO ,SIGE OKAY LANG " , MASAYA NIYANG SABI , aba loko tung si Jandi ah ..
"Bahala ka " , Sabi ko , tsaka ko sinenyasan ang seaman na paandarin na ang barko , at ayun nabasa sila , hahhaha nalunod tuloy ...
Kaya ngayunandito na sila sa Barko at basang basa sila ..
"Oh " , Sabay abot ko kay Jandi nang damit , yung damit na binili ko for her .
"Para san tu?" Tanong niya ..
"Para sa akin kaya ko nga binigay sayo diba??? " , Sarkastic kung sabi ..
"Okay", tipid niyang sagot , tsaka binigyan na rin yung Gail na kaibigan ni Jandi nang damit ..
"Suot mo yan , may party mamaya 7pm sharp ", sabi ko at lumabas na , tingnan lang natin kung hindi ka mapapahiya ..
HAHAHAHAHAHHAHAHAHA
Evil LOUGH!!
---------------
Meyo humahaba na ang pag a-update ko , sabihin niyo lang kung di kayo sanay na long na ang i-a-update ko .
Lumawak kasi yung isipan ko eeh..
So ayun vote kayo okay???
BINABASA MO ANG
Boys Over Flowers ( kathniel )
RomanceSobrang saya siguro na makakatagpo ka nang mga lalaking kaibigan yun bang yung isa seryoso , tahimik yung isa naman sobrang daming surprise tapos seloso , yung isa rin yung palaging to the rescue sayo tapos yung isa naman na sobrang naging close mo...