Jandi Pov
"Anak gumising ka na andyan na ang mga boylet mo " , aish anuba yan si mama ang aga-aga nambubulabog . Tsaka anung Boylet ba ang pinag sasabi niya .
"Ma naman anu ba? Inaantok pa ako" antok na sabi ko saka nag taklob ng unan sa ulo ko ..
"Hoy anak , wag mong pag hihintayin ang mga boylet mo sa labas ." , Aish ayan na naman si mama boylet na naman..
Sino ba kasing boylet---- WHAAAAT? BOYLEEET?? Sino naman ..
Mabilis pa sa alas kwatro akung bumaba sa baba at nakita kung nakaupo ang apat na lalaki??? Noooooo anu bang ginagawa nila dito .
Napansin ata ako ni mama kaya tinawag nila ako .
"Mukhang excited ang anak kung makita kayo ah??? " Natatawang tanong ni mamam sa apat na lalaki .
"Oo nga po eh , hindi nga naka wash mouth " , Halakhak ni Yi Jung .
Eh ano naman kung hindi ako nag wash mouth eh bago-o-o-ong g-g-gising ko lang naMAAAAAAAN . waghhh tumakbo agad akosa kwarto , waaaaa nakakahiya naman .
After kung mag wash mouth ay bumaba na rin ako ng sala , naabutan ko pa sila dun na nag kwekwentuhan , ay andun na pala best friend ko ...
Sabado ngayun kaya wala kaming pasok , ewan ko nga eh kung anung trip nila at napad - pad sila dito .
Tumabi naman ako kay Gael .
"Oh anung ginagawa niyo dito " , Mataray na tanong ko sa kanila .
"Pupuntahan namin ang bahay niyo " >_< ! Serously JunPyo ? Pinipilosopo niya yata ako .
"Eh anu nga? " , Mataray kung tanong . ULIT! Kainis !
"Ah Gum Jandi a-ayain ka sana naming mag out of town ng isang linggo " , JiHoo .
"Ha? Pumayag na ba si mama ? " Tanong ko .
"Oo " tipid na sagot ni WoBin , mukhang wala sa mood tuh ngayun ah!
"Eh ako lang ba ang sasama sa inyo???" Tanong ko , kasi kung mangyai yun , Ay talagang hindi ako sasama . lalaki kaya sila pareho .
"Nope bff , sasama ako" , masayang sabi ni Gael . Serously ? Anung naisip nila at nag yaya silang mag out of town .
"Sige " , Ayun ko ! Sa totoo niyan im exiteeeed . sana naman mag enjoy kami dun nuh?
"Yay! O ayan setle na , so bukas kita kits sa airport " , Masayang tumayo si Yi Jung .
Tumingin ako kay Gael , mukhang may something ang tingin ni Gael kay Yi Jung ! Matanong nga ito mamaya .
"So pano yan uwi na kami " , Paalam ni JiHoo saka tumayo .
"Sige ingat kayo " , Nag wave ako nung makasakay na sila sa kotse nila .
Napaisip ako , bakit? Parang napapayag agad nila ako? Tsaka 2 moths ko pa lang silang nakilala pero nag yaya na silang mag out of town !!
Di bale! Andun naman si JiHoo eh , hahahhaa . CRUSH ko talaga yun , sobra!
:::::::::
Mabilis akung pumasok sa kwarto ko at nakita ko si Gael na nakahiga sa kama at nakatingin sa kawalan , mukhang ang lalim ng iniisip ng bff ko .
"Gael may problema ka ba? " , Tanong ko . umayos naman siya agad at naka indian seat na humarap sa akin .
"Oo eh ! " , Na curous ako , minsan ng nag karuon ng problema si Gael nuon , at dahil yun sa ex niya na ewan !
"Anu yun? " Comfort na tanong ko .
"Ang sabihin mo kako ! SINo? " gael .
Masama ang pakiramdam ko , parang ganito rin yun nung nag hiwalay sila ng boyfriend niya .
"Oh sino naman?" , Tanong ko .
"Si Yi Jung " , gael .
"Oh anu naman ang merun kay Yi Jung? " Tanong ko .
"Parang matagal ko na siyang kilala eh " , gael , pano naging matagal niyang kilala so Gael eh ni hin---- GOSHHHH did she remember something about her past ???
"May naalala ka na ba???" Tanong ko , baka kasi si Yi Jung yung lalaking sinasabi niya !!!
"Nope , i dont know , pero parang may parte siya dito oh " sabay turo sa ulo niya " at dito " , Sabay turo naman sa Puso niya .
"Bff , alam ko maalala mo na rin ang lahat pero dont be so hurry okay??? Just wait " , Sabi ko .
"Pero naguguluhan ako eh " , Naawa ako sa bff ko :-(
"Dont worry masasagot din lahaaaaat ng mga katanungan mo " , Sabi ko nalang , To lightin her mode .
"Thanks bff for comforting me " Sabi niya at agad akung sinunggaban ng yakap .
"That is what bff for " , Nakangiting niyakap ko na rin siya ....
"Excited ka na ba sa out of town ? " , Tanong ni Gael .
"Hmmm??? Slight , eh andun si Jihoo my loves eh hehehhee" , kinikilig kung sabi .
Pero napaisip ako bakit parang hindi ako inaasar ni Gum JunPyo today ?
Well that is better ...
:::::::::
Yung kwento about kay Gael , gagawan ko rin yun ng story , hehehehhe , kung interested lang kayong basahin yun ...
BINABASA MO ANG
Boys Over Flowers ( kathniel )
RomanceSobrang saya siguro na makakatagpo ka nang mga lalaking kaibigan yun bang yung isa seryoso , tahimik yung isa naman sobrang daming surprise tapos seloso , yung isa rin yung palaging to the rescue sayo tapos yung isa naman na sobrang naging close mo...